Mời cả nhà cùng vào bếp làm món bắp bò xào nấm với mình nhà. Món này làm hơi lâu vì phải ninh bắp bò, khoảng 60’ cho 6 người ăn với giá thành là 100k nha các bạn



Nguyên liệu:



- Bắp bò: 0,5 kg


- Quế, hồi, thảo quả


- Nấm đông cô, nấm bào ngư, nấm rơm, cà rốt.


- Tỏi, ớt, gừng,ngò, mè


- Gia vị : Đường, tiêu, tỏi, ớt, muối.



Thực hiện :


- Mình làm sạch phần bắp bò trước vì phải mất khá nhiều thời gian để luộc bắp bò. Bắp bò nên chọn riêng lấy phần lõi rùa vì phần đó ăn rất giòn và thơm thịt. Trước tiên ta rửa sạch bò, để ráo.


- Gừng để nguyên vỏ nướng lên cho thơm rồi đập dập gừng 1 nhánh nhỏ hồi, quế, thảo quả rang sơ qua cho thơm rồi cho tất cả nước đun xôi lên .


- Nước xôi cho bò vào luộc. Chỉ nên luộc chín thịt chứ không nên ninh quá lâu sẽ khiến thịt bị nhừ mất đi độ giòn, thơm. Bò chín vớt ra thái miếng vừa ăn.


- Nấm đông cô ngâm trong nước ấm, cắt bỏ chân, xả rồi vắt ráo nước vài lần cho bớt mùi hôi.


- Nấm bào ngư, nấm tuyết nhặt sạch,ng âm n ư ớc muối pha loãng rồi đem rửa sạch, c ó th ể c ắt đ ôi nh ững tai n ấm qu á l ớn .


- Nấm rơm nên mua loại búp nhỏ vừa, gọt sạch chân, ngâm muối pha loãng rồi rửa sạch và để nguyên búp.


- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa., xào s ơ


- M è rang h ơi v àng.


- Cho 1 ch ảo d ầu n óng l ên b ếp, cho 1 ít t ỏi v ào phi th ơm, cho n ấm đ ông c ô v ào x ào cho v àng đ ể d ậy m ùi th ơm c ủa n ấm đ ông c ô nha. Sau đ ó ti ếp t ục cho lần lư ợc n ấm r ơm, n ấm b ào ng ư ,n ấm tuy ết v ào xào s ơ.


- Tiếp đó mình phi thơm hành, t ỏi và gừng giã với dầu ăn rồi bỏ b ắp bò vào xào, thêm hạt nêm, đường, nước tương, dầu hào và đường vào cho vừa ăn. Cuối cùng thì mình cho t oàn b ộ n ấm đ ã x ào s ơ v ào xào cùng lúc bằng lửa lớn đến khi chín thì tắt bếp. Cho thêm tí mè rang và tiêu nh é. Cho ra đĩa, trang trí thêm 1 ít ngò, ớt và cà rốt. Món này nên ăn nóng, xào xong thì ăn ngay, nếu bạn đãi tiệc thì nên dọn món ra đĩa inox và đặt lên bếp mini với lửa nhỏ trên bàn tiệc để tráng tình trạng bò bị đóng váng mở trong lúc ăn sẽ không ngon nhé


Vậy là bạn đã có món bắp bò xào nấm chẳng những thơm ngon, bổ máu mà còn tốt cho sức khỏe nữa đó. Bạn ăn kèm món này với bánh mì thì tuyệt nh é.