Nhà bếp luôn là nơi giúp chị em giải stress sau những ngày làm việc mệt mỏi, có nhiều người còn phải mất giấc nửa đêm, rồi lọ mọ trong nhà bếp để hô biến ra những món ngon cho nhà mình đấy.



Người ta nói ý nghĩa nhất trong cuộc đời là có thể ăn, cầu nguyện, yêu và xê dịch. Ăn món mình thích, làm việc mình muốn, đọc sách mỗi ngày, yêu thương một ai đó và đi để trở về. Có thể hạnh phúc của người phụ nữ là tạo ra những món ngon trong căn bếp của mình, vì điều ấm áp nhất sau mỗi lần đi xa chính là luôn có một ngọn đèn sáng trong căn bếp để nhớ đến và trở về có đúng không nào.



Nếu bạn là người thích được thưởng thức những món mới lạ, rồi tự tay mình chế biến cho gia đình sau những chuyến đi xa. Thì đừng bao giờ quên món sủi cảo vô cùng đẹp mắt này nhé. Cách làm không mấy khó đâu các bạn ạ.



Nguyên liệu cần có


4 đến 5 lá cải thảo non



1 muỗng canh muối


3 đến 4 nhánh hành lá



200 đến 300g thịt nạc vai



1 bó rau mùi



1 củ nhỏ gừng


3 muỗng canh xì dầu


2 muỗng canh dầu vừng


Vỏ bánh sủi cảo



2 quả trứng


Cách thực hiện


Lá cải thảo thái chỉ, ngâm cùng muối trong 5 đến 10 phút rồi đổ nước vào rửa, vắt nhẹ cho cải thảo ráo hết nước. Hành lá, rau mùi băm nhỏ. Thịt nạc vai xay nhuyễn. Gừng cạo vỏ, đập dập, băm nhỏ.



Các nguyên liệu cần chuẩn bị (ảnh minh họa)




Cho vào bát sạch thịt nạc xay, cải thảo, 1/2 hành lá, rau mùi, dầu vừng, gừng, xì dầu, trứng vào trộn đều. Cho vào giữa vỏ bánh một muỗng canh nhân, nhúng nước xung quanh rồi gập đôi và miết chặt miệng lại.



Cách gói bánh (ảnh minh họa)



Kéo hai góc hai bên tạo nếp gấp ở giữa. Nếu bạn khéo tay hơn có thể tạo nhiều hình dáng khác nhau. Đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ, các bé sẽ rất thích những chiếc bánh vừa ngon miệng lại đẹp mắt đấy.




Những chiếc bánh sủi cảo hoàn chỉnh (ảnh minh họa)




Mang bánh đi hấp chừng 20 phút, bánh chín thì xếp ra dĩa và rắc lên trên một ít hành lá xắt nhuyễn. Món ăn sẽ hấp dẫn hơn nếu như bạn dùng khi còn nóng, và kèm theo đó là một ít nước xì dầu.


Vào những ngày tiết trời se lạnh, hãy vào bếp làm ngay những chiếc bánh sủi cảo thơm lừng và nóng hổi để chiêu đãi cả nhà nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích mê đấy. Đặc biệt, bánh sủi cảo làm tại nhà còn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh và tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với mua ngoài quán đấy.




Sủi cảo (ảnh minh họa)



Bài liên quan:



Trổ tài làm món vịt quay lá mắc mật cho gia đình ngày giáng sinh


Tuyệt chiêu làm ruốc cá hồi chỉ với 1 hộp sữa tươi không đường ngon không tưởng


Bắt chước người Nhật làm nộm rau muống chiên giòn cực đã cho ngày Noel