Mẹ đọc bài này xong sẽ hối hận vì đã không cho con ăn loại quả "quý hơn vàng" dưới đây - tìm hiểu ngay nhé, biết muộn hơn không biết.



Quả xoài


Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trong xoài có chất amino acid glutamine liên quan đến sự sản xuất DNA và đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ.


Lợi ích từ quả xoài


Ngừa ung thư


Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống ôxy hóa trong trái xoài có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu. Các hợp chất này là isoquercitrin, quercetin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit gallic cũng như các enzim khác.


Giúp tăng cân


Xoài là thực phẩm rất tốt đối với những bạn muốn tăng cân. Khoảng 100g thịt xoài chín sẽ cung cấp 75 calo cho cơ thể. Xoài sống cũng chứa tinh bột chuyển hóa thành đường như xoài chín, do đó khi kết hợp xoài sống hoặc chín với sữa (giàu protein) sẽ rất hữu ích trong việc tăng cân.Xoài là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng cần thiết cho cơ thể. Bạn nên ăn xoài thường xuyên để thu được nhiều lợi ích của xoài đối với sức khỏe.


Tăng cường hệ miễn dịch



Hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C trong trái xoài, cộng với 26 loại carotenoids khác nhau có tác dụng duy trì sự bền vững và khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch.


Giảm lượng cholesterol


Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.




Tốt cho mắt


Một cốc xoài xắt lát cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này giúp thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.


Xem clip 10 lợi ích bất ngờ của xoài đối với sức khỏe


Vkm50BUBwOI



Xem thêm


http://www.webtretho.com/forum/f4536/tri-dut-diem-benh-da-day-sau-3-tuan-bang-thu-hat-cuc-de-kiem-khong-ton-mot-dong-xu-2402271/


http://www.webtretho.com/forum/f4536/tri-dut-diem-benh-da-day-sau-3-tuan-bang-thu-hat-cuc-de-kiem-khong-ton-mot-dong-xu-2402271/


http://www.webtretho.com/forum/f4499/meo-chua-nhiet-mieng-cuc-nhanh-ma-khong-can-dung-thuoc-tay-2401701/


Sưu tầm theo Khoevadep