Chào các mẹ, em tên là Thu năm nay em 26 tuổi ra. Da em là da dầu mà các chị biết đấy da dầu thì mặt mũi lúc nào cũng như chảo dầu, dễ bắt nắng, chăm sóc thì khó khăn nhưng kinh khủng nhất vẫn là mụn. Chắc mẹ nào cũng bị da dầu như em thì sẽ hiểu được làn da dầu nó đỏng đảnh và khó chăm sóc như thế nào.


Em bị mụn từ lúc dậy thì đến giờ. Trong thời gian này em cũng khổ sở lắm, dùng đủ mọi cách để chữa mụn mà mặt mụn vẫn hoàn mặt mụn. Em dùng nào thì dùng nghệ tươi, kem nghệ thái dương bôi vàng hết cả mặt đến các loại thuốc kem bôi được quảng cáo là trị mụn em cũng dùng qua cả. Có loại kem của pháp bạn em dùng thì khỏi hẳn nhưng em dùng thì chẳng ăn thua gì. Mặt em đầy mụn cả mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn viêm, mụn bọc lúc nào cũng tấy đỏ rất đáng sợ. Nhìn mặt nhiều mụn xấu quá mẹ em sốt ruột lắm, suốt ngày giục tôi em mày xem có cách gì mà chữa đi cứ để thê này có khi ế chồng. Em Năm ngoái, vì sốt ruột quá nên em đi khám ở một phòng khám da liễu ở ngõ 165 Xuân Thủy - Cầu giấy. Sau khi phân tích da bác sĩ kê cho em bác sĩ kê cho em một đơn thuốc bao gồm:


Isonace 20 viên (thực chất là isotretinoin 10mg) ngày 1 viên buổi tối


Hepasyzin 20 viên ngày 1 viên tối (cái này như là vitamin)


Kem Izotren 0.05% bôi tối 1 lần


kem kẽm oxyt 10% bôi sáng 1 lần (Cái này thì ghi là chữa viêm da, dịu da, săn da, mình nghĩ cũng có tác dụng chống nắng nữa) kèm theo 1 lọ vaseline để dưỡng ẩm.


Đơn thuốc 20 ngày rồi tái khám


Uống hết 20 ngày thì em đã khỏi đến 80%. Mụn viêm sưng và mụn đầu trắng, mụn bọc giảm nhiều nhưng vẫn còn mụn ẩn và bác sĩ tiếp tục kê cho em uống thêm 1 tuần nữa thì em khỏi hẳn. Phải nói, trong thời gian sử dụng thuốc em mong mỏi đến từng ngày, ngày nào em cũng soi gương để xem mặt có nên thêm cái mụn nào không, mụn đã chín và khô cồi chưa. Suốt 4 tuần đó tập trung để chữa mụn em cũng khỏi mặt chỉ còn lại các vết thâm đỏ và đen. Dù như thế vẫn còn hơn là bị mụn các mẹ ạ.


Da hết mụn là em lao vào dưỡng da, kiểu mình bị mụn quá lâu rồi và khao khát một làn da đẹp. Em mua bộ dưỡng da trị thâm vitamin C của inisfree về sử dụng, gần hết bộ đấy thì da đẹp lên nhìn thấy.


Nhưng số em chẳng thể nào thoát được mụn huhu. Không biết vì lý do gì em lại bị mụn trở lại, mụn cứ lên từng đợt một làm mặt em lại bung bét hết cả ra. Mọi nỗ lực dưỡng da của em trong thời gian vừa qua của em coi như đỏ hết xuống sông xuống biển rồi. Đau lòng quá!


Chả là hôm nọ đi đám cưới bạn cùng lớp em có gặp lại cô bạn cùng lớp. Ngày xưa mặt nó còn nhiều mụn hơn mặt em, da thì đen ngăm ngăm chứ không trắng như em nên bọn con trai cứ hay trêu nó. Bây giờ gặp lại, mặt nó hết sạch mụn, trắng trẻo xinh ra bao nhiêu. Nhìn con bạn mặt đen nhẻm, đầy mụn ngày xưa bây giờ trắng trẻo xinh xắn thế làm em lại thêm một lần nữa hi vọng. Em chạy ngay ra xin bí quyết thì nó bảo với em là nó trị mụn bằng mĩ phẩm đông y và gửi cho em một đườn link. Click vào thì mới biết đấy là bộ trị mụn Hoàn nguyên của Trung tâm da liễu Đông y. Gần đây, em nghe nhiều chị em bị hỏng hết cả mặt vì dùng các loại mỹ phẩm cộp mác đông y rồi nên em thực sự còn rất phân vân. Nhưng nhìn làn da của bạn em thì em lại không cẩm lòng được. giờ em đang mâu thuẫn quá. Nếu chị nào đã trực tiếp sử dụng bộ sản phẩm trị mụn Hoàn Nguyên này rồi có thể tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm cho em được không. Em cảm ơn các chị rất nhiều!