Dung 1 cô gái xinh đẹp, ngày trước cũng lọt vào tốp 10 người đẹp nhất của trường chứ chẳng ít. Đôi chân dài miên man, khuôn mặt tươi như hoa, xinh đẹp như Dung có biết bao chàng trai để ý. Nhưng 4 năm đại học người ta vẫn thấy Dung lẻ bóng, có người nói có lần vô tình thấy 1 chú đại gia đang đưa đón Dung, có người lại nói không phải.


Ra trường bạn bè tìm công việc đúng chuyên ngành để làm, riêng Dung xin ứng tuyển vào vị trí thư ký và dĩ nhiên cô dễ dàng được nhận vào. Từ ngày Dung vào đây cả công ty đứng ngồi không yên vì vẻ đẹp trời phú của cô.


Bao người cưa cẩm, à ơi nhưng cô đều không để ý, cho đến 1 ngày cô gặp Hùng, xếp phó của công ty vừa đi công tác Sài Gòn về. Hùng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cô, vì anh bảnh bao, lạnh lùng có xe xịn. Dung tìm hiểu qua biết anh đã có gia đình, tuy hơi hụt hẫng nhưng rồi Dung tắc lưỡi: “Không sao , vợ anh ta đang bầu bí mình càng dễ có cơ hội, lão trước còn có con lớn tuổi gần bằng mình cơ mà”.


Nói là làm Dung tìm cách tiếp cận, nói chuyện nhiều với Hùng hơn, trưa nào cơ quan đi ăn cô cũng dành chỗ ngồi cạnh Hùng. Thậm chí nhiều lúc đang làm việc cô còn chủ động pha cà phê, quan tâm anh chu đáo.


Về phía Hùng dường như anh cũng nhận ra Dung đang để ý mình, nhưng cô ấy chưa nói gì nên anh không tiện nói quan điểm. Hùng tự nghĩ 1 cô gái có đầy đủ yếu tố để lấy đại gia trẻ đẹp như Dung sao lại đi quan tâm 1 người đã có gia đình như mình chứ.


Mặc dù anh cố giữ ý nhưng Dung đều mặc kệ không quan tâm. Nói thật lòng đôi lần Dung khiến anh thấy rung động, cũng muốn nhắm mắt tặc lưỡi làm liều vì nếu cô ta sẵn sàng thì anh chẳng mất gì cả nhưng anh là người đàn ông đã có gia đình. Hơn nữa vợ lại rất ngoan ngoãn lại yêu chồng, không chỉ vì 1 phút lơ là mà anh đánh mất mình được.


Rồi chuyện gì đến cũng đến, sau hơn 1 tháng vất vả ‘thả thính’ quyến rũ sếp đủ các kiểu. Cơ hội của Dung cuối cùng cũng đến, hôm đó cả cơ quan đi ăn đi hát hò liên hoan linh đình. Hùng bị anh em mời nhiều đến mức đi lảo đảo.


Lúc ra về Dung tự nguyện bắt tắc xi đưa anh về nhà mình. Lúc Hùng đang nằm ngủ ngon lành trên ghế sô pha thì Dung bắt đầu cởi váy ra trễ tới ngực, chủ động hôn Hùng. Nhưng đúng lúc này anh tỉnh ra, anh đẩy Dung qua 1 bên rồi nói trong cơn ngà ngà rượu:


- Em đừng làm thế.


- Em thích anh Hùng à. Em thực sự rất thích anh.


Nói rồi Dung cứ lao mình vào ôm Hùng bằng được, nhưng lại bị anh đẩy ra:


- Em đừng tốn công nữa, tôi đã có vợ rồi.


Câu nói của Hùng khiến cô nóng ran mặt ê chề. Cô đứng dậy:


- Được rồi là em sai, sai khi đã yêu anh, xin lỗi anh.


Dung cứ nghĩ anh sẽ ôm mình an ủi nhưng không? Hùng lơ mơ lôi điện thoại gọi cho vợ:


- Alo bà xã à, anh say quá, giờ anh bắt đầu về đây.


- ….


- Thôi bà xã ngủ sớm đi nhé không cần chờ anh đâu, lát anh về nhé.


Hùng chân nọ xọ chân kia đi xiêu vẹo ra đường vẫy tắc xi. Dung tức hùi hụi nhưng vẫn phải dìu sếp ra cổng. Trên đường về Hùng mỉm cười trong cơn say chếnh choáng còn Dung, cô cảm thấy xấu hổ muốn độn thổ không biết ngày mai đi làm sẽ phải đối diện với sếp như thế nào. Đây là lần đầu cô bị thất bại thảm hại như thế trong công cuộc ‘thả thính’ quyến rũ đàn ông của mình.


st