Để có món phi lê cá đúng chuẩn các chị em hãy thực hiện theo 5 bước đơn giản sau đây nhé:


webtretho



Bước 1: Bỏ đầu



webtretho



Đầu tiên bạn rửa sạch cá và chuẩn bị một con dao thật sắt dành riêng cho việc phi lê cá nhé. Bạn đặt dao xuống sau vi cá, cắt 1 đường chéo qua xướng sống. Tiếp đó bạn lật mặt sau rồi cũng thực hiện tương tự để cắt bỏ đầu cá.



Bước 2: Bỏ đuôi



webtretho



Để bỏ đuôi cá khi phi lê bạn hãy đặt dao tại điểm nổi của đuôi cá với thân cá, chặt thẳng xuống xuyên qua xương để cắt bỏ đuôi cá.



Bước 3: Phi lê


webtretho



Sau khi đã bỏ đầu và đuôi bạn hãy dùng một con dao mỏng để lạng từ đầu tới cuối miếng cá, sát với xương sống để tách rời phần thân cá ra khỏi xương.



Bước 4: Tỉa gọn



webtretho



Thông thường để miếng cá chiên được ngon hơn bạn nên cắt bỏ phần bụng mỏng của miếng cá phi lê bằng cách lia lưỡi dao thẳng xuống miếng cá vừa mới cắt ra.


Nên nhớ phần bụng cá rất dễ chín và cháy lại chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe nên khi phi lê cá mọi người đừng quên bước này nhé.



Bước 5: Cắt bỏ da



webtretho


Để cắt bỏ da của cá bạn nên lật ngửa miếng cá sao cho phần da áp xuống mặt thớt, đặt lưỡi dao ở đuôi cá giữa da và phần thịt cá. Tiếp theo lia dao dọc theo miếng phi lê, để dao hơi chéo lên một góc nghiêng để loại bỏ da cá dễ đàng hơn.



Khi hoàn thành bạn sẽ có miếng cá phi lê ngon mắt ngon miệng như ý luôn đó. Bạn cũng có thể dùng đầu, xương sống và bụng cá để làm nước hầm canh rau cũng được nữa nhé.


Chúc bạn thành công!




Video liên quan


Hướng dẫn phi lê cá cực dễ


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/07/j7UfPzvbPg-480x360.jpg