Tình cờ đọc được bài này nên chia sẻ lại cho mọi người cùng đọc. Qủa thật nếu những ai chưa sử dụng bài thuốc này, chưa đến khám ở Lương y Phùng Hải Đăng này thì có lẽ thấy bài viết có phần hơi nói "quá". Tuy nhiên, bản thân mình có người nhà đã từng đến khám ở đây và dùng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang rồi nên mình thấy những gì bài báo viết là có căn cứ. mọi người cùng đọc hết và tham khảo nhé!




Sự thật vị bác sĩ với bài thuốc chữa dứt điểm bệnh xương khớp sau 45 ngày gây chấn động dư luận



Những ngày qua, dư luận vô cùng xôn xao về bài thuốc Đông y chữa dứt điểm bệnh xương khớp chỉ sau 45 ngày của vị lương y được mệnh danh là “khắc tinh của bệnh xương khớp tại Việt Nam”. Nhằm giúp độc giả, đặc biệt là các bệnh nhân bị bệnh xương khớp có cái nhìn chính xác về thông tin này, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật và Tạp chí thế giới phụ nữ đã cùng tìm hiểu để biết được sự thật khó tin này.



Sau khi một số báo đăng tải bài viết về bài thuốc Đông y chữa dứt điểm bệnh xương khớp sau 45 ngày của Lương y, Bác sĩ Phùng Hải Đăng (hiện đang là Trưởng khoa Xương khớp Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam - Vinacare) khiến dư luận vô cùng xôn xao. Những ngày sau đó, rất nhiều các trang báo khác đã dẫn nguồn đăng tải lại. Trên hầu hết các diễn đàn, fanpage, cộng đồng người dùng facebook đã bàn tán hết sức sôi nổi về sự việc này. Nhiều người trong số đó tỏ ra hoài nghi về công dụng của bài thuốc, thậm chí một số thành viên còn cho rằng đây là chiêu trò PR của lương y mà thôi. Cùng với đó, rất nhiều độc giả, bệnh nhân đã tìm hiểu thông tin liên hệ với tòa soạn, với lương y để hỏi về bài thuốc chữa viêm khớp khiến cho sự việc trở nên xôn xao trong dư luận.




webtretho


Bác sĩ Phùng Hải Đăng – Phó giám đốc chuyên môn – Trung tâm xương khớp đông y Việt Nam.



Phóng sự kỳ 1: Tìm hiểu về vị bác sĩ cùng bài thuốc được cộng đồng gọi là “thần dược” chữa dứt điểm bệnh xương khớp




Chúng tôi đã liên hệ và gặp gỡ Lương y, Bác sĩ Phùng Hải Đăng để tìm hiểu thông tin về bài thuốc mà báo chí liên tục đăng tải, dư luận xôn xao trong suốt thời gian qua. Theo những thông tin mà phóng viên tìm hiểu được thì Lương y, Bác sĩ Phùng Hải Đăng xuất thân trong một gia đình kinh tế tương đối khá giả. Bản thân ông không muốn đi theo sự sắp xếp của gia đình mà muốn tự lập nghiệp theo sở thích của mình với nguyện ước là chữa bệnh cứu người. Ông đã học tập chính quy tại trường y danh tiếng ở Việt Nam, tiếp tục học lên cao và tốt nghiệp Thạc sĩ sau đó 2 năm. Tuy nhiên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu này, ông vẫn tranh thủ thời gian tìm hiểu về Đông y vì ông rất tâm huyết với nó. Có lẽ chính vì vậy mà khi ra trường, ông đã rẽ ngang sang và dành hết tâm huyết của mình cho Đông y. Theo như lời ông tâm sự thì nền Y học cổ truyền còn rất nhiều điều mà bản thân chúng ta chưa khám phá hết được, thậm chí có học cả đời cũng không hết. Mặt khác, ông muốn bảo tồn và phát huy tinh hoa Y học dân tộc và ứng dụng nó vào công tác chữa bệnh cứu người. Quá trình học tập, nghiên cứu nhiều năm trong lĩnh vực Tây y đã giúp ông hiểu biết khá nhiều về các thể bệnh và phương pháp trị liệu song ông cũng nhận ra những mặt hạn chế và cả những đau đớn về thể xác mà bệnh nhân phải chịu đựng khi điều trị.


