Con mình hiện đã được 1 tuổi (trôm vía) cu cậu hay bị các bênh viêm đường hô hấp trên nên mình chia sẽ với các mẹ một số kinh nghiệm nhé:


1. Nếu tự nhiên bé bị ngạt mũi và có nước mũi trong (triệu chứng nhẹ của viêm mũi) các mẹ chỉ cần thường xuyên vệ sinh mũi và hút mũi cho bé bằng 2 loại thuốc thuốc nhỏ mũi sinh lý Natri cloric 0.5% và lọ xịt muối biển. Các mẹ xịt thuốc or nhỏ cho bé sau 1 phút thì hút sạch dịch và nhỏ lại thuốc. Buổi tối nếu cháu ngạt quá có thể nhỏ thuốc Otrivin để cháu dễ thở (nhớ là thuốc này tác dụng phụ là khô phổi nên 1 ngày nhỏ ko quá 4 lần đâu nhé)


2. Nếu trường hợp bé bị nặng lên, mũi đổi sang mầu vàng or xanh (viêm nặng mất rồi) các mẹ phải rửa mũi 3-4lần/ngày cho bé và nhỏ thuốc chống viêm nemydexace. Cách rửa mũi như sau. Các mẹ mua kim tiêm loại nhỏ bỏ mũi tiêm đi mà hút đầy dung dịch nước muối sinh lý (natri cloric) sau đó đặt bé nằm nghiêng (mặt nghiêng trên 1 chiếc khăn) bơm thẳng nước vào bên mũi (lỗ mũi phía trên của mặt nghiêng nhé) nưóc sẽ tự động tràn sang lỗ mũi phía dươi chẩy ra ngoài qua vách thông thành mũi. Làm tương tự với bên kia. Sau 1 phút bé sẽ hắt xì hơi ra dịch mũi. Nếu bé ko hắt xì hơi thì các mẹ có thể hút mũi cho bé rồi nhỏ thuốc nemidexance.


Các mẹ phải hêt sức cẩn thận vì viêm mũi dễ kéo theo viêm họng do dịch từ mũi nếu ko thường xuyên lấy ra sẽ chẩy xuống họng. Nếu thấy bé có triệu trứng bị viêm họng thì cho bé uống clamoxy (1gói/ngày dối với bé 8 tháng) + mucomist cho ra đờm và chống viêm.


Nếu quá nặng gây sốt cao hẵng ra bs. Lúc này sẽ có kháng sinh lúc này thì nên uống kèm men tiêu hóa.