Chào mọi người!


Mình bị viêm da tiết bã khoảng 2 năm rồi. Cũng tham khảo những kinh nghiệm mà một số bạn đưa lên trên website, nhưng mình thấy hầu hết chỉ là kết quả tạm thời, tốn nhiều công phu + thời gian. Đi khám ở bệnh viện Da Liễu thì cũng được vài ngày. Tình cờ mình thử 1 phương pháp(mà mình tự đưa ra) và thấy kết quả tốt.


Sau đây là những loại được phẩm mà mình sử dụng + thời gian bắt đầu sử dụng.


1. Thuốc trị mụn Megaduo Gel(Adapalene 0.1%; Benzoyl peroxide 2.5%) - Giá 98.000.


2. Thuốc lợi gan mật BAR(mình không chắc đây có phải là tên nó không vậy nên đưa thêm 1 số thông tin mà mình đọc thấy trên cái vỏ: CTCP DPDL PHARMEDIC 367 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM,VN) - Giá 56.000 1 lọ 180 viên.


3. Sửa rửa mặt OXY. Da mình bị nhờn nên sử dụng loại này. Bạn nào da khô thì nên chú ý. Giá khoảng 30-40.000.


4. Sử dụng nước trà thay cho nước uống hằng ngày.(bạn nào không có điều kiện sử dụng trà tươi, các bạn nên sử dụng loại trà ít được ướp + pha các loại lá khác. Hiện tại mình sử dụng loại trà ép chân không Oolong. Nếu mua của Tâm Châu thì gần 100.000 - 100gr).


Sau đây là quá trình làm chuột của mình(quá trình khám phá mình tạm thời không đưa lên do thời gian có hạn):


Nghe lời bà chị, da hay bị mụn cũng có thể là do gan, nên giữa tháng 12/2013 mình bắt đầu uống viên lợi gan mật(ngày 3 lần, 1 lần 2 viên). Cuối tháng 12/2013, bệnh tái phát thêm 1 lần nữa(lần cuối). Lúc đó mình dùng Talimus bôi khoảng 1 tuần cho những chỗ viêm tạm hết, ngưng khoảng 2 3 ngày sau đó bôi Megaduo lên những chỗ trước đó bị viêm da vào mỗi tới(Mình cũng không hiểu tại sao 1 loại thuốc trị mụn lại ngừa được cái bệnh viêm da này :)) ). Lúc này mình bắt đầu dùng sữa rửa mặt OXY 3 lần 1 ngày. Trong tháng 1/2014, những chỗ nào bị tái phát lại nặng quá thì mình bôi talimus 2 3 ngày cho nó hết(mình chỉ bị tái phát 1 2 lần trong tháng 1). Cuối tháng 1, mình bắt đầu sử dụng nước trà.


Từ đó đến nay mình chưa bị tái phát 1 lần nào cả. Tuy nhiên lâu lâu chỉ bị nổi 1 chút ở hai bên vành tai. Còn trên mặt hoàn toàn không tái phát.


Lúc mới có dấu hiệu tốt thì mình mừng như tỏ tình mà được đồng ý(mặc dù sống 24 năm vẫn chưa chưa tỏ tình với cô nào bao giờ). Nhưng mình cũng ráng đợi một thời gian(tới bây giờ là tháng 5/2014) để cho chắc chắn rời mới đưa lên đây.


Nói chung phương pháp này cũng có nhiều cái lợi, cái lợi tốt nhất là không còn sử dụng Talimus nữa, thuốc này tác dụng phụ rất nhiều.


Sau một thời gian nữa, mình định ngưng sử dụng Megaduo + viên lợi gan mật xem thế nào.


Vấn đề ăn uống: mình ăn uống bình thường, không kiêng cữ gì cả. Nhậu nhẹt thoải mái(khoảng 1 tháng 1 lần)(minh chỉ uống bia, không uống rượu(không biết uống rượu cũng có cái lợi :)) ))


Bạn nào có điều kiện nên thử phương pháp này, rất an toàn vì tất cả thuốc mình sử dụng đều không có tác dụng phụ.


Nếu ai đã thử và có dấu hiệu tốt thì thông báo cho mọi người, để cho những người cùng cảnh ngộ có 1 chút hy vọng.


Chúc mau hết bệnh :) !