Tôm đồng đã tràn về làng rồi đây, cả một rổ tôm tươi các mẹ ạ. Nhà mình ở đây cứ tháng này tôm béo mẩy nhất, cũng là dịp mình ăn hết món này đến món này đến món kia với tôm tất nhiên phải có tôm rang món mình thích nhất. Tôm rang trẻ con vùng quê sinh ra đã biết làm chỉ cần nhìn người lớn làm một lần là biết ngay.



webtretho


Ảnh: Internet.


Món tôm rang không cần gì nhiều: Có hành củ, hành lá, ít rượu trắng, ít tiêu cho thơm.



Tôm còn tươi nhảy tanh tách cho muối vào xóc đều trong rổ, dùng đũa đảo qua lại để yên trong 5p rồi xả lại với nước sạch để hết bụi bẩn.



Rượu trắng trong lúc rang đổ vào một ít là tôm không còn tanh luôn. Củ hành xào trước với dầu sau đó thả tôm xào vào ngay đảo đều để cùng hòa quyện vào tôm. Đặc biệt hành không cần băm nhỏ chỉ cần cắt đôi cắt ba hà, hoặc đập hơi dập để tỏa thơm và không bị cháy trong lúc rang tôm.



Tôm rang vài phút đã đỏ au nhưng để giòn và màu đẹp cần rang thêm đến khi nhìn phần vỏ của tôm ở sống lưng trong hẳn, tách phần thịt ra ngoài là tôm sẽ rất giòn. Cắt thêm hành lá, nếu có lá chanh, ớt sừng hay ớt hiểm cắt lát cho vào là xong.



webtretho


Ảnh Internet.


Ngoài ra có thể rang tôm với tóp mỡ, thịt ba chỉ, đầu hành sả nữa. Tôm rang ngon vẫn còn thơm mùi dưới bếp. :D À mọi người vắt chanh vào nữa nhé ăn dễ trôi cơm lắm. Mọi người có ăn giống mình không?