Đám lông nách dưới cánh tay luôn làm chị em thấy khó chịu, mất tự tin bởi chúng là nguyên nhân tích tụ mồ hôi gây mùi cơ thể, lông mọc dài gây cảm giác bị dặm và tuyệt nhiên ngăn cản các nàng diện các loại váy khoe body.



Bởi vậy, hàng tá cách khắc phục nhanh gọn như nhổ bằng nhíp, cạo, waxing,… được sử dụng. Những cách này tuy nhanh gọn rẻ tiền nhưng để lại nhiều hệ lụy đó là da nách bị thâm đen, viêm nang lông, lỗ chân lông to. Hãy cùng xem 5 hậu quả khủng khiếp của nhổ lông nách bằng nhíp dưới đây:



1. Tăng nguy cơ ung thư vú




Dùng nhíp nhổ lông nách gây tăng nguy cơ ung thư vú




Một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia thì việc nhổ lông nách đồng thời sử dụng thêm chất khử mùi sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú cao gấp đôi. Mặc dù điều này chưa có kết luận cụ thể nhưng bạn cũng nên chọn cho mình cách tẩy lông nách an toàn khác và bỏ ngay thói quen dùng nhíp.



2.Tăng mùi cơ thể




Mùi cơ thể tăng cao hơn cả khi chưa nhổ lông nách




Nhiều bạn nghĩ rằng lông nách chính là nguyên nhân gây mùi cơ thể nên việc nhổ tận gốc sẽ hạn chế mùi hôi và làm đẹp da, sự thật thì không phải vậy. Nhổ lông nách gây lỗ chân lông giãn nở to ra khiến khí thoát ra ngày càng nhiều, đây chính là nguyên nhân khiến mùi hôi trên cơ thể nhiều hơn.



3. Giãn nở lỗ chân lông




Lỗ chân lông to và bị tổn thương




Xem thêm: Chuốt 3 thứ này mỗi ngày, lông mi ngắn, thưa, nhạt màu cũng trở nên cong vút, dày rậm như vừa đi nối


Khi dùng nhíp nhổ lông trực tiếp ở vùng da này, bạn sẽ kích thích lỗ chân lông gây nên tình trạng giãn nở lỗ chân lông.



Từ đó khiến các mao mạch, tuyến mồ hôi dưới da bị tổn thương nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên waxing lông nách bằng các biện pháp an toàn sạch sẽ khác để tránh gây ảnh hưởng vùng da dưới cánh tay.



4. Da vùng nách bị thâm đen




Vùng da dưới nách trở nên thâm đen, mất thẩm mỹ do dùng nhíp




Đây là hậu quả rõ nhất của việc nhổ lông nách bằng nhíp mà mắt thường của bạn có thể kiểm chứng. Nguyên nhân là do bề mặt da ở vùng này dễ bị kích thích thêm việc mồ hôi tiết ra nhiều hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhiều trong lỗ chân lông. Lông nách mọc nhanh, nhiều và cứng hơn khiến làn da dưới cánh tay xuất hiện đốm màu thâm đen xấu xí, mất thẩm mỹ.



5. Gây viêm nhiễm




Nhổ lông nách bằng nhíp có thể gây viêm nhiễm tại khu vực bị chấn thương ở nang lông nếu hành động nhổ mạnh, gây chảy máu tại chỗ. Biểu hiện tiêu biểu hơn đó là xuất hiện cục đỏ và đau, nhão ở phần da bề mặt và nhìn thấy lông nách bị ẩn, mọc ngược lại phía trong. Để lâu, chân lông nách trở nên sần sùi, cứng và không đau nữa nhưng rất mất thẩm mỹ.



6. Bí kíp tẩy lông nách không dùng nhíp



Thay vì dùng nhíp và phải chịu những hậu quả khôn lường trên, bạn có thể sử dụng các biện pháp thiên nhiên hoàn toàn lành tính sau để những sợi lông tự rụng không còn 1 cọng mà không gây bất kỳ tổn thương hay đau đớn nào:



Cách 1:
Trộn chanh, đường và mật ong vào một cái bát. Đun cho các nguyên liệu tan chảy hòa quyện hết vào rồi chờ nó bớt nóng thì miết lên vùng lông cần triệt, đến khi hỗn hợp này khô lại giật dứt khoát ngược chiều lông mọc và rửa sạch vùng da này bằng nước mát là xong.



Bạn có thể thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm để làm dịu vùng da vừa được triệt lông cũng như ngăn chặn quá trình gây đen sạm da.




Chanh và cà chua là sản phẩm thiên nhiên tẩy lông nách an toàn, hiệu quả




Cách 2: Dùng cà chua triệt lông nách. Đầu tiên, bạn hãy xử lý những sợi lông dài sau đó cắt cà chua thành nhiều khoanh rồi chà xát lên nách.



Thực hiện đều đặn mỗi ngày, lông nách sẽ bay biến thay vào đó là vùng da mịn màng không sần sùi. Sử dụng tốt nhất sau khi tắm vì lúc này lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thụ dưỡng chất.



Chúc bạn thành công!



Xem thêm bài viết có liên quan:



http://www.webtretho.com/forum/f4565/ban-se-bo-ngay-thoi-quen-nho-long-nach-bang-nhip-sau-khi-doc-bai-viet-nay-2427539/


http://www.webtretho.com/forum/f3268/bi-quyet-nho-long-nach-bang-nhip-nhung-khong-so-tham-san-hay-bi-long-moc-nguoc-2320277/


http://www.webtretho.com/forum/f519/co-nen-nho-long-nach-bang-nhip-khong-2437026/



Cả đời không cần dùng nhíp nhổ lông nách nếu biết cách này



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/leOzNtLG8I-480x270.jpg