Tuy mới xuất hiện trên thị trường nước ta, nhưng táo mini Hàn Quốc được người tiêu dùng đón nhận khá tốt và chọn mua. Tuy nhiên, điều đáng nói là giá của chúng khá ‘chát’ gần nửa triệu đồng/kg.




Dù mới xuất hiện trên thị trường nước ta trong thời gian gần đây, thế nhưng táo mini Hàn Quốc lại được nhiều người ưa chuộng vô cùng. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn cả chính là giá của loại táo này lại khá ‘chát’ gần nửa triệu đồng/kg và cao hơn những loại táo thường bán ở nước ta từ 7 – 10 lần.


Được biết, thì loại táo này hiện nay được nhập về thị trường nước ta khá nhiều. Loại táo này được ưa chuộng là vì chúng có vị ngọt ngọt, chua chua, ăn rất giòn. Hơn nữa, có kích thước khá nhỏ chỉ bằng ba đầu ngón tay người lớn chụm lại. Đặc biệt, vì có cuống dài như cuống quả cherry nên chúng còn có tên gọi khác là táo cherry.


Tuy nói là mới xuất hiện trên thị trường nước ta, nhưng trước đây loại táo này cũng được nhập về bán rồi nhưng thời điểm ấy chúng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Nhưng hiện nay thì đã khác, khi loại táo này đã xuất hiện khắp nơi trên thị trường nước ta từ các siêu thị, cửa hàng trái cây đến các khu chợ lớn nhỏ hay chợ mạng.



Chị Khánh Hòa – một chủ cửa hàng chuyên bán trái cây tại chợ Bà Chiểu thuộc Quận Bình Thạnh – TP.HCM cho biết, ngoài bán các loại táo thông thường ra thì hiện nay chị vừa nhập về vài lô hàng táo cherry để bán. Chị cho biết, giá mỗi hộp táo cherry thế này là 230.000 đồng và có khoảng 18 trái với trọng lượng 500 gram.


Chị Khánh Hòa nói rằng: “Loại này hình dáng lạ, ăn giòn và vị thơm đặc trưng nên nhiều khách lựa chọn. Mỗi ngày tôi bán hết khoảng 1 – 2 thùng loại 6 kg. Táo nhập khẩu có từ Hàn Quốc nên giá cao hơn nhiều so với nhiều loại khác”.



Cũng bán loại táo mini Hàn Quốc này, anh Thanh Tùng – một chủ cửa hàng trái cây ở Quận Phú Nhuận – TP.HCM cho hay, thì loại táo này ngoài việc được anh bán lẻ với giá 490.000 đồng/kg ra thì cũng có nhiều người đến cửa hàng anh mua sỉ hơn. Bởi lẽ, anh Thanh Tùng sẽ bán giá sỉ cho khách khi mua thùng 6kg táo với giá 1,5 triệu đồng.


Anh Thanh Tùng nói thêm: “Hiện tôi bán sỉ đã được cả trăm đơn hàng. So với các loại táo thông thường thì táo mini có vị thơm hơn và loại này chỉ có vào tháng 9 – 10”.


Xem thêm: (Cứ ngỡ mua được táo mèo Hà Giang giá rẻ nào ngờ lại là táo mini của TQ)


Ở các khu chợ mạng ‘bán online’ thì loại táo này cũng hút khách không hề kém cạnh gì các cửa hàng hay siêu thị. Chúng được người bán chào mời với giá từ 150.000 – 245.000 đồng một hộp loại 500 gram. Thậm chí, có nơi còn rao bán với giá khá thấp chỉ vài chục nghìn đồng/kg, còn thấp hơn cả các loại táo thông thường khác.



Tuy nhiên, do táo mini Hàn Quốc khá đắt hàng và được nhiều người ưa chuộng mà hiện nay đã có nhiều người bán táo TQ ‘đội lốt’ loại táo này. Thế nhưng, do khác biệt về chất lượng mà bạn có dễ dàng phân biệt được như ăn hàng TQ thì xốp chứ không được giòn, còn vỏ bên ngoài của loại táo TQ này cũng không sáng bóng và đẹp như táo Hàn.


Do đó, khi mua người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu và học cách phân biệt này kẻo ‘tiền mất tật mang’ vì mua nhầm hàng đấy nhé.


Video: Con dâu bỗng hóa già để hiểu được mẹ chồng | Học Viện Mẹ Chồng | Tập 11 | Trailer