Có lẽ vì thế nên càng thôi thúc ông đến với Đông y để tìm hiểu, nghiên cứu và chữa bệnh cho bệnh nhân bằng những phương an toàn, hiệu quả tối ưu nhất. Chính vì niềm đam mê, tâm huyết với Đông y mà suốt quá trình học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Tây y ông đã luôn không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu về Đông y. Trong đó, ông tìm hiểu sâu về các mặt của Đông y, các phương pháp chữa bệnh, những bài thuốc quý chữa đau nhức xương khớp ….


Càng tìm hiểu ông càng bị cuốn hút vào nó và ông cảm thấy những kiến thức ông lĩnh hội được còn rất nhỏ bé. Vì thế ông càng quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Sau đó, ông không quản ngại vất vả đi khắp từ Nam ra Bắc để tầm sư học đạo, tìm tòi và nghiên cứu những cây thuốc quý, những bài thuốc hay tưởng chừng đã thất lạc. Thật may mắn là nhiều thảo dược quý có trong sách Đỏ Việt Nam cũng được ông tìm ra và trồng ở một nơi bí mật trên vùng núi cao, cách Hà Nội khoảng chừng hơn 60km. Lý do của việc chọn nơi đây làm khu trồng các thảo dược quý là vì khoảng cách địa lý không xa nên thuận tiện cho ông trong khâu chăm sóc và quản lý.



Thế nhưng một mình ông làm thì không xuể và ông cũng thiếu kiến thức và kinh nghiệm nuôi trồng dược liệu, vì thế đầu năm 2000 ông đã xây dựng đề án nuôi trồng dược liệu quý tại Việt Nam. Thật may mắn cho ông, Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam - Vinacare đã tiếp nhận đề án này và triển khai đầu tư, quy hoạch lại, mở rộng quy mô nuôi trồng, chăm sóc dược liệu quý. Dần dần, Trung tâm đã phát triển thành vườn dược liệu có quy mô lên tới hơn 300 ha trên đồi núi cao để phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển các bài thuốc quý chữa bệnh cho cộng đồng. Song điều quan trọng hơn cả là vườn dược liệu này cũng như những vườn dược liệu khác trên khắp cả nước của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam đã góp phần giúp cho Trung tâm hoàn toàn chủ động về nguồn nguyên liệu sạch, khép kín lại không phải nhập ngoại.


Trở lại với bài thuốc gây xôn xao dư luận vừa qua, chúng tôi đã tìm hiểu thông qua các kênh khác nhau mà trực tiếp là những bệnh nhân đã đến khám và dùng bài thuốc của ông. Từ những cuốn “hồ sơ bệnh án” dày cộp được đặt cẩn thận ở kệ tủ trong góc phòng của ông đồng thời kết hợp với những bức thư tay, những email được bệnh nhân từ khắp nơi gửi về, chúng tôi đã tiếp cận với những bệnh nhân này.



Liên lạc với bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy, 42 tuổi đang làm ở Ngân hàng chính sách xã hội ở Mỹ Đức, Hà Nội, chị là một trong những bệnh nhân đã rất kiên trì chữa bệnh. Có lẽ do công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ cả ngày nên bệnh thoái hóa xương khớp của chị bắt đầu từ lúc nào chị không hay. Tình cờ một lần chị dựng chân chống giữa xe SH thì cảm thấy đau nhói thoái hóa khớp ở thắt lưng, thời gian sau đó cơn đau ngày một tăng. Chị đi khám tại bệnh viện Bạch Mai mới biết mình bị thoái hóa đốt sống lưng với biểu hiện: đau ngang thắt lưng, đau lan dọc mông xuống dưới bụng chân khiến công việc và sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Chị Thủy cho biết, thời điểm đó do chủ quan nên chị chỉ uống thuốc giảm đau và một số loại thuốc Tây y, trong đó có cả các loại thuốc chị nhờ người quen mua từ nước ngoài về nhưng bệnh không khỏi, cứ hết thuốc là lại đau hơn.


