Em thích ăn bơ lắm các mẹ ạ, nhất là sinh tố bơ á. Ăn vừa khoẻ lại đẹp da nữa. Tuần nào em cũng mua mấy trái về để dành ăn dần. Mà thường em mua bơ chưa chín đặng để được lâu. Cái nhiều khi thèm, muốn ăn liền mà đợi sốt ruộc quá. Thế là em học đươc 5 chiêu này, hehe, Nay chia sẻ lại cho các mẹ đây. Không hoá chất hoá phẩm gì đâu nha! :D



Cách 1: Dùng lò nướng



- Cách này giúp bơ chín bằng nhiệt độ cao trong lò nướng, giúp bơ mềm mà vẫn giữ lại hương vị tự nhiên của nó đó các mẹ.



Các mẹ chuẩn bị 1 trái bơ và giấy bạc. Rồi bật lò nướng 90 độ C. Bọc quả bơ lại trong giấy bạc rồi bỏ vào chén chịu nhiệt. để khoảng 5 - 10 phút là các mẹ có thể lấy ra dùng được rồi.



Cách này phù hợp khi mẹ cần dùng bơ để làm món mặn hoặc trộn salad nhé!






Cách 2: Dùng lò vi sóng



Nhà nào có lò vi sóng thì trước tiên mình dùng nĩa chọt quanh quả bơ, cho vào lò quay khoảng 30 giây, lấy ra thấy mềm là được. Không thì mình có thể để thêm khảong 10 20 giây nữa. Cách này làm bơ chín tự nhiên và có màu rất đẹp nha.




webtretho




Cách 3: Để bơ chung với các loại quả khác



Cách này rất đơn giản nha, các mẹ chỉ cần cho bơ và táo, chuối hay bất kì loại quả nào vào 1 cái túi giấy. Nhớ là chọn túi màu tối và đậy kín lại. Khí gas từ những loại này sẽ làm bơ chín nhanh. Thường bơ mới hái xuống cần để khoảng 6 ngày mới chín, giờ chỉ cần 1 - 3 ngày thôi. Quá tiện phải không? ^^




webtretho



Cách 4: Dùng vải



Các mẹ chuẩn bị thùng giấy và 1 2 miếng vải. Trước tiên mình rửa sạch bơ trước, rồi lấy khăn lau khô từng trái. Lấy 1 thùng giấy carton và lót miếng vải bên dưới rồi cho bơ vào, nhớ nhẹ nhàng thôi để bô không bị dập. Sau đó lấy thêm 1 cái khăn vải nữa phủ lên. Cứ để như vậy ở 1 nơi thoáng mát, tầm 1 ngày kiểm tra 1 lần để biết bơ chín hay chưa. Sau chừng 2-4 ngày là bơ sẽ chín đều và đẹp. Có thể cho 1 2 quả chuối vào chung để bơ chính nhanh hơn nhé.






Cách 5: Bỏ vào thùng gạo



Dễ nhất luôn ấy, các mẹ chỉ cần cho bơ vào thùng gạo, đậy kín nắp và để khoảng 2 -3 ngày là có thể dùng được. em thấy thùng gạo đa năng lắm, không chỉ bơ và các trái khác như hồng xiêm, vú sữa, chuối... các mẹ đều có thể bỏ vào được.



Các mẹ tuyệt đối không cho bơ vào túi nilon nhé. Nếu chưa dùng vội thì các mẹ cứ để bơ vào nơi thoáng mát, tránh ánh nắng, sau khoảng 1 tuần là dùng được rồi. Còn muốn nhanh thì cứ áp dụng những cách trên. Chúc mẹ thành công ^^!