Nhắc đến rau xanh thì cực nhiều dưỡng chất các mẹ ạ, nào là chất xơ, vitamin, rồi còn khoáng chất, chất chống oxy hóa nữa… Với trẻ nhỏ, rau xanh không những giúp con tiêu hóa trơn tru hơn, tăng cường sức đề kháng mà còn phòng chống các bệnh như “táo”, khó tiêu, đầy bụng… Bởi thế mà từ xưa ông bà ta hay nói với nhau câu “ăn cơm không rau như đau không thuốc” là vậy đó ạ :D



Lợi trăm đường là vậy, nhưng em biết tụi nhỏ nhà mình lười ăn rau lắm! Nếu thưởng ăn vặt con sẽ mừng như bắt được vàng, còn món rau là con mặt nặng như chì, giả bộ ngó lơ ngay và luôn cho mà xem. Thế nên em “lấy nhu trị cương” bằng những cách sau:



Để con ăn rau ngoan hơn, em bắt đầu học cách tỉa rau củ cho món ăn thêm bắt mắt. Mấy ngày đầu thì tỉa hoa, sau “thạo nghề” thì em chuyển sang tỉa hình mấy con vật đáng yêu như gấu, thỏ, mèo… các mẹ ạ :D Mấy bạn nhỏ vì tò mò thể nào cũng ăn thử, sau nhiều lần “ăn thử” con sẽ bắt đầu quen vị và thích món rau hơn. Các mẹ cũng có thể trộn rau với loại sốt bé thích, làm cơm trộn rau củ, mỳ xào với cải thìa, mỳ ý sốt cà chua hoặc xay sinh tố. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “cả nhà cùng ăn rau” sẽ tạo thích thú mới lạ cho bé, các mẹ chú ý chia khẩu phần ăn như tô lớn cho ba mẹ, tô nhỏ có bé nhé! Các bé của chúng ta không ăn được quá nhiều như người lớn đâu.


webtretho


Cả nhà cùng ăn rau sẽ kích thích bé hoàn thành bữa ăn!




Còn nếu dụ mãi mà con chưa xiêu lòng thì các mẹ cũng đừng vội bỏ cuộc nha, thua keo này mình bày keo khác các mẹ ạ! Ngoài rau xanh thì chất xơ còn có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, với cả trái cây nữa. Nếu con lười ăn rau thì mẹ có thể bổ sung thêm các loại này để đỡ lo con thiếu chất nha. Cách của em là sau bữa ăn tầm 45 phút là em làm ngay một dĩa trái cây to để đãi cả nhà. Có khi là dưa lê, táo, cam, nho… khi thì mùa nào thức nấy cho rẻ các mẹ ạ :D



Riêng những bé đến tuổi đi học, mẹ nhớ cử “đại diện” theo chăm bẵm con nha :D Như con em học bán trú cả ngày ở trường, nên em thường bỏ vào cặp con 2 hộp sữa chua uống của Fristi để phần nào bổ sung chất xơ, viatmin cho con. Loại này có vị chua chua, ngọt ngọt cực dễ uống luôn. Vị thì cũng đa dạng lắm, ngoài những vị “truyền thống” như dâu, cam, nho, Fristi còn có cả táo, xoài, con em uống thích lắm luôn. Vì là sữa chua uống nên Fristi rất tốt cho hệ tiêu hóa, lại còn bổ sung vitamin như A, B, D, chất xơ nữa nên em cũng “nhẹ người” khoản ăn uống của con các mẹ ạ!



Trên là một vài bí quyết của em, nếu các mẹ có cách nào hay thì chia sẻ luôn cho chị em cùng biết nhé! ;)