Không biết các mẹ thế nào, đối với mình, bầu bí là giai đoạn mà mẹ chịu nhiều căng thẳng nhất. Những thay đổi bên trong cơ thể, những áp lực từ bên ngoài luôn khiến mình đôi khi chẳng có tâm trí để tận hưởng khoảnh khắc “lên chức” của mình một cách trọn vẹn. Lúc có bầu bé Nấm cũng stress lắm, một phần do mình nghén rất nặng, một phần do ở cùng với nhiều họ hàng trong nhà (năm người thì mười ý mà!) nên mình lại càng căng thẳng. Tuy nhiên vẫn có những cách giúp mẹ bầu thư giãn hiệu quả. Nhân đây mình cũng chia sẻ cho các mẹ đang mang thai, mong rằng các mẹ sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ nhé!



1. Hãy hít thở sâu nhé!



Đây là liệu pháp đúng trong mọi trường hợp. Mẹ bầu có thể tìm một không gian thoáng đãng, trong lành, có một chút nhạc du dương để thư giãn, hít thật sâu vào tận bụng bầu, rồi khi thở ra hãy để bụng bầu thư giãn và giải phóng cơ bắp đang căng thẳng. Mẹ có thể kết hợp hít thở với ngồi thiền. Thiền sẽ giúp mẹ giải tỏa căng thẳng, cũng sẽ từ đó mà cảm thấy hạnh phúc hơn. Đương nhiên nếu có thời gian, mẹ hoàn toàn có thể đi tham gia một số lớp dạy thiền cho mẹ bầu nhé. Trường hợp mẹ không có thời gian, chỉ cần dành khoảng 20 phút mỗi ngày hít vào – thở ra, dễ quá đúng không?



2. Vận động cơ thể nhẹ nhàng



Thai phụ được khuyến khích tập thể dục thường xuyên mỗi ngày tập 20-30 phút, 4-5 lần/tuần. Nên chọn môn nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ. Tập thể dục là cách vận động tốt cho cả mẹ và bé, đồng thời giúp mẹ giảm được tình trạng đau lưng và khó ngủ. Một trong những môn vận động thường được khuyến khích chính là bơi lội. Mình thích bơi lội nhất vì thật sự khi ở dưới nước, mình bớt cảm thấy sức nặng của cái bụng hihi. Lưu ý, các mẹ nên chậm rãi vận động, khởi động nhẹ nhàng cho đến khi kết thúc, bầu bí chứ không phải còn son trẻ nên đừng “thi đua” quá sức nha. Mẹ nên bơi ếch nha, vì đây là động tác không đòi hỏi xoay mình, chuyển tư thế, khiến mẹ không hụt sức. Nếu mẹ thích bơi ngửa, có thể nhờ chồng hỗ trợ chống đỡ phần lưng nhé. Nhưng mình nghe BS của mình lúc đó khuyến cáo thai phụ từ tuần 16 của thai kỳ không nên bơi ngửa vì khối lượng của thai nhi có thể tạo áp lực lên động mạch chủ khiến mẹ khó chịu khi bơi.



Bên cạnh bơi lội thì mẹ cũng có thể đi bộ nhanh như một cách vận động không cần đầu tư trang thiết bị hihi. Đi bộ giúp mẹ cải thiện sức khỏe của tim, giúp tâm trạng thư thái hơn. Hãy cứ nhẹ nhàng từng bước một thôi nhé! Còn nếu mẹ nào có học yoga từ trước thì mình khuyên hãy tiếp tục đam mê khi bầu bí nhé. Yoga cũng là một liệu pháp cực kỳ tốt dành cho mẹ và bé trong bụng đấy!



