Sỏi thận không loại trừ một ai và tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng lên đáng kể đấy các chị ạ. Nhà em có tới 2 người bị sỏi thận nhưng xem xét tiền khám chữa, thuốc thang, phẫu thuật tốn kém quá mà tình trạng bệnh cũng ở mức nhẹ thôi nên đã thử chữa bằng một số bài thuốc từ lá cây tự nhiên tìm được trên mạng.


Tìm hiểu kỹ thì thấy các thầy thuốc Đông y đều rất khen ngợi những loại lá cây này, vừa an toàn lại có hiệu quả, giúp "đánh tan" sỏi thận trong thời gian ngắn. Bố với bác em sau 1 tháng kiên trì uống những loại nước lá này thì đi khám lại thấy sỏi bé đi hẳn, chẳng mấy nữa thì hết sạch sành sanh luôn.


webtretho


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)


Thế nên ai đang bị sỏi thận nhẹ, phải điều trị nội khoa như uống nhiều nước để lợi tiểu thì tham khảo mấy loại nước lá này xem sao nhé!


1/ Cây bồ công anh



Đây là loại thảo mộc có vị đắng, có tác dụng lợi tiểu, ngăn ngừa các vấn đề về thận. Đun nước bồ công anh uống mỗi ngày sẽ giúploại bỏ các chất độc hại, bao gồm cả axit uric ra khỏi hệ thống tiết niệu. Ngoài ra, nó còn có khả năng khử trùng tự nhiên, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu.


2/ Râu ngô



Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, làm tănglượng nước tiểu gấp 3 – 5 lần, từ đó giúp làm sạchbàng quang, loại bỏ được vi khuẩn ở đường tiết niệu. Râu ngô có thể chữa bệnh sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang hiệu quả. Chỉ cần uống nước luộc râu ngô mỗi ngày, nó sẽ giúp đánh tan những tinh thểsỏi urat, photphat, carbonat và loại bỏ dần ra khỏi thận qua đường tiểu tiện.


3/ Cỏ nhọ nồi



Theo nghiên cứu từ Ấn Độ, cỏ nhọ nồi có tác dụng lợi tiểu, giảm đau, chống viêm, giảm bớt các triệu chứng như đái buốt, đái ra máu trong bệnh sỏi thận. Cỏ nhọ nồi giã nát cả cây, lọc lấy nước uống hoặc đem phơi khô, sao vàng sắc nước uống một thời gian là sỏi sẽ tự "tiêu tan" hết.


webtretho


Ảnh: Internet


4/ Kim tiền thảo



Các nghiên cứu cho biết trong kim tiền thảo có chứasaponin triterpenic - hợp chất có khả năng ức chế sự hình thành sỏi canci-oxalat ở thận. Ngoài ra, chất polysaccharid trong nó còn ức chế sự tăng trưởng của sỏi, giúp lợi tiểu, pha loãng nước tiểu, từ đó có thể ngăn ngừa được sự gia tăng kích thước của viên sỏi.


5/ Râu mèo



Theo kết quả nghiên cứu tại Trường Khoa học dược phẩm Malaysia, râu mèo có tác dụng lợi tiểu, tăng bào mòn sỏi đồng thời giúp giảm nồng độ các khoáng chất (caxi, oxalat, acid uric). Dùng râu mèo đun với 500ml nước, chia 2 - 3 lần uống trong ngày, uống trước 15 - 30 phút ăn, liên tục trong 8 ngày thì nghỉ, 2 ngày sau lại lặp lại quy trình.


6/ Cây mã đề



Theo Đông Y, mã đề vị ngọt thanh, tính hàn, có tác dụng bổ huyết, thanh nhiệt. Với sỏi thận, mã đề có tác dụng bào mòn viên sỏi, khiến sỏi nhỏ dần, sau đó trôi dần theo đường tiểu mà ra ngoài. Cách làm đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá mã đề, đem phơi khô, sau đó sắc với 20g thạch cao, 6g quế chi, 6g cam thảo và uống thay nước hàng ngày.


7/ Atiso



Các nghiên cứu cho biết, cây Atiso có chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ giải độc bằng cách tăng cường chức năng của thận và gan. Hoa và lá atiso có các thành phần thảo dược rất tốt. Đun atiso lấy nước uống hàng ngày, 1 tuần uống thì nghỉ 1 tuần, ngày uống làm 3 lần sẽ giúp sỏi thân tiêu tan dần.


Nguồn: Tổng hợp