Không cần phải ra nhà hàng hay những quán ăn sang trọng, bạn cũng có thể chiêu đãi gia đình món ếch xào măng ngon lành tại nhà.



Các món được chế biến từ ếch đều là món ngon, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, cùng với hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy tại sao bạn không thử đổi bữa với cách làm ếch xào măng thơm ngon, hấp dẫn này để giúp cả nhà được ăn ngon miệng hơn. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào làm món ếch xào măng thôi nào.


Nguyên liệu cần có cho món ếch xào măng


Ếch đồng đã sơ chế: 1kg


Măng chua: 600g



Hành lá, lá lốt, tỏi, ớt


Bột nghệ, gia vị, hạt nêm, dầu ăn.


Cách thực hiện


Măng chua thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước luộc qua cho măng bớt chua. Đổ ra rửa măng lại vài lượt với nước sạch rồi vắt thật khô.




Luộc sơ măng (ảnh minh họa)




Cho măng vào chảo với ít dầu ăn xào thật kỹ, nêm nếm vừa ăn với gia vị, hạt nêm. Xào cho đến khi măng săn lại và thật ngấm gia vị thì xúc ra đĩa để riêng sanh bên.



Xào sơ măng (ảnh minh họa)




Hành lá và lá ớt, mang đi rửa sạch rồi xắt mỏng, để sang một bên.



Ếch nên chọn loại ếch đồng con to vừa nhưng ăn sẽ ngọt thịt và dai hơn loại ếch nuôi to đùng. Nên nhờ người bán làm sạch, lột da hộ vì ếch khá khó làm thịt. Mang ếch về các bạn cho phần thịt ếch vào bóp với một nắm muối hạt cho sạch và tẩy mùi tanh rồi rửa sạch, để thật ráo nước. Thịt ếch ướp với một muỗng bột nghệ, một muỗng gia vị và một muỗng hạt nêm trộn đều để chừng 15 phút cho ngấm.



Tiếp theo, phi thơm một ít tỏi, cho thịt ếch đã ướp gia vị vào xào, để lửa lớn để ếch không bị ra nước và săn vào. Xào thật kỹ cho đến khi thịt ếch chín và hơi vàng xém thì khi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.




Thịt ếch mang đi ướp cho thấm đều gia vị (ảnh minh họa)




Khi thịt ếch chín vàng, bạn cho phần măng chua đã xào kỹ ở trên vào xào cùng với ếch cho cả hai thứ quện vào nhau, nêm nếm với hạt nêm, gia vị cho vừa miệng. Lúc này nếu các bạn ăn được cay thì cho thêm vài lát ớt tươi cắt lát vào xào cùng thì món ếch xào măng càng thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.


Khi thịt ếch và cả măng đã chín, thì bạn cho hành lá và lá lốt vào xào chừng 2 phút nữa là được. Món ngon hấp dẫn hơn khi được ăn kèm với cơm trắng. Thịt ếch dai ngọt đậm đà với những miếng măng chua giòn giòn lại thơm mùi hành và lá lốt sẽ là món ăn ngon tuyệt để cả nhà cùng thưởng thức đấy nhé.




Ếch xào măng (ảnh minh họa)



Bài liên quan:



Trổ tài làm món vịt quay lá mắc mật cho gia đình ngày giáng sinh


Thịt ba chỉ hấp sả, món ăn ngon làm ấm lòng gia đình đêm Noel


Làm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu