Suy giảm sinh lý là một hội chứng phức tạp, gây ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần của phái nữ. Suy giảm sinh lý gây ra hàng loạt các bệnh lý toàn thân như vậy đã làm ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người phụ nữ và có thể để lại hậu quả đáng sợ.



Do áp lực công việc và cuộc sống, cùng với môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại khiến cho tình trạng suy giảm sinh lý ở phụ nữ xuất hiện sớm hơn – nhiều phụ nữ mới ngoài 30 tuổi đã phải rơi vào tình trạng suy giảm sinh lý.



Tình dục trong những trường hợp này là gánh nặng, là trách nhiệm, là "giọt nước tràn ly" dẫn đến rạn nứt và tan vỡ gia đình. Nhiều trường hợp yêu chồng, muốn giữ trọn vẹn gia đình, cố vượt qua cảm giác đau rát để chiều chồng. Nhưng sau thời gian dài triền miên, họ trở nên lãnh cảm và chấp nhận để chồng giải quyết nhu cầu sinh lý ở ngoài gia đình.



Dù người chồng có cảm thông, chia sẻ cũng chỉ giảm nhẹ được phần nào sự mệt mỏi của người vợ. Vòng luẩn quẩn xuất hiện: khô hạn - đau rát - lãnh cảm - khô hạn.



Các nghiên cứu khoa học cho thấy sự suy giảm chức năng của não bộ, tuyến yên và buồng trứng là nguyên nhân của quá trình suy giảm sinh lý ở phụ nữ sau tuổi 40, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình.



Yếu tố mang tính chất quyết định là sự suy giảm nội tiết tố estrogen – loại hormonecó ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng, làn da và sinh lý của phụ nữ.



Hàm lượng nội tiết tố estrogen này không có thể bị suy giảm do nhiều nguyên nhân như:


- Tuổi tác: quá trình diễn tiến không ai có thể thay đổi được.


- Buồng trứng bị cắt bỏ do một số bệnh nào đó


- Lao động quá sức, căng thẳng, stress kéo dài vì công việc, vì cuộc sống


- Lối sống, sinh hoạt không hợp lý: uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá…


- Dinh dưỡng: không cung cấp đầy đủ hoặc cung cấp dưỡng chất không hợp lý…



Giảm ham muốn tình dục được sách thống kê và chẩn đoán các bệnh tâm trí (DSM) coi là một trong số những rối loạn về tính dục và bản sắc giới, lúc đầu có tên là ham muốn tình dục bị ức chế. Bệnh có đặc trưng là không có những huyễn tưởng (trí tưởng tượng) và ham muốn tình dục.



Ở tuổi 30, nhiều chị em từ cảm giác không thích thú, đau rát, đến né tránh, chán ghét, thậm chí sợ hãi chuyện gối chăn. Do áp lực công việc và cuộc sống, cùng với môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại khiến cho tình trạng suy giảm sinh lý ở phụ nữ xuất hiện sớm hơn – nhiều phụ nữ mới ngoài 30 tuổi đã phải rơi vào tình trạng suy giảm sinh lý.



Suy giảm sinh lý nữ là một hiện tượng suy giảm về cả thể chất lẫn tinh thần của người nữ. Đây là một quá trình diễn tiến theo tuổi tác mà không ai có thể thay đổi được. Thông thường, hiện tượng suy giảm sinh lý nữ sẽ xuất hiện đồng thời với giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh từ độ tuổi 45 đến 55 tuổi (một số ít trường hợp sẽ xảy ra sớm hơn ở độ tuổi 40 hoặc muộn hơn vào độ tuổi 60).



Để giảm bớt tình trạng này, chị em phụ nữ cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học với việc ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc, hải sản… ưu tiên thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, đậu hũ; uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày; hạn chế “bộ ba” tinh bột, đường, chất béo.



Bên cạnh việc thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao thao chị em cũng nên tìm những niềm vui cho bản thân như làm đẹp, đọc sách, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch…



http://www.webtretho.com/forum/f113/4-benh-phu-khoa-chi-em-de-gap-nhat-do-thuc-khuya-2081275/


http://www.webtretho.com/forum/f113/be-gai-7-tuoi-cung-mac-benh-phu-khoa-chi-vi-mot-thoi-quen-hang-ngay-2262733/


http://www.webtretho.com/forum/f113/moi-dau-he-da-met-nhoai-chien-dau-voi-benh-phu-khoa-2250165/



B.T - TỔNG HỢP


http://laodong.com.vn/tham-thi/met-moi-vi-suy-giam-sinh-ly-o-phu-nu-564472.bld