Tuần này có đi chợ hay siêu thị có tình cờ thấy khổ qua thì các mẹ nhớ mua về để làm món "Khổ qua xào thịt bò" này nhé. Thịt bò mềm mềm, khổ qua giòn ngọt ngọt đắng đắng, đảm bảo sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng.



Nếu nhà mẹ nào không ăn được đắng nhiều, thì có 1 mẹo nhỏ giành cho các mẹ để giúp khổ qua bớt đắng, đó là ngâm khổ hoa với nước lạnh có pha một ít muối khoảng 30 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.



Thời gian thực hiện món này mất khoảng 50 phútngân sách cỡ 50k nhé các mẹ.



Cùng bắt tay thực hiện món ăn bổ dưỡng và thanh mát giải nhiệt mùa hè.



Bước 1:


- Thịt bò cho ra chén, thêm một muỗng nhỏ muối, một muỗng nhỏ bột năng, một ít hạt tiêu và một muỗng nhỏ dầu hào, trộn đều, ướp khoảng 30 phút. Thịt bò kết hợp với dầu hào giúp thịt mềm và ngọt ngon hơn.


webtretho



Bước 2:


- Khổ qua rửa sạch, bổ làm đôi, bỏ hạt.


webtretho



Bước 3:


- Khổ qua thái lát tầm 3 mm.


- Ngâm khổ qua nước lạnh có pha một ít muối khoảng 30 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.


webtretho



Bước 4:


- Hành tím rửa sạch, thái lát mỏng.



webtretho



Bước 5:


- Đun nóng chảo, thêm dầu ăn phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào vừa chín tới, đổ ra đĩa để riêng.



webtretho



Bước 6:


- Dùng lại chảo đó, rưới thêm một ít dầu ăn cho khổ qua vào xào nhanh tay lửa lớn với hành tây, nêm vào một ít muối, có thể xào chín mềm hay chín tái tùy theo sở thích.



webtretho



Bước 7:


- Cho thịt bò vào đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm.



webtretho




Vậy là đã hoàn thành món "Khổ qua xào thịt bò" thơm thơm và giòn giòn và đặc biệt là giải nhiệt tốt. Thịt bò có thể xào với hầu hết tất cả các loại rau củ quả. Mỗi một sự kết hợp sẽ tạo ra một hương vị mới cho món thịt bò. Cùng nhau làm phong phú thêm các món bò nhé các mẹ.




webtretho