Để có thể trở nên thành công và giàu có thì các triệu phú ngoài sự thông minh, tài giỏi, có kế hoạch, tầm nhìn rộng hay các mối quan hệ,... thì họ luôn coi trọng 5 vấn đề này, nhất là khi khởi nghiệp.



Đối với hầu hết những người làm ăn kinh doanh thì để có thể trở nên thành công thì yêu cầu cần phải có chính là sự thông minh, có kiến thức trong lĩnh vực mà họ đang kinh doanh, có tầm nhìn chiến lược và kế hoạch phát triển công ty, tất nhiên là các mối quan hệ cũng rất quan trọng,...


Ngoài những yếu tố trên, thì những tính kỷ luật và sự kiên trì ở bản thân bạn cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, có những người dù đã hội tụ đầy đủ các yếu tố trên thì cũng chưa chắc đã chạm đến sự thành công đâu nhé. Nhất là những người bắt đầu có những bước đi chập chững vào nghề, những người đang khởi nghiệp.


Dù vậy thì bạn cũng đừng quá mất niềm tin, bởi vì vẫn có những người thành công rực rỡ đấy thôi. Và theo như lời tâm sự của một triệu phú đã và đang thành công thì vị này nói rằng: Những yếu tố như sự thông minh, kinh nghiệm, kế hoạch hay các mối quan hệ chỉ là điều kiện cần mà thôi. Nhưng bạn lại quên mất chính là điều kiện đủ để có thể duy trì những thứ đó. Và đó cũng được xem là những sai lầm ‘chết người’ khiến bạn không thành công.


Sau đây sẽ là 5 vấn đề quan trọng nếu muốn thành công mà hầu hết các triệu phú nào cũng để tâm:


1. Hạn chế các chất kích thích và đồ uống có cồn


Bạn có biết rằng, đối với những người làm ăn kinh doanh thì việc tiếp khách hàng hay mời ăn trưa, ăn tối là chuyện không thể nào là tránh khỏi. Đối với hầu hết những người làm ăn dù lớn dù nhỏ hiện này thì những cuộc gặp mặt thế này sẽ diễn ra trên bàn rượu. Do đó, việc tiếp xúc với các chất kích thích và có cồn như rượu bia hay thuốc lá là điều không thể tránh khỏi.


Nếu trong một tuần làm việc bạn phải đi tiếp khách hàng đến 2-3 lần thì việc tiếp xúc với rượu bia thế này có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đối với khả năng làm việc của bạn đấy nhé. Nếu như uống ít thì không nói gì, nhưng chẳng may vui hứng và bị bắt ép thì không thể nào tránh khỏi tình trạng say xỉn. Điều này quả thật là không tốt chút nào đâu nha. Tình trạng này cứ kéo dài thì chỉ khiến khả năng và hiệu quả công việc của bạn ngày càng giảm sút mà thôi.


Do đó, mà những triệu phú thành công sẽ không bao giờ tiếp xúc quá nhiều với các chất kích thích hay đồ uống có cồn. Dù trong những cuộc làm ăn với khách hàng thì họ vẫn biết khéo léo từ chối khách hàng. Bởi họ biết rằng, những thứ này sẽ ảnh hưởng không tốt đến họ như thế nào, nhất là sức khỏe.


2. Dành thời gian để tập thể dục


Một trong 5 vấn đề quan trọng nếu muốn thành công mà các triệu phú xem trọng đó là sức khỏe. Vì thế, mà dù có bận rộn thế nào thì họ cũng dành chút ít thời gian để rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục thể thao.


Họ biết rằng, đời sống con người ngày càng hiện đại, ngày càng phát triển thì việc vận động của con người cũng ngày càng ít đi vì những tiện ích có sẵn. Và việc thiếu vận động thể này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và kéo theo đó là hàng loạt bệnh mà điển hình nhất là bệnh béo phì.


Vì thế, các triệu phú thường dành thời gian để đến phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe. Nếu không có thời gian rảnh rỗi thì họ có thể chạy bộ vào sáng sớm, vận động ngay tại chỗ làm,... và bạn cũng nên học hỏi theo họ điều này đi là vừa.


