Dấm tào ngoài những công dụng trong việc làm đẹp thì cách làm dấm táo mèo kết hợp với mật ong còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách làm dấm táo mèo chi tiết cho các bạn tham khảo nhé.



Công dụng trong cách làm dấm táo mèo kết hợp với mật ong


Trị đau họng: Bạn súc họng 1 lần/giờ bằng cốc nước có pha một thìa giấm táo và mật ong.


Viêm xoang, chảy nước mũi, nước mắt: Mỗi ngày, vào bữa ăn, bạn uống một cốc nước có pha hai thìa giấm táo, một ít mật ong và nhai thêm một miếng sáp ong (nhả bã).


Đau nhức: Bạn lấy lòng đỏ trứng gà đánh với một thìa lớn giấm táo và một thìa nhỏ tinh dầu thông bôi lên vùng da nơi đau nhức và xoa mạnh.


Đau bàng quang: Mỗi bữa ăn, uống một cốc nước có pha hai thìa nhỏ giấm táo và mật ong, khi tiểu sẽ tốt hơn.


Hay chóng mặt : Mỗi ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần 1 cốc nước có pha 2 thìa nhỏ dấm + mật ong. Sau 15 ngày sẽ giảm, 1 tháng sẽ khỏi.


Viêm khớp : Mỗi bữa ăn, uống 1 cốc nước pha 10 thìa nhỏ dấm táo và mật ong vừa đủ ngọt


Viêm thận : (Pyelite) nước tiểu có mủ, hằng ngày đếu đặn trong bữa ăn uông 1 cốc nước có pha 2 thìa dấm táo + mật ong cho đến khi khỏi hẵn.


Nhức đầu mãn tính : Dùng dấm táo mật ong theo liều lượng thích ứng hàng ngày. Ban đầu, ngày 2 lần, mỗi lần 2 thìa nhỏ dấm táo + mật ong pha vào 1 cốc nước. Nếu bệnh chưa khỏi thì tăng dần đến khi có hiệu quả.


Say rượu nặng : Cứ 20 phút uống 6 thìa dấm nhỏ pha mật ong. Khoảng 3 lần là giã rượu.


Bỏng : Nhúng chỗ bị bỏng vào nước dấm táo + mật ong sẽ giảm đau và tránh khỏi rộp.



CÁCH LÀM DẤM TÁO MÈO MẬT ONG


Nguyên liệu chuẩn bị gồm


Nước sôi để nguội


Táo mèo hoặc táo đỏ, táo xanh đều được


Một chiếc tô to, chiếc lọ đựng giấm táo


Đường


Thực hiện ngâm táo mèo tại nhà như sau


1. Để làm giấm táo, điều đầu tiên là bạn sẽ phải mua táo. Sau đó rửa sạch chúng trong nước lạnh và tráng qua với nước sôi rồi để ráo cho hết nước.




Tiếp đó, lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo và để thịt và vỏ quả táo vào một cái tô to. Số lượng vỏ hoặc thịt táo như thế nào thì không thực sự quan trọng đâu các chị em nhé.




2. Đổ thêm nước sôi để nguội vào ngập hỗn hợp thịt, vỏ táo khoảng 1cm. Thêm 4 muỗng cà phê đường vào hỗn hợp trên rồi lấy một chiếc đĩa nhỏ để nén hỗn hợp này xuống. Lúc này bạn sẽ có một chiếc tô chứa đầy nước giấm táo.




Sau đó, hãy bao phủ chiếc tô bằng một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Cứ ngâm chúng như vậy trong 1 tuần để nước giấm vàng và thẩm thấu tối đa từ thịt vào vỏ táo.


Có thể lúc này sẽ có một chút kháng nổi lên trên tô nước giấm táo nhưng nó thực sự không sao. Bạn chỉ cần dùng chiếc thìa và hớt bỏ hết các kháng này là ổn.




3. Sau một tuần, bạn hãy đổ nước giấm táo từ tô vào một chiếc lọ thủy tinh xinh xắn, sạch sẽ và không quên đặt một miếng vải hình vuông mỏng rồi đậy chúng lại nhé. Điều này cho phép giấm thông thoáng hơn cũng như giữ nó không có cơ hội tiếp xúc với kim loại trên nắp hộp.




Hãy tiếp tục để lọ giấm táo đã đậy kín này trong tủ đựng thức ăn của bạn trong 6 tuần và sau đó bạn sẽ có 1 chai giấm táo cực kỳ thơm ngon đấy. Thật quá dễ dàng với cách làm dấm táo mèo này phải không nào?