Nơi Tôi sinh ra cổ kính và hiền hòa lắm, đó là Thành phố cổ Hội An: cái tên đã trở nên nổi tiếng bởi được Unesco công nhận là di sản văn hóa của Thế giới. Trước đây vào khoảng thế kỷ thứ 16 và 17 Hội an là nơi nhiều người Trung Quốc và Nhật bản nhập cư,và từ đó đến nay các kiến trúc cổ vẫn được bảo quản và lưu giữ. Điều mà Tôi thích thú nhất ở Hội an là chiều chiều được cùng các con dạo quanh phố cổ Hội an để ngắm nhìn nhiều kiến trúc cổ, những con đường quanh co, uống khúc, nằm ngay bên cạnh con sông Thu bồn hiền hòa.


Khác với nhiều thành phố ồn ào và náo nhiệt - Hội an được biết đến là một thành phố cổ không có tiếng động cơ xe máy,bởi tại đây người dân được khuyến khích đi xe đạp và sẽ thật là lý tưởng nếu mọi người được dạo phố tung tăng trên những chiếc xe đạp nhỏ xinh.Giống như Tôi,mùa hè tôi thích nhất được dậy thật sớm phi lên con ngựa sắt cũ kỹ để đạp đến biển Cửa đại tắm táp và ngắm những tia nắng đầu tiên trong ngày.


Bên cạnh đó Hội An –nơi mình ở còn nổi tiếng bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc. Nếu ai đã từng đến Hội an có lẽ cũng sẽ không thể bỏ qua những món ăn ngon và mang hương vị rất riêng của Hội An như món : mì Quảng, cao lầu, hoành thánh,cơm gà….




Trong các món ăn kể trên, Tôi thích nhất là món Mì cao lầu, bởi món ăn này mang một hương vị rất riêng của quê hương tôi,món ăn chủ yếu là sợi mì và có sự kết hợp với thịt xíu được lấy từ thịt heo săn chắc, thơm, vừa mỏng da,vừa nhiều nạc, ăn kèm với giá trụng, rau sống Trà Quế, tép mỡ (da heo chiên giòn) .Nếu đến với Hội an,các bạn hãy thử ghé quán cao lầu bà Bé nằm ngay trong khu chợ Hội An – đầu đường Trần phú nhé. Đây không phải là nhà hàng sang trọng mà chỉ làn một gánh hàng nhỏ,rất bình dân nhưng hương vị rất chuẩn.Các bạn thử nghĩ xem,sẽ thật là thú vị khi tay bưng bát mì cao lầu nóng hổi,ngồi trên chiếc ghế đẩu thì không còn gì bằng.


Mì Cao lầu - hương vị rất riêng của Hội An - Quê hương tôi@};-