Tiêu chảy là một trong những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh tiêu chảy nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể trẻ mất nước thậm chí dẫn đến tử vong. Do đó, bậc cha mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc trẻ.


webtretho


Nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy ở trẻPhần lớn bệnh tiêu chảy là do trẻ bị nhiễm virus, nhiễm khuẩn, ký sinh trùng, dị ứng với thức ăn,… Trẻ em thường mắc các chứng bệnh về đường ruột bởi hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ còn yếu, các loại vi khuẩn dễ tấn công và gây nhiễm trùng. Trong đó, những nguyên nhân khiến trẻ bị tiêu chảy có thể kể đến như:


webtretho


Dinh dưỡng không hợp lí: Cho trẻ ăn uống không đúng cách, ăn ít chất xơ, bổ sung ít rau củ hay cho trẻ ăn nhiều chất béo,…


Vệ sinh cho trẻ kém: Khi vui chơi trẻ sẽ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn, virus. Do đó nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến trẻ dễ bị nhiễm khuẩn gây nên bệnh tiêu chảy.


webtretho


webtretho


Trẻ có dấu hiệu đau bụng.


Trẻ đổ nhiều mồ hôi, thành hạt.


Trẻ bị sốt cao kèm theo khát nước.


Đại tiện không kiểm soát, phân lỏng.


Đại tiện nhiều lần trong ngày.


Cách điều trị tiêu chảy cho trẻwebtretho


Khi thấy trẻ có những triệu chứng của bệnh tiêu chảy, bố mẹ nên bổ sung nước cho trẻ để bù lại lượng nước đã mất đi, bổ sung rau xanh và các loại thực phẩm giàu chất xơ. Trường hợp trẻ bị mất nước quá nhiều cần cho trẻ truyền nước, bổ sung điện giải và dùng các loại thuốc giảm đau theo sự chỉ định của bác sĩ.