Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol, việc ăn quá nhiều gà chiên, sô-cô-la và bánh… có thể tổn hại đến trí thông minh của trẻ.





Trình bày trên Tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng, các nhà khoa học cho rằng dinh dưỡng kém có thể ảnh hưởng đến phát triển trí não. Hiệp hội Dinh dưỡng Anh thì khuyên các bậc cha mẹ nên tìm hiểu kỹ về dinh dưỡng để giúp trẻ ăn uống lành mạnh.



Nghiên cứu cho thấy, có một mối liên hệ giữa IQ và chế độ ăn uống. Trẻ em ở độ tuổi lên 3 chịu nhiều tác động nhất, nếu ăn uống đủ dinh dưỡng ở độ tuổi này sẽ giúp trẻ tăng chỉ số IQ. Trẻ nhỏ ăn nhiều chất béo, đường, thực phẩm có ít vitamin và đồ ăn nhanh sẽ khiến bộ não không thể phát triển ở mức tối ưu.



Tiến sĩ Pauline Emmett, người thực hiện nghiên cứu tại Đại học Bristol cho biết: “Não bộ của con người phát triển rất nhanh trong giai đoạn đầu đời. Hậu quả của chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng có thể gây ảnh hưởng tới não bộ mãi mãi, ngay cả khi chế độ ăn uống này được cải thiện về sau”.



"Mọi người cần quan tâm hơn đến bữa ăn trong gia đình, nhất là chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Các bậc cha mẹ nên tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên gia dinh dưỡng, cần đảm bảo đủ chất béo, trái cây và rau mỗi ngày cũng như cách hấp thụ các loại thực phẩm giàu tinh bột ngũ cốc khác", Kristian Bravin, chuyên gia dinh dưỡng tại viện Leicester Royal, chia sẻ.