Dây thìa canh là giống cây bụi leo thân gỗ có nguồn gốc từ Ấn Độ, châu Phi và Úc. Trong y học Ấn Độ người ta sử dụng dây thìa canh làm thuốc chữa bệnh tiểu đường, sốt rét và rắn cắn. Trong y học phương Tây dây thìa canh được bào chế thành dạng cao dược liệu dùng để làm nguyên liệu cho các sản phẩm ức chế sự hấp thụ đường và các loại thuốc chữa bệnh tiểu đường.


Top 5 lợi ích sức khỏe của dây thìa canh được Tây y nghiên cứu bao gồm:


1. Giảm cảm giác thèm đường bằng cách làm cho thực phẩm phẩm ngọt giảm hương vị ngọt. Một trong những thành phần hoạt động chính trong loại cây này là axit giúp ức chế vị ngọt . Khi được tiêu thụ trước một loại thực phẩm hoặc đồ uống có đường, axit thể dục sẽ chặn các thụ thể đường trên vị giác của bạn.


Trong một nghiên cứu ở những người nhịn ăn, một nửa được cho dùng chiết xuất dây thìa canh. Những người dùng dây thìa canh ít thèm ăn đồ ngọt hơn trong bữa ăn tiếp theo và có nhiều khả năng hạn chế lượng thức ăn của họ so với những người không dùng chiết xuất.


Thông tin thêm dây thìa canh >>> http://www.novaco.vn/cao-kho-day-thia-canh-s89.html


2. Giúp hạ đường huyết


Theo tổ chức Y tế thế giới, có hơn 400 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh tiểu đường và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đặc trưng bởi mức độ đường trong máu cao. Nó gây ra bởi sự bất lực của cơ thể không thể tự sản sinh ra insulin và sử dụng chúng có hiệu quả.


Các nghiên cứu mới đây đã cho thấy dây thìa canh có đặc tính chống đái tháo đường. Nó có thể được kết hợp với một số thuốc tiểu đường khác để giúp hạ đường huyết và điều hòa lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, dây thìa canh cũng có tác dụng ngăn chặn các thụ thể trong ruột, giảm hấp thụ đường, làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Mặc dù dược liệu này chưa phải là thuốc đặc trị bệnh tiểu đường, tuy nhiên sử dụng nó như một chất bổ sung cho bệnh nhân bị tiểu đường lại là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.


3. Tăng sản xuất insulin


Dây thìa canh có vai trò tăng điều tiết insulin góp phần vào khả năng hạ đường huyết. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc tiểu đường tuýp 2, cơ thể bạn có xu hướng không tạo đủ insulin điều này dẫn đến lượng đường trong máu cao liên tục. Nồng độ insulin cao hơn có nghĩa là đường được loại bỏ khỏi máu của bạn với tốc độ nhanh hơn.


Dây thìa canh có thể kích thích sản xuất insulin trong tuyến tụy của bạn, thúc đẩy tái tạo các tế bào đảo sản xuất insulin. Điều này có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn. Nhiều loại thuốc truyền thống giúp tăng tiết insulin và độ nhạy cảm . Tuy nhiên, các liệu pháp thảo dược đang đạt được đà phát triển thuốc.


4. Cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim


Dây thìa canh có thể giúp hạ thấp mức cholesterol LDL và chất béo trung tính. Trong khi dây thìa canh nổi tiếng nhờ giảm lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm đường, nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất béo và mức độ lipid.


Trong một nghiên cứu trên chuột với chế độ ăn nhiều chất béo, chiết xuất dây thìa canh hỗ trợ duy trì cân nặng và ngăn chặn sự tích tụ mỡ gan. Một nghiên cứu khác cho thấy chiết xuất dây thìa canh có tác dụng chống béo phì đối với chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo. Nó cũng làm giảm lượng mỡ trong máu và mức độ cholesterol LDL của Bad Bad.


Ngoài ra, một nghiên cứu ở những người béo phì vừa phải cho thấy chiết xuất từ ​​cây dây thìa canh làm giảm triglyceride và cholesterol LDL không xấu lần lượt là 20,2% và 19%. Hơn thế nữa, nó đã tăng 22% mức cholesterol HDL. Nồng độ cholesterol LDL và triglyceride cao là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Do đó, tác dụng tích cực của dây thìa canh đối với mức độ LDL và triglyceride có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


Xem thêm nguồn thảo dược quý >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu


5. Giúp giảm viêm do hàm lượng Tannin và Saponin của nó


Viêm đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa bệnh của cơ thể bạn. Một số chứng viêm là tốt, chẳng hạn như khi nó giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các sinh vật gây hại trong trường hợp bị thương hoặc nhiễm trùng. Tuy nhiên, viêm cấp thấp mãn tính có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lượng đường quá mức và dấu hiệu viêm gia tăng ở động vật và con người. Khả năng của dây thìa canh làm giảm sự hấp thụ đường trong ruột của bạn cũng có thể cho phép nó giảm viêm do lượng đường dư thừa .


Do đặc tính hạ đường huyết, điều hòa đường huyết, tăng insulin, giảm mỡ máu, lipid, chống viêm của dây thìa canh nên thảo dược này thường được bào chế thành dạng cao khô dây thìa canh để làm nguyên liệu cho các loại thuốc và thực phẩm bổ sung cho những người mắc bệnh tiểu đường, đường trong máu cao, giảm oxy hóa.