Thấy vậy anh Tiến chồng chị thương vợ cũng chạy đi tìm thầy tìm thuốc nhiều nơi, gõ cửa nhiều bệnh viện, hễ cứ ở đâu nghe thấy tiếng thầy nào giỏi, thuốc nào hay là anh lại dẫn chị đi chữa. Thế nhưng hy vọng nhiều thì thất vọng cũng nhiều, biết bao công sức, thời gian và tiền bạc đổ vào mà bệnh vẫn không khỏi lại còn biến chứng nặng hơn. Tình cờ một lần chị gặp lại đối tác cũ của mình để bàn việc hợp tác làm ăn, anh này trước đây cũng bị bệnh xương khớp, tính đến nay đã được ngót chục năm nhưng bất ngờ thay trông anh hoàn toàn khỏe mạnh mà không có biểu hiện gì của bệnh tật. Tò mò hỏi ra chị mới biết anh này đã đến chữa bằng bài thuốc của thầy thuốc, lương y Phùng Hải Đăng. Ban đầu chị cũng tỏ ra nghi ngờ và e ngại vì không tin lắm vào Đông y nhưng rồi lại nghĩ “thôi thì còn nước còn tát, mình cứ thử xem sao”. Sau hơn 3 tháng kiên trì chữa bệnh bằng phương pháp của lương y Đăng, bệnh tình của chị đã gần như không còn. Chị tâm sự với tôi cùng sự háo hức và niềm vui khôn tả như chuyện mới vừa hôm qua vậy.



Còn với bác Nguyễn Văn Tài, 65 tuổi ở Tứ Kỳ, Hải Dương là bộ đội nghỉ hưu mất sức, bác phải chịu đựng những cơn đau của bệnh xương khớp đã hơn chục năm qua, cứ mỗi khi thời tiết thay đổi thì các khớp của bác lại đau dữ dội. Tình cờ một lần bác đọc được một bài báo có nói về thầy thuốc, lương y, Phùng Hải Đăng và bài thuốc chữa xương khớp, bác đã cảm thấy có điều gì đó phấn chấn ở trong lòng mặc dù chưa hề tiếp xúc hay gặp mặt lương y trước đó. Như có điều gì đó thôi thúc, bác lập tức tìm theo địa chỉ và hỏi thăm đến tận phòng khám của lương y Đăng. “Ngay từ lần đầu gặp, bác sĩ đã khiến tôi có ấn tượng rất tốt bởi những cử chỉ ân cần và thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.


Đón tôi với nụ cười hiền lành và cái bắt tay thân tình, bác sĩ nhìn tôi mỉm cười và hỏi: “Bác đến khám về bệnh xương khớp phải không? Chắc bác cũng từ xa đến? Hai vị khách vừa khám xong ở đây cũng từ Sơn La với Yên Bái xuống đây khám đấy…” – Bác Tài nhớ lại. Kể từ đó, bác Tài đặt trọn niềm tin và giao phó bệnh tình của mình cho Lương y Phùng Hải Đăng. Một thời gian sau, bệnh xương khớp của bác đã tiến triển rất tốt, bác đi lại và sinh hoạt bình thường lại còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương. Sau lần đó, hễ gặp ai bị bệnh về xương khớp là bác lại miệt mài kể cho họ nghe về quá trình chữa bệnh của bác trước đây cũng như giới thiệu mọi người đến lương y Đăng.



Và còn rất nhiều trường hợp bệnh nhân khác nữa chúng tôi cũng đã liên hệ nhằm tìm hiểu sự tình, hầu hết những bệnh nhân này đều đã thoát khỏi được bệnh tật nhờ bài thuốc và phương pháp của Thầy thuốc, lương y Phùng Hải Đăng. Tuy nhiên, thời gian điều trị của từng bệnh nhân là dài ngắn khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, môi trường sống cũng như thói quen sinh hoạt của người bệnh. Cảm thấy vẫn chưa đủ sức thuyết phục bởi kênh thông tin này, chúng tôi đã tiếp xúc và tìm hiểu từ những người trong ngành y.


