BS. Vicki Flood, chuyên gia vệ sinh và dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng và Sức khỏe Công cộng – ĐH Sydney cho rằng nên dùng các sản phẩm bổ sung cho những người trong giai đoạn ăn kiêng nghiêm ngặt, vận động viên hay thai phụ cần chế độ dinh dưỡng cao, bệnh nhân có rối loạn tiêu hóa và người lớn tuổi.


Người có chế độ ăn ít calo như trong giai đoạn ăn kiêng tuyệt đối có thể cần bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Việc này tùy thuộc tính chất của chế độ ăn kiêng nhưng khẩu phần ít calo khó có thể đủ chất, đặc biệt là sắt và kẽm.


Những người nhạy cảm hay dị ứng với các thực phẩm đặc trưng có thể phải hạn chế ăn một số trái cây, rau quả hay bột ngũ cốc, hay giống như người ăn chay trường, họ có thể không ăn cả các sản phẩm sữa. Những người này có thể có nguy cơ ăn không đủ các vi chất dinh dưỡng


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng các phụ nữ chuẩn bị làm mẹ nên bắt đầu uống thêm folate trước khi mang thai. Các chế phẩm bổ sung folate uống trước khi mang thai 1 tháng, kéo dài đến hết 3 tháng đầu thai kỳ, giảm nguy cơ dị tật ống tủy sống, chẳng hạn như tật gai đôi cột sống.


Trên thực tế, không như đa số các vitamin, folate dạng tổng hợp – ở dạng chế phẩm hay thực phẩm được bổ sung thêm folate – được hấp thu vào cơ thể tốt hơn hẳn folate từ thực phẩm thông thường.


Folate từ thực phẩm đơn thuần khó đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể. Do một nửa số phụ nữ mang thai không được bổ sung folate kịp từ trước khi có thai cho nên cần có một chương trình y tế cộng đồng nhằm bổ sung folate vào tất cả các thức ăn. Chương trình này nhằm mục đích cung cấp folate cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.


Chế phẩm bổ sung dinh dưỡng cũng ích lợi cho nhóm người cao tuổi. Khi về già, nhu cầu năng lượng cơ thể giảm vì thế người ta ăn ít đi, gây ra thiếu chất.


Người lớn tuổi cần bổ sung vitamin D, B12 và calcium. Người sống trong nhà thường xuyên sẽ không tổng hợp đủ lượng vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Khi già, cơ thể hấp thu dinh dưỡng kém, điều đó càng đúng nếu có dùng thêm các thuốc điều trị khác vì các thuốc này làm kém hấp thu.


Còn nhiều thông tin liên quan tới cách dùng vitamin C, đối tượng cần dùng các loại chế phẩm bổ sung ..có thể tham khao tại link ở dưới:


http://www.suckhoe360.com/Thu-vien-dinh-duong/Vitamin/Vitamin-dung-de-dieu-tri-hay-chi-la-ao-tuong-tam-ly.php