Vào mùa nắng nóng đỉnh điểm khi thời tiết lúc nào cũng cao, thì việc dùng điều hòa hết công sức dẫn đến hỏng hóc là vấn đề dễ hiểu. Điều này đã tạo điều kiện hốt bạc cho các thợ sửa điều hòa.




Ảnh minh họa



Từ tháng 5 đến tháng 7 hiện nay thì ở nước ta được xem là thời điểm của mùa nắng nóng, có những ngày nắng nóng đạt đỉnh điểm thì nhiệt độ ngoài trời luôn cao hơn 40 độ C, theo ghi nhận có nơi lên đến 42 độ C. Vì thế, để tránh những đợt nắng nóng đến “cháy da cháy thịt” thế này mà nhiều gia đình lúc nào cũng bật điều hòa với công suất tối đa. Chính điều này đã giúp cho các thợ sửa điều hòa kiếm được bộn tiền mỗi ngày nhờ việc vệ sinh và sửa chữa điều hòa.



Khi gặp và bắt chuyện với một anh thợ có tên H đang vệ sinh điều hòa cho một gia đình và hỏi chuyện thì anh cho biết, trong suốt những tháng mùa nóng thế này lúc nào anh cũng làm việc đến tối. Do trời nắng nóng nên nhu cầu vệ sinh và sửa chữa điều hòa cao nên anh làm không xuể, thường anh sẽ hẹn trước với khách rồi mới tới làm. Nhờ đó mà anh kiếm được tiền triệu mỗi ngày.


Anh H nói: “Những tháng nắng nóng thế này lúc nào tôi cũng làm việc đến tối mà vẫn chưa hết khách và phải hẹn lại buổi sau. Do khách đông nên tôi thường hẹn trước rồi mới đến sửa. Cũng nhờ đó mà thu nhập những tháng này rất ổn định”.



Ảnh minh họa



Anh H còn cho biết thêm, trung bình mỗi ngày thợ sửa điều hòa như anh sẽ làm việc từ 8 – 9h mỗi ngày. Nhưng vào mùa này thì 13 – 14h mỗi ngày là chuyện bình thường.


Anh nói: “Chúng tôi tranh thủ mùa này nhiều khách đến vệ sinh và sửa chữa điều hòa mà kiếm thêm thu nhập. Chứ chẳng bù cho những mùa khác thưa khách”.



Thậm chí có những ngày anh còn nhận được cuộc gọi của khách hàng vào lúc nữa đêm. Do thời tiết nắng nóng kể cả ngày đêm nên họ không tài nào ngủ được mà gọi anh đến sửa và bằng lòng trả phí cho anh cao gấp đôi.



Anh H cho biết: “Có những lúc về đến nhà cũng hơn 10h đêm, chưa kịp nghỉ ngơi thì đã có khách nhờ tôi đến sửa điều hòa cho họ. Phần vì giữ khách, phần vì tiền công cao nên tôi đành trực tiếp đi kiểm tra và bơm gas vào điều hòa cho khách. Nóng nực thế này mà không sửa cho khách hàng thì cũng tội”.



Xem thêm: (Thợ điều hòa kiếm được tiền triệu mỗi ngày, nhưng vô tình để lộ 5 mánh ăn chặn này)



Cũng nhờ thời tiết nắng gắt thế này mà không ít thợ sửa điều hòa đã kiếm bộn tiền mỗi ngày cho công việc này. Nhưng đây chỉ là thời điểm nhất thời mà thôi. Vì nước ta không phải mùa nào cũng nắng nóng như hiện nay.



Một anh thợ sửa điều hòa có tên V cho biết rằng: “Công việc vất vả nhưng chúng tôi vẫn phải tận tụy sửa cho từng khách hàng. Đặc thù công việc này là làm một mùa nuôi cả năm mà. Mùa đông, nhu cầu rất ít. Thậm chí, một ngày chỉ 2 – 3 khách gọi. Thời điểm này, các thợ sẽ kiêm thêm sửa lò vi sóng, máy sưởi, máy bơm, các vật dụng nhỏ, hoặc nhận lắp đặt theo công trình,...”.




Ảnh minh họa



Anh V cho biết thêm: “Mùa này cũng được xem là mùa ăn nên làm ra của các thợ sửa điều hòa như chúng tôi. Thế nhưng, các khách hàng cũng nên cẩn thận kẻo lại bị trúng mánh lừa mà mất tiền oan đấy. Vì có nhiều cơ sở sửa điều hòa tranh thủ móc túi của khách hàng lắm. Tuy nhiên, đó chỉ là phần ít vì đa số thợ sửa điều hòa vẫn làm ăn nghiêm túc để giữ uy tín và giữ khách”.



Cũng theo như anh V tiết lộ thì khách hàng nếu không muốn bị mất tiền oan thì nên cẩn thận những điều này. Đó là tiền công cho việc sửa chữa, phí sửa chữa, tiền các linh kiện, phụ kiện – thiết bị, phí bảo dưỡng điều hòa và đôi khi còn có thêm nhiều hỏng hóc khác nữa dù điều hòa nhà bạn chẳng bị gì.



Có thể thấy mùa nóng này chính là mùa ăn nên làm ra và giúp các thợ sửa điều hòa kiếm được bộn tiền mỗi ngày. Nhờ đó, mà giúp cho những thợ sửa điều hòa tâm huyết với nghề và quan tâm đến khách hàng như anh H hay anh V có cuộc sống ổn định hơn.



Video: 10 Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khi Sử Dụng Điều Hòa Gây Tốn Điện Hại Sức Khỏe Không Phải Ai Cũng Biết



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2018/05/Bivf3rtSvt-480x360.jpg