SỰ NGHIỆP

Thủ tục đăng ký BHXH và BHYT lần đầu

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.88K Lượt đọc
  • 14 Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 220 Bài viết

    • 29 Được cảm ơn

    #1
    Các mẹ ơi, các mẹ có ai có kinh nghiệm làm các thủ tục đăng ký BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp thì chỉ mình với. vì mình mới nhảy qua lĩnh vực này nên chưa có kinh nghiệm gì hết, mà công ty mình (là công ty cổ phần) lại mới thành lập nữa nên mình lúng túng quá. Các mẹ hướng dẫn mình các thủ tục dùm nhá. Mình cũng có lên mạng tìm hiểu nhưng nhiều thông tin quá, gặp dân mới như mình nên không thông suốt lắm. Vì công ty mình mới thành lập. Hầu hết nhân viên đều là mới và vừa qua hoặc vẫn trong giai đoạn thử việc nên mình không biết ntn hết. àh, rồi đăng ký thang bảng lương là sao nữa hả các mẹ?Túm lại là khi mình đi đăng ký thì đến đâu ạ? và cần các giấy tờ gì ạ? Các mẹ giúp mình nha! Cám ơn các mẹ nhiều lắm!
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Thủ tục đăng ký BHXH-BHYT cho cty mới thành lập

      Các mẹ ơi, có ai đang làm ở khâu nhân sự hành chánh gì đó cho em hỏi xí, Cty e thì thành lập hơn 1 năm rồi, nhân viên chỉ 4 người thôi ạ; giờ em muốn làm thủ tục này nhg thấy một mớ hồ sơ e chẳng biết đg nào mà lần (em ở Tân Bình -HCM ạ). Có mẹ nào làm hoặc biết dịch vụ nào làm mấy thủ tục này k...

    • Vì sao người dậy sớm dễ thành công hơn?

      Các giám đốc điều hành, chính trị gia, vận động viên, nghệ sỹ… và vô số những người được xem là...

    • 15 mẹo cực hay khi tìm kiếm trên Google

      Google là một công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất hiện nay vẫn chưa có một đối thủ nào cạnh tranh nổi....

    • Thể lệ cuộc thi ảnh Vẻ đẹp tỏa sáng

      Hãy tham gia cùng chúng tôi để bạn có thể tỏa sáng. Khi tham gia vào cuộc thi đồng nghĩa người chơi...

    • Thụ tục đăng ký kết hôn giữa người có thẻ xanh và công dân VN

      Hi, Em có thẻ xanh 10 năm, ông xã quốc tịch VN, em đang có thai gần 4 tháng và dự định sẽ bay về Mỹ để sinh em bé. Em có một số câu hỏi về việc đăng ký kết hôn Câu hỏi 1: Nếu đăng ký kết hôn, mình nên làm ra sao? có thể ra phường/quận đăng ký như 2 công dân VN bình thường kg? hay phải đăng ký...

    • Avatar của TMP
    • TMP
      Offline
    • 7 năm
    • 521 Bài viết

    • 330 Được cảm ơn

    #2
    http://www.bhxhhcm.org.vn/default.aspx
    Đoc phan huong dan thu~ tuc tham gia do ban! (o~ tinh thanh` nao thi lam o tinh thanh/ quan huyen do' nghe :Smiling
    Huong dan vay la gon nhat rui hhihihi
    • 176 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #3
    Bạn đến cq BH quận nơi cty bạn trực thuộc, xin đăng ký, mang usb đi, copy mẫu về, làm theo hướng đãn. HS của nhân viên thì đầy đủ: SYLL, GKSK, bản sao GKS, hợp đồng lao động....quan trọng nhất vì bị soi nhiều nhất. Giấy tờ của Cty thì bao gồm: đăng ký kinh doanh, bảng lương, chấm công. bảng lương thì nên làm sẵn nếu bạn mua khác với mức lưong thật. Vì cq bh sẽ đến cty bạn kiểm tra. Giấy tờ làm cẩn thận, đỡ phải di lại nhiều. Tạm thế nhé.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 666 Bài viết

    • 413 Được cảm ơn

    #4
    Để đóng BHXH, bạn phải có bản đăng ký thang, bảng lương với Phòng LĐTBXH ở tại địa bàn trụ sở chính của cty. Thủ tục gồm: CV, bảng mô tả công việc của từng vị trí, hệ thống thang bảng lương, biên bản họp đầy đủ nhân viên thống nhất với thang bảng lương đã đề ra. Đó là thủ tục ở quận Ba Đình mình làm, mình cũng ko rõ quận khác thế nào.
    Chúc bạn làm tốt mọi công việc.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Me Tuan Minh; 20/07/2009 vào lúc 03:05 PM.
    Cảm ơn con đã đem em bé về cho mẹ, phù hộ cho em luôn khoẻ mạnh con nhé!
    Bình yên và thanh thản nhé con! Mẹ yêu con!


