Mình nhớ hồi tháng 8 năm 2012, mặt mình tự nhiên nổi mụn, rất nhiều mụn đến nỗi mình không dám ra ngoài gặp ai vì quá tự ti về mụn. Ra đường gặp bạn bè, ai ai cũng hỏi mình bị sao mà dạo này mụn sợ thế. Trước kia, da mình dầu nên thỉnh thoảng mới lên 1 -2 cái nhưng rất ít khi và xuống rất nhanh. Nhưng chẳng hiểu sao, thời gian đó, mặt mình lên dày như "mê cơm cháy". Thế rồi, mình tìm đủ mọi cách để trị mụn. Ai mách gì cũng thử nhưng mà thấy càng dùng càng lên. Mình thấy rất lo, đi khám người ta cho mình 1 vỉ thuốc uống 100k/10 viên/ vỉ. Mỗi ngày uống 1 vỉ và dùng thuốc bôi. Dạo đấy uống đc 2 vỉ rồi bỏ vì không tìm thấy loại thuốc như thế nữa. Rồi mình tìm ra hiệu thuốc, chị bán hàng mách mình dùng loại sữa rửa mặt Lactacid ( thực ra là sữa tắm cho trẻ em) và gel trị mụn thâm. Về sử dụng cũng thấy ok lắm. Tuy nhiên, mình sử dụng gel trị mụn thâm đc 1 tuần mặt mình bị bong tróc (giống như là bị bỏng ấy). Mình đâm lo và ngưng sử dụng luôn.


Rồi mọi người bảo thôi tốt nhất là không dùng cái gì nữa, kệ nó tự khỏi. Mình cũng ngưng đâu được 3 -4 ngày. Thấy chán lắm. Mình bắt đầu chuyển sang đắp mặt nạ.


Đầu tiên là mặt nạ CÀ CHUA, mình đắp tuần 2 -3 lần. Nhưng mình thấy xót da mặt nên ngừng.


Mình quay sang đắp mặt nạ NHA ĐAM. Tuy nhiên nó rất ngứa mặt nên mình dừng lại luôn.


Sau đấy, mình nghe bạn nói rằng rửa mặt bằng nước luộc MƯỚP ĐẮNG rất tốt cho da mụn. Mình cũng thử qua. Thấy thích lắm ý. Rửa mặt thường xuyên cũng được, nhưng mình chỉ rửa 4 lần / tuần thôi.


Vậy là cả 1 quá trình dài hơn nửa năm trôi qua. Cũng nhiều gian nan lắm. Mặt mình đã không còn mụn nổi lên nữa. Chỉ còn lại vết thâm thôi. Mình vẫn kiên trì dùng nước mướp đắng luộc để rửa mặt. Đồng thời, đắp mặt nạ BỘT NGHỆ + SỮA CHUA+ CÁM GẠO. Bây giờ da mình đã hết vết thâm rồi. Da cũng mịn màng hơn nhiều ấy.


Tháng này, vội quá nên không có nhiều thời gian đắp mặt, bột nghệ và cám gạo cũng hết chưa đi mua được. Vì thế mà mặt đang xuống sắc quá. Hôm rồi, mình có đắp mặt nạ bằng SỮA CHUA không, nhưng đắp xong thấy da ráp ráp mà khô quá. Chắc hôm nào phải đi mua lại bột nghệ về đắp thôi.


Đó là cả 1 quá trình kiên trì chữa trị cho làn da mụn của mình đó. Các bạn có thể tham khảo nhé. Mình không đảm bảo sẽ giống như mình. Vì da mỗi người mỗi khác nhau mà. :):):)


Chúc các chị em phụ nữ có một làn da đẹp mịn màng, ko nỗi lo mụn nữa để mùa hè này thật xinh tươi nha.