Hạt hạnh nhân là gì?


Trước khi tìm hiểu hạt hạnh nhân là từ quả gì ta tìm hiểu về quả hạnh đào.


Theo Wikipedia thì hạnh đào là loài thực vật bản địa ở Trung Đông và Nam Á, thuộc chi Mận Mơ. Hạnh đào cùng với đào được xếp chung vào cùng phân chi Amygdalus, phân biệt với các phân chi khác nhờ lớp vỏ hạt cứng ( vỏ quả trong) có nếp nhăn lượn sóng bao bọc bên ngoài nhân ( hạt giống). Nhân của quả hạnh đào thường được gọi là hạnh nhân.


Như vậy hạt hạnh nhân là từ quả hạnh đào mà ra



Vai trò khôi phục sinh lý nam giới của hạt hạnh nhân


Trong đời sống chăn gối vợ chồng thì sinh lý nam đóng một vai trò rất quan trọng, một khi sinh lý nam giới bị yếu thì sẽ bị giảm ham muốn tình dục và chất lượng tinh trùng sẽ giảm đi đáng kể nên gây khó khăn trong việc sinh con.


Hơn nữa việc yếu sinh lý có thể làm cho vợ chồng bất hòa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình


Vì vậy việc làm sao cải thiện và tăng cường sinh lý luôn là điều mà đấng mày râu rất quan tâm. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị thì ăn uống cũng ảnh hưởng không kém đến sinh lý nam giới, trong đó có bổ sung các chất có trong hạt hạnh nhân là một lựa chọn hợp lý và hiệu quả.



Hạt hạnh nhân có chứa rất nhiều thành phần quan trọng: protein, vitamin C, vitamin P, đường, chất béo, các loại vitamin B, chất xơ và các nguyên tố vi lượng khác như magie, sắt… Bởi thế hạt hạnh nhân có rất nhiều công dụng đối với sinh lý đó là:



Hạt hạnh nhân giúp quá trình sản xuất tinh trùng tốt hơn, thúc đẩy làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng từ đó giúp tránh vô sinh ở nam giới, khá hữu hiệu với các cặp vợ chồng hiếm muộn.


Hạnh nhân còn giúp nam giới cải thiện chứng yếu sinh lý và tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Trong hạt hạnh nhân có chứa một lượng kẽm chất rất quan trọng giúp kích thích nội tiết tố sinh dục nam.


Nhưng không phải cứ dùng hạt hạnh nhân để bổ sung các chất sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối. Do đó, lời khuyên là đi khám để có liệu pháp chữa trị hiệu quả nhất.


Ăn hạt hạnh nhân như thế nào cho đúng cách


Hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe . Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạt hạnh nhân sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: béo lên trông thấy, làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc, gây táo bón…


Thông thường mỗi ngày chúng ta ăn từ 25 – 35 hạt, liều lượng này vừa đủ để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, lại không khiến chúng ta bị ngán.


Đối với bà bầu chỉ nên ăn khoảng 20 hạt là đủ. Liều lượng này đủ để phát huy hết tác dụng cực tốt của hạt hạnh nhân đối với mẹ bầu.



Hạt hạnh nhân có thể ăn sống. Ăn sống giúp chúng ta cảm nhận được mùi vị thật của hạt ngoài ra nó còn giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng có thể bị mất trong quá trình sơ chế.


Chúng ta cũng có thể rang hạt hạnh nhân như đậu phộng, khoảng 5-10 phút với muối, cũng rất ngon.


Chúc các bạn có một sức khỏe sinh sản thật tốt .