Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 7km về hướng biển Tam Thanh. điểm đặc biệt của khu làng này là nằm sát bờ biển với những ngôi nhà màu sắc rực rỡ cùng với những bức tranh rất đẹp được các oppa bên "Hường Quất" vẽ :x.



webtretho


Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam.


Con đường dẫn vào làng cũng được trang trí bằng nhiều cột màu sắc rực rỡ
8-}



webtretho


Mới bước vô làng thấy ngay em chó này rồi, chỉ là vẽ thôi mà sao giống thật quá đi :Embarrassment:




Theo mình biết là có một công ty nào đó đã tài trợ sơn và được các oppa vẽ trong 2 tuần. Các bức tranh ở đây theo chủ đề biển và tái hiện lại cuộc sống của người ở làng chài nơi đây.



Có bức tranh tái hiện cảnh các cậu bé trong xóm chiều kéo nhau ra biển đá bóng, có bức chỉ đơn giản vẽ lại chú chó chiều nào cũng nằm ngoài sân canh nhà, có bức thì lại tái hiện lại những cảnh sinh hoạt bình dị của một gia đình bố làm thợ may, mẹ bán buôn, cậu bé ngồi học bài... Cả anh chủ tiệm hớt tóc cũng được vẽ lại đẹp trai lai láng bự chà bá trên bức tường trước hiên nhà. Tất cả được vẽ lại chân thực, câu chuyện của họ, khuôn mặt của họ, nụ cười của họ được đưa vào tranh rất sinh động và nhiều màu sắc.



webtretho


Đây là chân dung của anh chủ tiệm hớt tóc được vẽ lại luôn này :))



webtrethoMột cô bé nữ sinh duyên dáng trong làng được phác họa lại :x



webtretho


Các trẻ thiếu nhi chơi thả diều cũng được vẽ luôn này, đáng yêu thật chứ=P~


Mình thì thấy hay ho quá rồi đó, tự nhiên mọc lên một khu làng thiệt là nghệ thuật ngay cạnh bãi biển, xem tranh xong chạy ra sau nhà ngắm biển thiệt là tràn đầy "vitaminsea". Mình không biết diễn tả sao nữa, mình thấy thật thú vị đó mà. Phần mô tả thêm mình dành lại cho các bạn chứ mình....cạn lời rồi :)).



Quảng Nôm mình đó, đẹp kinh hông :x. Cho các bạn nghía thêm một số hình ảnh đẹp về làng chài này cũng như thông tin sơ qua các tác phẩm này được sáng tạo như thế nào nhé ;).


webtretho


Hình ảnh gắn liền với cuộc sống làng chài


Ngày 28/6/2016, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và một số tổ chức phi chính phủ khánh thành Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt tại xã Tam Thanh (Tam Kỳ - Quảng Nam). Hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc đã tham gia dự án trong hơn 20 ngày để hoàn thành làng bích họa.



webtretho


Hình ảnh của một cậu bé được vẽ lại rất chân thực



webtretho


Các bạn trẻ rất thích thú với tạo hình của những bức bích họa



webtretho


Lấy những làng bích họa tại Hàn Quốc làm hình mẫu, Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giúp thúc đẩy phát triển du lịch ở Tân Thanh đồng thời nâng cao ý thức


bảo vệ môi trường của người dân và du khách tham quan.



webtretho


Một chiều ra khơi của các bác dân chài tràn ngập màu hoàng hôn, đẹp quá đi =D>



webtretho


Hình ảnh cây dừa, trời xanh, biển xanh trên bức tường đầy rêu phong ngày trước



webtretho


Chân dung của chủ ngôi nhà được vẽ trên tường.




Những tình nguyện viên Hàn Quốc cho biết, Trung Thanh được chọn làm làng bích họa bởi nhà nhà liền kề, thuận lợi cho việc tạo nên những bức tranh sống động về phong cảnh, đời sống và những hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh cho các em nhỏ.



webtretho


Hình ảnh đời thường của một người phụ nữ bán trái cây




webtretho


Bức bích họa ngộ nghĩnh mang đến sự vui vẻ cho mọi người :)



webtretho


Em bé ngủ trên chiếc xuồng nhỏ thật yên bình:x



webtretho


Đây là một tiệm cắt tóc đã được "thay da đổi thịt"



webtretho


Hàng trăm ngôi nhà ở Tam Thanh đã được chọn vẽ



webtretho


Thần đèn của Aladin đây, hihi b-)




Dưới bàn tay của tình nguyện viên Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo tỉnh Quảng Nam trở thành những bức tranh sinh động. Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam.




Nguồn ảnh và bài viết: Phúc Lê & Phương Dung