3. Dành thời gian cho sở thích của bản thân


Những người làm ăn kinh doanh hay các triệu phú không phải lúc nào cũng tập trung vào các dự án đầu tư kiếm tiền mà song song đó họ còn biết trích thời gian cho các sở thích của bản thân họ nữa.


Những lúc thế này bạn có thể làm những điều mình thích chẳng hạn như nấu ăn, nghe nhạc, tập yoga hay gặp mặt bạn bè,... Bởi với họ, những lúc thế này sẽ là thời gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời cho chính họ và cả đầu óc nữa. Khi đã thư giãn và tỉnh táo hơn rồi thì làm việc mới có hiệu quả được chứ.


Xem thêm: (Nếu bạn là người thông minh mà mãi vẫn chưa giàu nổi thì hãy xem lại 6 điều này)


4. Điện thoại và những cám dỗ cần phải vượt qua


Quả thật phải nói rằng điện thoại dù tiện lợi và thông minh thật đấy, nhưng có đôi khi nó lại bất tiện và phiền toái vô cùng. Nhất là khi bạn đã hết giờ làm việc, khi ăn cơm cùng gia đình, gặp gỡ bạn bè hay khi chuẩn bị đi ngủ thì có cuộc gọi đến, mail hay tin nhắn công việc thì chẳng mấy ai vui vẻ đâu nhỉ. Nếu chuyện công việc quan trọng thì không phải nói làm gì, nhưng đôi khi chỉ là những công việc không liên quan đến bạn thì đúng là phá tan cảm xúc không chứ.


Do đó, nếu không muốn bị phiền thế này thì tốt nhất bạn nên để điện thoại ở chế độ im lặng đi là vừa. Gợi ý cho bạn luôn một cách khá hay để giải quyết vấn đề này đó là. Dùng hai chiếc điện thoại riêng biệt hoặc một điện thoại có 2 sim. Một cho riêng bạn và một cho công việc. Khi hết giờ làm việc thì bạn nên tắt chiếc điện thoại của công việc kia đi. Cũng đừng quên dặn đồng nghiệp gọi bạn khi có chuyện quan trọng qua số riêng nhé. Có như thế thì bạn mới hưởng được trọn vẹn không gian riêng tư của cuộc sống bên cạnh người thân và gia đình.


5. Nên xem trọng giấc ngủ


Nhiều người cứ nghĩ rằng chăm chỉ làm việc là tốt, nhưng bạn lại quên đi sức khỏe của mình. Nếu là như thế thì hãy thay đổi ngay đi, nhất là với những người làm việc quên cả thời gian và thường thức khuya. Bạn còn trẻ, điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến bạn khiến bạn lầm tưởng là mình vẫn còn khỏe. Nhưng khi bạn có tuổi đảm bảo bạn sẽ hối hận không kịp về điều này đấy nhé.


Đừng vì làm việc quá chăm chỉ mà ngủ ít đi nha, vì giấc ngủ rất quan trọng đấy. Đừng nghĩ bạn ngủ 5 tiếng hàng ngày và làm việc rất tốt ra làm điều khoe khoang. Vì nếu tình trạng này kéo dài thì việc bạn mất sẽ nhiều hơn là việc bạn có được như bây giờ đấy.


Các triệu phú và những người thành công cũng hiểu rõ điều này vì thế mà họ chẳng bao giờ phạm phải sai lầm này cả. Nếu có thì cũng trong những lúc dự án cấp bách mà thôi. Vậy nên, bạn cũng nên thay đổi thói quen và xem trọng giấc ngủ hơn từ bây giờ đi là vừa.


Đó cũng là 5 vấn đề quan trọng nếu muốn thành công mà hầu hết các triệu phú nào cũng để tâm đến. Do đó, bạn cũng nên học hỏi theo những điều này ngay từ hôm nay đi là vừa nếu như vẫn còn muốn thành công như các triệu phú.


Video: Gặp gỡ tương lai của các nàng dâu | Học Viện Mẹ Chồng | Tập 11 | Trailer