Càng ngày em thấy các mẹ càng giản tiện vật đựng thức ăn bằng cách tận dụng vỏ quả, hoa lá tưởng chừng chỉ chờ bỏ đi thôi. Và hơn cả là những món ăn đều có hương vị thật đặc biệt, các mẹ xem thử nè!



1/ Rau câu vỏ chanh



Lớp thạch có thể đông đặc và cắt miếng vừa ăn, vỏ chanh cũng có thể tận dụng để làm rau câu thế cơ mà. Các mẹ đã thử chưa?



webtretho


Rau câu tận dụng vỏ trái chanh thật giản đơn. Video: delish.


2/ Bắp bò tiềm trái dừa



Thơm lừng và béo bổ. Thịt bắp bò chín mềm, hương vị nước dừa ngọt thanh kèm táo tàu, kỷ tử, đậu tươi, ớt hiểm mềm ngọt. Dám cá không ít chị em đã thèm thuồng rồi đây. Các mẹ có thể tận dụng trái dừa để nấu món ăn kích thích như trong video nhé.



webtretho


Video: Huynh Loan TV.




3/ Bí ngô mini nướng trứng tôm gà



Quả bí ngô không cần gọt vỏ và có thể biến tấu nướng hay hấp ngon như thế này. Bí ngô mini như dưới hình có thể ăn luôn cả vỏ, hoặc chỉ cần lột lớp vỏ mỏng đã có thể thưởng thức ngay, thật dễ dàng và giản tiện. Có mẹ nào sáng tạo với một số loại quả, trái tương tự chưa?



webtretho


Ảnh: Huynh Loan TV.


4/ Bánh flan vỏ trứng



Vỏ trứng mẹ khéo léo tách lòng đỏ và trắng bên trong, vệ sinh sạch sẽ và tada, có bánh flan cho cả nhà thưởng thức rồi nhé ạ.



webtretho


Video: Ly Nguyễn.




5/ Bingsu dưa hấu giải nhiệt mùa hè



Nắng nóng mà không tận dụng thì quả thật là uổng phí lắm đúng không các chị?



webtretho


Video: MomTomTom.


Nấu ăn chuẩn, đẹp và ngon miệng. Tận dụng vỏ chanh, trái dừa, dưa hấu, bí đỏ hay vỏ trứng... để chứa đựng thức ăn quả thật là tuyệt vời đúng không các mẹ. Em thấy nhiều mẹ đã sáng tạo món ăn của mình như vầy đó. Còn các mẹ thì sao?