Những thực phẩm và đồ uống hàng ngày của chúng ta khi dung nạp vào cơ thể có thể ẩn chứa những độc tố mà chúng ta không nhìn thấy được. Khi được đưa vào cơ thể các cơ quan gan, mật sẽ hoạt động và phát hiện những độc tố lạ rồi loại bỏ chúng ra ngoài. Tuy nhiên, không phải gan mật không thể phát hiện ra và loại bỏ được tất cả, do đó chúng ta cần có một phương pháp can thiệp đó là sử dụng các biện pháp ngoại biên can thiệp. Dưới đây là 5 phương pháp được sử dụng nhiều cho những người muốn thanh lọc và giải độc cơ thể.


Sử dụng trà xanh


Detox cơ thể bằng trà xanh tươi hoặc bột chiết xuất trà xanh được khẳng định là phương pháp giải độc cơ thể an toàn và hiệu quả. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa lại có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Nó có thể giúp bạn làm sạch hệ thống tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, đồng thời có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn.


Sử dụng nước ép trái cây tươi


Bạn không nên sử dụng nước ép trái cây vì chúng có chứa nhiều chất bảo quản, các loại nước tăng hương vị và chất tạo màu, đường hóa học. Tất cả những yếu tố này là nguyên nhân tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể sử dụng nước ép trái cây tươi để thay thế chúng bởi nước ép trái cây tươi có chứa nhiều chất xơ thiết yếu giúp tăng cường tiêu hóa.


Tìm hiểu thêm về dược liệu bột chiết xuất trà xanh tại đây


Uống nhiều nước


Nước chiếm 90% sự sống của con người, nó giúp duy trì thể trạng khỏe mạnh cho cơ thể. Cơ thể cũng cần nước để sản xuất nước bọt, giúp thoát mồ hôi và tăng đào thải các chất độc. Do đó, mỗi ngày cơ thể bạn cần cung cấp đủ nước, lượng nước trung bình cho cơ thể mỗi ngày khoảng 2 – 3 lít tùy cân nặng cơ thể. Đây được xem là phương pháp giải độc cơ thể tại nhà hiệu quả nhất và không tốn kém.


Ngủ đủ giấc


Ngoài việc giải độc cơ thể thì giải độc tâm trí cũng quan trọng không kém, đó là phương pháp giải độc toàn thân hiệu quả. Nhiều người chúng ta đánh giá thấp tầm quan trọng của giấc ngủ ngon mà không biết rằng não của bạn có xu hướng thải ra các độc tố trong khi bạn ngủ. Do đó, việc đảm bảo một giấc ngủ ngon vào ban đêm là vô cùng cần thiết cho việc thải độc cho não bộ.


Bổ sung probiotic


Sữa chua là một siêu thực phẩm, là nguồn cung cấp men vi sinh thiết yếu, chứa vi khuẩn tốt giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và làm sạch đường tiêu hóa của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cần thêm sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.


Như vậy, với những chia sẻ vừa rồi về các phương pháp thanh lọc và giải độc cơ thể có thể giúp bạn có thêm những lựa chọn để chăm sóc sức khỏe của mình.


Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín tại đây