Với nguyên liệu chính từ rau muống và tôm, bạn có thể tạo cho không khí đêm Noel năm nay thật ấm áp. Khi cả gia đình quây quần bên mân cớm, bằng một món ngon hoàn toàn mới lạ.



Món ăn không quá khó thực hiện lại còn mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với người suy nhược cơ thể, ăn uống không tiêu. Nộm rau muống chiên giòn là món ăn sáng tạo, độc đáo và mới lạ vừa bắt mắt lại đưa cơm. Giúp gia đình cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều, hãy tự tay chế biến món ngon này cho gia đình các bạn nhé!


Các nguyên liệu cần có


Rau muống đã bỏ lá, bỏ gốc già: 100g


Tôm thẻ tươi: 100g


Xoài sống già: 100g


Hành tây: 50g



Trứng gà: 1 quả


Bột chiên giòn: 100g


Dầu ăn


Nước cốt chanh dây: 15ml



Xốt mayonnaise: 100g


Đường, muối một số gia vị cần thiết.


Cách thực hiện



Rau muống rửa sạch để ráo nước, cắt khúc dài 5cm, hành tây cắt khoanh tròn dầy 5mm, tôm thẻ rửa sạch, xoài gọt vỏ cắt sợi dầy 3mm, trứng cho ra chén đánh tan.



Rau muống cắt khúc vừa ăn (ảnh minh họa)




Tôm đem luộc chín bóc bỏ vỏ và đầu (nếu con lớn chẻ làm đôi) bỏ đi đường chỉ đen trên lưng tôm. Đem tôm và xoài đã cắt bảo quản ngăn mát tủ lạnh.



Cho 100g bột chiên giòn vào tô, tiếp tục cho trứng gà và 70 ml nước vào khuấy cho bột tan và quyện vào nhau thành hỗn hợp bột sệt. Bắt chảo lên bếp, cho 300ml dầu ăn vào, dầu nóng vừa thì dùng đũa gắp từng cọng rau muống và hành tây nhúng vào bột, sau đó thả ngay vào chảo dầu, đảo nhanh tay cho vàng đều rồi vớt ra cho ráo dầu.



Lăn rau và bột và chiên giòn (ảnh minh họa)




Khi đã chiên phần rau muống và hành tây xong thì để sang một bên, bắt tay vào làm nước sốt. Hòa tan 8g đường vào 15ml nước cốt chanh dây, tiếp tục cho 100g xốt mayonnaise và 0,5g muối vào, khuấy cho đều nêm lại vừa ăn, bảo quản lạnh khi gần ăn mới mang ra rưới lên như kiểu trộn salad.


Khi ăn bạn chỉ cần xếp xoài lên dĩa rồi xếp tôm xung quanh, sau đó rưới một ít xốt lên, sau cùng đặt rau muống và hành tây chiên giòn lên trên. Nếu muốn tăng thêm vị bạn có thể rưới lên trên đĩa rau muống một ít mè rang vàng hay đậu phộng, món ăn sẽ hấp dẫn vị giác hơn nhiều đấy.




Nộm rau muống chiên giòn (ảnh minh họa)




Quá đơn giản để có thể giúp cho bữa ăn gia đình ngày giáng sinh thêm phong phú đúng không nè các bạn. Hãy thử thực hiện cho gia đình mình đi nào!



Bài liên quan:


Trổ tài làm món vịt quay lá mắc mật cho gia đình ngày giáng sinh


Thịt ba chỉ hấp sả, món ăn ngon làm ấm lòng gia đình đêm Noel


Làm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu