Thấy dấu hiệu này đừng nghĩ bị nhiệt tới bệnh viện ngay kẻo ung thư miệng giai đoạn cuối thì hối không kịp.





Ung thư miệng:



Một số triệu chứng ban đầu của căn bệnh chết người này là tổn thương màu đỏ và màu trắng trong miệng, đặc biệt là trên lưỡi và vòm miệng, chúng thường không gây đau đớn nên không nhiều người thực sự phát hiện ra, tuy nhiên những vết tổn thương này lại là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm chết người.



Nguyên nhân gây ung thư miệng



Ung thư miệng và họng xuất hiện như là kết quả của tổn thương ADN trong tế bào ở miệng và họng. Yếu tố gây ra ung thư khoang miệng đó là hút thuốc lá và uống quá nhiều rượu. Ngoài ra còn có loại virus HPV.



Theo GS Khoa, thuốc lá được xem là sát thủ êm đềm. Đối với ung thư vùng miệng, thuốc lá có thể gây tổn thương tế bào bề mặt của khoang miệng và phần trên của họng. Những người hút thuốc có khả năng phát triển ung thư miệng và phần họng trên nhiều hơn những người không hút thuốc.



Khoảng 90% những người mắc ung thư này sử dụng một vài loại thuốc lá. Thuốc lá được dùng phổ biến ở nam, vì vậy ung thư miệng thường phổ biến ở nam hơn nữ. Những người dùng thuốc lá không khói hoặc nhai thuốc lá có nguy cơ tương đương mắc ung thư má và mặt trong môi.



Ngoài ra, uống rượu cũng có thể làm tổn thương tế bào bên trong miệng và phần trên họng. Xấp xỉ 3/4 số người ung thư miệng và họng trên thường uống rượu. Sự kết hợp rượu và thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư của bạn.



Việc sử dụng răng giả tạo cũng tạo ra yếu tố ung thư khoang miệng. Đó là sự gắn kết lỏng lẻo của răng giả có thể làm mắc kẹt các mảnh nhỏ thuốc lá và rượu, và sự phơi nhiễm lâu dài với những yếu tố nguy cơ được biết đến này có thể làm tăng nguy cơ ung thư miệng.



Dấu hiệu ở miệng báo bệnh



Bệnh tiểu đường:



Nếu bạn đang bị chảy máu liên tục trong nướu răng, nướu yếu dần, khô miệng, răng lung lay... thì bạn nên đi kiểm tra bệnh tiểu đường.



Thiếu máu:



Rối loạn thiếu máu là do các tế bào máu đỏ (hồng cầu) trong máu giảm do thiếu sắt. Các triệu chứng ban đầu bao gồm lớp màng bên trong miệng bất ngờ chuyển màu rất nhợt nhạt và khô. Nếu phát hiện triệu chứng này hãy kịp thời bổ sung thực đơn hàng ngày và các vitamin, sắt hợp lý.



Bệnh GERD:



Khi miệng bắt đầu loét và đau đớn, ngoài nhiệt miệng không loại trừ khả năng bạn đã bị bệnh GERD, hay còn được gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản. GERD là một rối loạn tiêu hóa có thể làm xáo trộn sự cân bằng axit trong dạ dày, khiến nồng độ axit cực độ.



Xem thêm bài viết có liên quan:



http://www.webtretho.com/forum/f113/bat-ngo-voi-10-dau-hieu-chac-chan-gay-ung-thu-mieng-ai-cung-co-ma-van-lo-di-2536774/


http://www.webtretho.com/forum/f4536/yeu-bang-mieng-con-duong-ngan-nhat-dan-den-ung-thu-vom-hong-2341285/


http://www.webtretho.com/forum/f113/sat-thu-em-ai-ngot-ngao-khien-ban-co-the-bi-ung-thu-mieng-bat-cu-luc-nao-2478377/



Mr.Vas giải đáp : Ung thư có phải do căng thẳng hay do thức ăn và môi trường



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/04/gIvADc3xau-480x360.jpg


Nguồn An Nhiên (TH)/Khoevadep


Theo Phunutoday


http://www.phunutoday.vn/thay-dau-hieu-nay-dung-nghi-bi-nhiet-toi-benh-vien-ngay-keo-ung-thu-mieng-giai-doan-cuoi-d153326.html#2k28WSUmy2FHx6zZ.97