Thỉnh thoảng mình hay bị chóng mặt, mệt mỏi, tim đập mạnh hơn kiểu giống như hơi co thắt 1 tí. Những lúc như thế mình hay dùng thuốc giảm đau đầu nhưng mình thấy tình hình không được khả quan cho lắm. Mình nghị mình bị như thế đôi khi là do căng thẳng với những áp lực từ cuộc sống dẫn đến stress, chứ không phải là bệnh lý. Mỗi lần như vậy mình hay dùng thêm cà chua trong bữa ăn và ăn sống. Vì theo mình biết trong cà chua có chất lycopene trong có thể ức chế cholesterol ở màng tế bào, giảm nồng độ cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, từ đó có thể phòng tránh các bệnh tim mạch. Còn về vấn đề đau đầu, mình có tham khảo vài phương pháp đơn giản để giảm bớt cơn đau đầu. Mọi người cùng tham khảo xem có giúp ích gì không nhé. Và tùy thuộc vào đặc tính cơn đau, hãy chọn cho mình cách giảm đau phù hợp nhé.


Kích thích lên một số điểm nhất định


Phương pháp này rất hiệu quả với cơn đau đầu do mắt bị mỏi mệt. Bạn có thể dùng ngón tay bấm nhẹ nhàng vào điểm ở giữa hai lông mày, đồng thời xoay ngón tay theo những vòng xoáy nhỏ, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ.


Cũng có thể dùng động tác đặt hai ngón tay trở lên hai góc ngoài của đuôi mắt và vuốt lên phía trên như đang thực hiện một xoa bóp, xoay cho đến điểm ngoài của đuôi lông mày. Sau đó làm tương tự từ phía trên lông mày đến gần đường chân tóc, đặt hai ngón tay trỏ lên huyệt thái dương thực hiện nhưng vòng xoay nhỏ.


Nghỉ ngơi


Không có nghĩa là bạn nằm ì một chỗ vì nếu nằm quá nhiều, bạn sẽ thấy đầu nặng trĩu. Nếu cơn đau đầu do làm việc quá căng thẳng, bạn hãy tranh thủ chợp mắt trong ít phút, khi thức dậy, bạn sẽ thấy rất tỉnh táo, hoặc có thể nằm nghe nhạc và nhớ, đừng lo lắng, nghĩ ngợi về bất cứ điều gì nhé. Hãy đơn giản hóa mọi chuyện, bạn sẽ bớt bị căng thẳng, cơn đau đầu sẽ không đến “thăm” bạn đâu.


Xoa bóp đầu và thái dương


Đây là một cử động phản xạ khi bạn cảm thấy bị nhức ở một số vùng trên đầu. Nhờ những xoa bóp kích thích, não sẽ nhận được thông tin và nhanh chóng tiết ra các chất làm giảm cơn đau, bạn sẽ thấy thư thái, dễ chịu. Phương pháp này đặc biệt có hiệu quả với cơn đau đầu do đọc sách quá nhiều.


Cử động cổ nhẹ nhàng


Đôi khi, vùng gáy bị co cứng gây ra cảm giác đầu nặng. Nhất là với những người làm công việc văn phòng, nguy cơ đau đầu do vùng gáy bị co cứng là rất lớn. Khi đó, hãy nhẹ nhàng cử động từ cao xuống thấp và từ trái sang phải. Lưu ý không nên quay một vòng hoàn chỉnh bởi nó sẽ khiến bạn bị chóng mặt.


Uống thật nhiều nước


Đối với một số người, cơ thể mất nước là một trong những khởi nguyên của chứng đau đầu. Vì vậy hãy uống thật nhiều nước để cân bằng cơ thể. Hơn nữa, nước sẽ làm dễ dàng cho việc bài tiết các độc tố có thể là nguyên nhân của cơn đau đầu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lọc, nước hoa quả, chớ uống các loại nước có ga, có chứa chất cafein nhé, vì nó sẽ làm tăng cơn đau đầu của bạn.


Tắm nước lạnh


Khi bị đau đầu như búa bổ hoàn toàn có thể do các mạch máu bị giãn nở ra. Cơn đau sẽ giảm nếu cơ thể tiếp xúc với nước lạnh. Nhiệt độ thấp của nước sẽ tạo điều kiện cho sự co mạch, đồng thời nhanh chóng làm dịu cơn đau. Thay đổi nhiệt độ nước tắm từ nóng chuyển dần sang lạnh để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ thấp.


Ngoài ra, bạn hãy tránh xa ti vi và máy tính để mắt được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng. Đồng thời, tránh sử dụng các loại nước hoa có mùi đậm, hút thuốc lá, nhai kẹo cao su, tránh tiếng ồn… Khi thực hiện những điều đó, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm một cách đáng kể đó.