Câu chuyện hết sức bi hài xảy ra với cô gái 20 tuổi đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm của hiện tượng dị ứng thực phẩm.



Một người mẹ đã phát đi những lời cảnh báo sau khi cô con gái của bà chết vì bị dị ứng đậu phộng trầm trọng sau khi hôn bạn trai vừa ăn bánh sanwich bơ đậu phộng.
Thứ Tư vừa rồi, bà Micheline Ducre, mẹ của cô gái xấu số, đã có bài phỏng vấn với tờ báo Canada Journal Canada De Quebec về cái chết của con gái bà. Sự việc xảy ra vào năm 2012 và được nhân viên điều tra báo cáo vào năm 2014.





Cô gái trẻ đã có một cái chết bi hài


Con gái bà, Myriam Ducre-Lemay, lúc đó mới chỉ 20 tuổi, cùng bạn trai về nhà sau khi hai người vừa đi dự một bữa tiệc. Hai người đã trao nhau "nụ hôn tử thần" mà không hề hay biết.



Sự việc sẽ không có gì nghiêm trọng nếu như không phải anh bạn trai kia vừa ăn một chiếc bánh sanwich bơ đậu phộng, thực phẩm mà Myriam bị dị ứng trầm trọng.
Ngay lập tức, Myriam cảm thấy khỏ thở và dùng bình xịt chữa suyễn nhưng vô ích. Cô hỏi bạn trai rằng anh có vừa ăn đậu phộng và người bạn trai đáp lại có.



Myriam bảo anh gọi xe cứu thương nhưng đã quá muộn. Các nhân viên y tế có mặt trong vòng 8 phút, cố gắng hết sức để cứu lấy mạng sống của cô gái trẻ nhưng cô đã bị ngưng tim phổi ngay trên xe cứu thương.






Khi bị dị ứng đậu phộng, ngoài những bất tiện trong ăn uống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối lớn thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu không may nếm phải



Các bác sĩ phát hiện ra Myriam bị thiếu oxy não trầm trọng, hiện tượng não bị rút hết oxy dẫn tới 'não chết'.
Cô gái trẻ mất ngay sau đó.
Mẹ của cô đang lên tiếng cảnh báo để sự cố hi hữu như vậy sẽ không còn xảy ra. "Tiếc là Myriam chưa có dịp để nói với bạn trai về căn bệnh dị ứng của mình".



Tiến sĩ Christine McCusker, người đứng đầu nghiên cứu về dị ứng và miễn dịch ở trẻ em tại Bệnh viện trẻ em Montreal nói với CTV Montreal rằng, dấu vết của chất gây dị ứng, chẳng hạn như đậu phộng, có thể ở lại trong nước bọt của một người cho đến bốn giờ sau khi ăn.



"Đây là lý do tại sao bạn phải luôn mang theo epipen (thuốc điều trị trong trường hợp bị phản ứng dị ứng cấp thời), cho dù bạn không muốn", ông nói.
Trong sự cố này, cô gái trẻ đã không đeo tấm "lắc" Medic Alert (giúp người cấp cứu biết chữa đúng cách trong trường hợp nạn nhân bị tai nạn hoặc bị xỉu) hoặc mang Epipen. Cả hai đã có thể cứu mạng sống của cô.



http://www.webtretho.com/forum/f113/ngu-thi-chet-va-nguoi-viet-an-gi-de-khong-chet-2144244/


http://www.webtretho.com/forum/f113/mot-nguoi-dan-ong-suyt-chet-vi-thoi-quen-xau-ai-cung-co-2209028/


http://www.webtretho.com/forum/f113/sat-thu-am-tham-giet-chet-ban-trong-bua-an-hang-ngay-2197594/



Minh Châu (Theo The Telegraph)


http://phunuonline.com.vn/the-gioi/su-co-hi-huu-co-gai-tre-chet-vi-honban-trai-76698/