Mang những băn khoăn, thắc mắc của đông đảo cộng đồng đến gặp Lương y, Bác sĩ Nguyễn Văn Công (Trung tâm Phát triển Thuốc Đông y), phóng viên được Lương y cho biết: Với bệnh xương khớp có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh. Việc điều trị bằng Tây y hay Đông y đều có những ưu điểm riêng, song những ưu điểm của Đông y theo tôi là không thể phủ nhận (điều trị căn nguyên của bệnh, an toàn, không gây đau đớn, không có tác dụng phụ, chi phí không cao, hiệu quả lâu dài…). Hiện nay, trong Đông y có nhiều bài thuốc chủ trị và phòng ngừa bệnh xương khớp rất hiệu quả. Để đánh giá tính hiệu quả của một bài thuốc, theo tôi nên dựa vào công trình nghiên cứu về bài thuốc đó, dựa vào đơn vị nghiên cứu ra bài thuốc đó và đặc biệt là dựa vào việc điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân. Với những bài thuốc điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn mà khỏi bệnh hoàn toàn có cơ sở nếu như đó là bài thuốc tốt, chuẩn đoán đúng bệnh, điều trị sớm, bệnh nhân tuân thủ liệu trình và tích cực tập luyện.



Còn theo Ths. BS Nguyễn Quang Hưng (Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc) thì việc điều trị các bệnh xương khớp bằng Đông y không mới mà đã có từ rất lâu rồi. Mỗi một trung tâm, một phòng khám lại có những bài thuốc bí truyền riêng, không ai giống ai vì vậy mới tạo nên thương hiệu riêng. Cũng theo bác sĩ Hưng thì cứ nhiều bệnh nhân khỏi là mừng rồi vì mục đích chữa bệnh là bệnh khỏi hoặc thuyên giảm còn những việc khác nên gạt sang một bên.




Phóng sự kỳ 2: Những khía cạnh chưa sáng tỏ về bài thuốc và lương y được gọi với cái tên “thần y” chữa bệnh xương khớp



Ở phần trước chúng tôi đã có phóng sự tìm hiểu về vị bác sĩ với bài thuốc được coi là “thần dược” chữa dứt điểm bệnh xương khớp chỉ sau 45 ngày. Những phân tích, tìm hiểu đó phần nào đã giúp độc giả có đáp án ban đầu về những luồng thông tin được bàn luận nhiều xung quanh bài thuốc nói trên.


Trong phần này, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thông tin ở những góc nhìn khác xung quanh vấn đề này. Lần theo địa chỉ của bài báo đưa thông tin về bài thuốc và lương y Phùng Hải Đăng, chúng tôi đã tìm đến Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam - Vinacare. Theo tìm hiểu của phóng viên thì đây là Trung tâm chuyên sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc Đông y có uy tín hiện nay. Trung tâm này có các đơn vị trực thuộc là: Phòng khám Đông y số 1, Trung tâm Xương khớp Đông y… Những đơn vị trực thuộc này chuyên khám chữa bệnh bằng Đông y cũng như ứng dụng những thành tựu từ Trung tâm thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam vào công tác chữa bệnh. Tiếp xúc với một đại diện ủy ban phường, người này cho chúng tôi biết: “Trung tâm này hoạt động cũng khá lâu, có uy tín trong khám chữa bệnh và rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Trong thời gian qua, tôi thấy có đông bệnh nhân đến đây chữa bệnh, có cả những bệnh nhân ở rất xa cũng đến chữa nhưng tôi cũng chưa thấy có điều tiếng gì, nếu có chúng tôi sẽ chấn chỉnh ngay”.