3.Shopping nuông chiều bản thân



Phụ nữ ai chẳng thích shopping! Khoa học cũng chứng minh shopping giúp cải thiện tâm trạng rất tốt. Ai nói bầu bí là không được mặc đẹp? Hiện nay thời trang cho mẹ bầu cũng vô cùng đa dạng, mặc đẹp thì ngại gì bụng to phải không các mẹ! Chưa dừng lại ở đó, nếu như trước đây mình chỉ mua sắm áo váy, đồ makeup cho bản thân,… thì bây giờ mẹ có thêm một thiên thần nhỏ để “tốn tiền” nữa, chẳng phải thú vị quá sao! Mình nghiện nhất mua đồ cho con, từ khi có con đến giờ hầu như mình chỉ dành thời gian và tiền bạc để đầu tư cho bé Nấm (thay vì mua đồ cho bản thân nhiều như trước kia ^^).



Lần đầu tiên được chạm vào những thứ nhỏ xinh, chắc chắn mẹ sẽ quên đi tất tần tật những mệt mỏi xoay quanh chuyện bầu bí của mình đấy! Mẹ nên lên danh sách các thứ cần mua để chuẩn bị. Đừng nên quá sa đà vào chuyện mua sắm nhé, vì trẻ con lớn rất nhanh, mẹ mua nhiều quần áo sơ sinh có khi chỉ tuần sau đó con đã không mặc vừa. Mẹ nhớ đến tầm tháng thứ 6 thì bắt đầu dành thời gian để chuẩn bị đồ đi sinh là hợp lý rồi nhé. Mẹ lưu ý, món cần phải đầu tư nhất cho con sơ sinh chính là quần áo, tã bỉm. Quần áo thì mẹ cần chọn loại 100% cotton nhé vì da của trẻ sơ sinh rất mỏng, dễ dị ứng. Tã là vật dụng mà con dùng nhiều nhất từ ngày lọt lòng, vậy nên mẹ cũng cần tham khảo nhiều hãng, xem có những ưu điểm cải tiến gì thì mua dùng thử (mẹ yên tâm, cứ mua và nếu thấy không vừa ý thì mình lại đổi loại khác thôi, đừng quá áp lực chuyện mua đúng ngay từ đầu).


webtretho


Khoe với các mẹ Nấm nhà mình lúc 2 tháng nè!




Trước thì mình dùng miếng lót và tã dán hiệu Bobby cho con. Miếng lót thì dùng ban ngày vì sơ sinh bé thường đi phân su nhiều, chỉ cần dùng miếng lót với quần đóng tã, khi miếng lót bẩn thì tháo ra thay thôi, không mất quá nhiều thời gian của mẹ và cũng tiết kiệm. Buổi tối thì mình dùng tã dán sơ sinh cho Nấm vì mình thấy tã dán thấm hút, chống tràn tốt nên bé luôn được khô thoáng..



Cả miếng lót và tã dán sơ sinh Bobby đều có bề mặt mềm mịn lắm nên rất hợp dùng cho bé sơ sinh (miếng lót còn bổ sung Vitamin E nữa cơ), màng đáy cũng xốp êm, thoát ẩm tốt…giúp da bé “thở” và không sợ bị hăm. Đặc biệt miếng lót sơ sinh và tã dán size sơ sinh của Bobby có rãnh rốn Oheso nữa, thực chất đây là một phần khoét ra của tã để tã không chạm vào rốn của con, giúp rốn của con không bị dính bẩn khi mặc tã, rất hay đúng không các mẹ?



Tuần trước mình lại đi shopping giải trí, nhưng lần này là mua tặng cô em dâu sắp sinh, và tìm được bộ sản phẩm này cũng hay lắm, nhân đây chia sẻ luôn. Đó là combo đi sinh của Bobby, là một cái túi khá xinh, bên trong có đầy đủ đồ cho cả mẹ và bé. Đặc biệt có cả miếng lót và tã dán sơ sinh cho bé, mẹ có thể dùng thử và nếu thấy hiệu quả thì sau dùng kết hợp cho con như mình cũng được nè.


webtretho


Đây là món quà ý nghĩa mà mình vừa mua để sau tặng cho em họ.




Mình chỉ có một vài chia sẻ nhỏ với các mẹ về cách làm thế nào để giữ cho bản thân được thư giãn hiệu quả trong suốt những tháng bầu bí. Chúc các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ nhé!