Do nhu cầu công tác, nên mình thường xuyên có mặt tại Thiên Cầm vào các mùa hè! Nên mình xin chia sẽ với các mẹ một vài kinh nghiệm khi đi du lịch ở bãi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh!


1. Phương tiện đi lại:


- Nếu các mẹ ở khu vực Hà Nội thì rất tiện. Có tới 4 xe giường nằm về thẳng Thiên Cầm.


+ Xe Cường Cày (2 xe): 0943 467 999.


+ Xe Gia Anh (2 xe): 0948 669 600.


- Còn nếu các mẹ ở khu vực khác thì có thể đón xe đến Thị Trấn Cẩm Xuyên,cách Thiên Cầm 12Km. Đến đây các mẹ có thể ngồi Taxi đến Thiên Cầm (Tầm 150k/1 chuyến).



2. Nhà nghĩ, khách sạn tại Thiên Cầm:



Thiên cầm có nhiều khách sạn như Công Đoàn – Thiên Ý – Bộ Công An – Bảo hiểm xã hội – Tre Nguồn – Sông La, tuyến hai nằm sau dãy này có Thanh Lịch và Sao Mai. Ngoài ra còn vài khách sạn, nhà nghỉ sơ sài khác.


Chú ý: Các mẹ nên đặt phòng trước, các SĐT có thể lên Google 1 phát ra ngay :D. Ngoài ra các mẹ có thể nhờ các quán ăn họ đặt phòng giúp, luôn tiện đặt đồ ăn ở đó luôn.



3. Ăn uống ở Thiên Cầm:



Nói chung là tương tự so với các biển khác, được cái là giá niêm yết đàng hoàng không phải là nói một đằng, tính tiền một nẻo.


Mình đi Thiên Cầm rất nhiều lần, hầu hết các nhà hàng đều ăn qua, nhưng quán mình thường xuyên ăn nhất vẫn là nhà hàng Bà Oanh đối diện với nhà hàng Bảo Hiểm Xã Hội.


Về đồ ăn thì quán này rất tươi, giá cả hợp lý (đặc biệt nếu đặt trước có thể giảm giá).


Nhân viên nhiệt tình, chu đáo. Bà chủ luôn hỏi thăm xem món ăn có hợp khẩu vị vs khách hay không, thừa thiéu gia vị j không để sau này cải thiện. Thái độ phục vụ mình đánh giá khá cao. Ngoài ra nếu khách yêu cầu, họ còn tìm giúp nhà nghỉ, khách sạn, hay các dịch vụ giải trí khác tại khu du lịch này! Nếu các mẹ có dịp đến Thiên Cầm có thể gọi thử quán này vs SĐT: 01659 723 153 hoặc 01656 148 399.



4. Địa điểm giải trí ở Thiên Cầm:


- Đảo: Ở Thiên Cầm có 2 đảo là Đảo Bớc (rất gần) và Đảo Én (khá xa). Các mẹ có thể liên hệ vs các tàu thuyền du lịch để tham quan 2 đảo này hoặc cũng có thể liên hệ Lễ Tân và các quán các mẹ ăn để họ gọi giúp!


- Chùa Cầm Sơn: Nằm ở trên núi Thiên Cầm, Đối diện khách sạn Thiên Ý!


- Đi câu mực đêm: Cái này lâu mình ko đi nên cũng ko update rõ giá cả ntn.


- Bãi đá cuối biển thiên cầm.


- Đi xe điện: Dịch vụ dạo quang Thiên Cầm bằng xe điện. 1 vòng tầm 50k. Có thể đi được 7-8 người!


- Đi xe đạp đôi: 30-40k/h thuê.


- Ghế dù ở biển: 25k/ghế, phao bơi: 10k/cái


- Hát karraoke: đặc biệt ở đây có dịch vụ Cafe ngoài trời, có thể hát hò Karaoke (dùng máy chiếu) thoải mái. Chất lượng cũng tàm tạm.



5. Mua đồ hải sản mang về:


Đặc sản ở đây đa số là giống nhau, tươi, ngon. Các nhà bán hàng khá phổ biến như:


- Huyền Mẹm (gần nhà thờ Thiên Chúa Giáo): Giá cả ở đây đắt hơn các chổ khác 1 tí nhưng bù lại cực kỳ chất lượng.


- Thanh Sáng: Đây là nhà cung cấp to nhất nhì ở đây rồi.


...


Nhiêu đây mình nghĩ cũng kha khá có các mẹ có thể định hướng được nên đi như thế nào rồi. Các mẹ còn vấn đề j thắc mắc thì Reply nhé!