Còn với bác Sang, một người dân sống gần đó lại tỏ ra khó chịu khi chia sẻ với chúng tôi: “Chả biết họ khám bệnh thế nào nhưng xe của bệnh nhân để chật hết cả lối đi, mỗi lần đi qua đây rất khó khăn. Đã vậy, người người vào ra tấp nập, gây ồn ào làm mất an ninh trật tự. Chữa bệnh nghe nói là tốt thật nhưng tôi chả quan tâm lắm vì người tôi khỏe mạnh thế này làm gì có bệnh mà chữa, chỉ mong họ điều chỉnh lại những vấn đề trên thôi”. Sau đó, chúng tôi quyết định vào thẳng Trung tâm. Trò chuyện với chúng tôi, Thầy thuốc, Lương y Phùng Hải Đăng cho rằng tâm lý người bệnh thường có bệnh thì vái tứ phương thế nên mỗi lương y, bác sĩ cần phải có cái tâm của mình trong việc chữa bệnh cứu người và phải đặt nó lên hàng đầu, những việc khác (lời đồn thổi của cộng đồng, nghi ngờ của một số người về bài thuốc – PV) ông không muốn nhắc đến.


Khi chúng tôi hỏi ông về việc vì sao dù đã từng có thời gian học tập, nghiên cứu bài bản trong lĩnh vực Tây y, ông lại quyết định chuyển hoàn toàn sang Đông y, ông cho biết: “Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu Tây y, tôi vẫn luôn tìm hiểu và nghiên cứu về Đông y, bởi tôi muốn khám phá thêm những y thuật chữa bệnh của Đông y để kết hợp với kiến thức từ Tây y của mình áp dụng vào việc chữa bệnh sau này. Hơn nữa, nếu như trước đây Tây y cho tôi “giải phẫu” cơ thể bệnh nhân và những cơ sở khoa học về bệnh thì bây giờ Đông y lại cho tôi những sự huyền bí và kỳ diệu điều trị bệnh theo nguyên lý cân bằng âm dương mà tôi có học cả đời này cũng chưa hết, chỉ mong sao chữa được bệnh cho nhiều người.


Chính vì thế mà tôi may mắn có được nền tảng kiến thức và phương pháp chữa bệnh của cả Tây y và Đông y, điều này sẽ rất tốt trong việc khám chữa bệnh. Từ khi về Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam, tôi đã được Trung tâm hỗ trợ đồng thời cùng với các bác sĩ chuyên môn nghiên cứu và hoàn thiện nhiều bài thuốc quý, trong đó có bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp: Cốt Vương Thần Hiệu Thang.”


Cũng theo lời Lương y Đăng, lý do ông chọn về đây để nghiên cứu hoàn thiện ra bài thuốc và khám chữa bệnh là vì ban đầu ông cũng rất băn khoăn nhưng khi tìm hiểu kỹ thì ông thấy đây là nơi có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và uy tín trong lĩnh vực Đông y hàng đầu hiện nay. Ở đây, ông có thể đóng góp và phát huy kinh nghiệm cũng như cái tâm của mình vào việc chữa bệnh cứu người.



Khi được hỏi về khu nuôi trồng dược liệu hàng trăm ha trên vùng núi của Trung tâm, ông khéo léo né tránh không đề cập đến nhưng ông sẵn lòng cho tôi xem những bức ảnh chụp về khu trồng dược liệu này được ông chụp lại bằng điện thoại của mình. Ông cũng cho biết thêm thi thoảng ông đều về đó theo dõi quá trình chăm sóc chúng. Ông tự tin đây đều là những dược liệu quý hiếm và trong tương lai sẽ đảm bảo mong ước của Trung tâm là dành một phần không nhỏ để làm thuốc miễn phí phát cho những người nghèo. Như đoán được những băn khoăn và suy nghĩ của chúng tôi, trước khi chúng tôi ra về Lương y Đăng còn nói một câu chắc nịch, giọng đầy hào sảng: “Với những ai còn băn khoăn hãy cứ để họ đến đây gặp tôi hoặc thậm chí là dùng thử bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang của tôi. Nếu bệnh không tiến triển, tôi sẽ không lấy một đồng, một cắc nào hết”.