Thật ra, em rất thích và thường xuyên ăn cháo lòng các mẹ à. Nói đúng hơn là em rất thích món dồi heo có trong cháo lòng. Cũng vì quá thích mà em đã tìm kiếm các công thức nấu món dồi heo này. May mắn là được chị họ từng mở quán cháo lòng chỉ công thức làm.


webtretho



Vì có nhiều mẹ thắc mắc làm món dồi heo cháo lòng này thế nào, phần cũng vì chị họ em không còn bán cháo lòng nữa. Nên hôm nay em mới chia sẻ với các mẹ công thức làm món ăn này:



Với món dồi heo cháo lòng này thì các mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:



- 500g ruột già (lòng)


- 500g tiết heo chưa đông


- 200g mỡ chài


- 200g sụn cổ họng


- Gia vị: nước mắm, muối, mì chính


- Rau thơm để dồi: Hành lá, xương sông, rau mùi, mùi tây, hành khô


- Rau thơm ăn kèm: lá mơ, húng chó, húng bạc hà, rau mùi, rau răm


Sau đây là các bước làm dồi heo:



- Bước 1: Lòng khi mới mua về các mẹ nhớ xát muối rồi rửa sạch, sau đó ngâm nước muối trong khoảng thời gian 20 phút cho sạch vi khuẩn và mùi hôi. Sau đó vớt ra và chờ cho ráo nước.



- Bước 2: Mỡ chài và sụn cổ họng các mẹ cũng đem đi rửa sạch. Sau đó cho lên bếp luộc khoảng 20 phút rồi vớt ra để nguội. Khi mỡ và sụn đã nguội các mẹ có thể băm nhỏ chúng ra.



- Bước 3: Rửa sạch các loại rau và để ráo nước. Đối với các loại rau để dồi lòng thì các mẹ dùng dao thái thật nhỏ.



Lưu ý: bí quyết của cách làm dồi heo ăn cháo lòng là khi dồi lòng cho nhiều rau thơm khi ăn sẽ càng ngon, bùi và thơm, càng nhiều rau càng tốt.


webtretho



- Bước 4: Các mẹ hãy cho phần tiết heo chưa đông vào một cái thau. Sau đó cho phần rau thơm, mỡ chài và sụn đã băm vào rồi trộn đều. Nêm nếm với các gia vị sau cho vừa ăn. Các mẹ nhớ đừng nêm quá mặn nhé vì lúc ăn còn phải chấm nước mắm nữa đấy.



- Bước 5: Chuẩn bị 1 cái chai nhựa cắt lấy phần đầu để dồi và ít dây để buộc lòng. Ở bước này thì 2 người làm sẽ dễ hơn đó nha các mẹ. Sau đó, các mẹ cho lòng vào chiếc chậu tiết, buộc đoạn cuối của lòng. Các mẹ lấy chai nhựa đã cắt để khi cho tiết vào sẽ dễ hơn, 1 người múc tiết và 1 người giữ lòng, khi cho lòng vào nhớ dùng tay nắn từ từ đề tiết chui xuống.



Lưu ý: Khi cho tiết vào các mẹ nên cho từ từ và không nên nắn mạnh hay quá chặt tay. Nên chia ra nhiều đoạn nhỏ, khoảng 30cm một đoạn là tốt nhất. Nếu không khi luộc lòng rất dễ bị vỡ. Cách làm dồi heo không khó nhưng khi làm phải chú ý thật khéo các mẹ à.



- Bước 6: Khi các mẹ đã hoàn thành công đoạn làm dồi rồi thì cho vào một nồi nước sôi để luộc. Luộc khoảng 40 phút thì các mẹ dùng kim nhọn hoặc cây tăm chọc vào miếng lòng. Nếu như không có nước đỏ chảy ra thì lòng đã chín. Lúc này các mẹ có thể vớt ra để nguội, sau đó có thể cắt ra thành miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi đấy.



Đó là công thức làm dồi cháo lòng ngon như ngoài hàng mà các mẹ có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Món ăn này làm không khó, nhưng khi làm phải thực sự khéo tay thì mới mong món ăn được ngon nhất nha các mẹ.