    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TNG
    • TNG
      Offline
    • 5 năm
    • 317 Bài viết

    • 268 Được cảm ơn

    #5
    Cả nhà giúp em về thủ tục đăng ký BHXH cho chi nhánh với ạ.
    Cần những giấy tờ, biểu mẫu gì.
    Cảm ơn mọi người
    • 135 Bài viết

    • 139 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TNG Xem bài viết
    Cả nhà giúp em về thủ tục đăng ký BHXH cho chi nhánh với ạ.
    Cần những giấy tờ, biểu mẫu gì.
    Cảm ơn mọi người
    chi nhánh cũng tương tự vậy thôi

    1/ ĐK thang bảng lương + đăng trình lao động: HS gồm: HĐ LĐ, thang bảng lương, QĐ thang bảng lương có ý kiến đồng ý của BCH CĐ ( BCH CĐ đăng kỷ thành lập tại LĐ LĐ quận ) Bản mô tả chức danh - công việc, danh sách LĐ tại Cty, công văn giải trình nếu nộp trễ... thủ tục này ĐK tại Sở LĐ TBXH đối với Cty 100% vốn NN hoặc tại phòng LĐTBXH đối với các loại hình DN khác.

    2/ Sau đó sang BHXH( BHXH TP với cty 100% vốn NN hoặc BHXH quận huyện đối với các loại hình DN khác )
    Thủ tục hồ sơ - Đơn vị mới

    Hồ sơ yêu cầu:


    1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH 1b




    2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập 1b




    3. Quyết định xếp hạng doanh nghiệp (nếu có) 1b




    4. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động) 1b




    5. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động) 1b




    6. Mẫu 01a-TBH : “Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” và mẫu 03a-TBH: " Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH, BHYT, BHTN" 3b




    7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển… 1b

    ▪ Đơn vị đăng ký trể so với giấy phép, bổ sung thêm:


    1. Công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH cho người lao động theo quy định.1b

    2. Bảng lương thực tế của đơn vị cóký nhận của NLĐ từ ngày thành lập.1b

    ▪ Nếu có lao động không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc:


    1. Giấy xác nhận tham gia BHXH ở nơi khác (đối với NLĐ giao kết nhiều HĐLĐ.1b

    2. Photo thẻ hưu trí (nếu đang lĩnh lương hưu).1b

    ▪ Đơn vị đã tham gia BHXH tại nơi khác chuyển đến. Bổ sung thêm:


    Thông báo bết quả đóng BHXH của cơ quan BHXH tham gia trước đó.

    ▪ Thời gian nộp hồ sơ:


    Đơn vị nộp hồ sơ vào các buổi sáng trong tuần, từ ngày 1 đến ngày 20 hàng tháng

    ▪ Thời gian xử lý hồ sơ:


    05 ngày làm việc
    YM: suutamnhac chat với em nhá :Angel: nếu có add nick, vui lòng nói rõ là: webtretho nhen
    Tel: 01266665741
    Thích lang thang ta đi tìm kiếm nhạc.
    Đổi cả đời chỉ để lấy nhạc nghe .... chơi
    :Laughing::Laughing::Laughing:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TNG
    • TNG
      Offline
    • 5 năm
    • 317 Bài viết

    • 268 Được cảm ơn

    #7
    Nếu công ty có thang bảng lương rồi và đã đăng ký ở địa bàn đặt trụ sở chính thì chi nhánh có phải đăng ký hệ thống thang bảng lương riêng của chi nhánh không vậy mẹ kẹo?
    • 135 Bài viết

    • 139 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TNG Xem bài viết
    Nếu công ty có thang bảng lương rồi và đã đăng ký ở địa bàn đặt trụ sở chính thì chi nhánh có phải đăng ký hệ thống thang bảng lương riêng của chi nhánh không vậy mẹ kẹo?
    chi nhánh nếu nằm cùng đơn vị hành chính thì ko phải đăng ký lại đâu ( mình là bố kẹo ạh )
    YM: suutamnhac chat với em nhá :Angel: nếu có add nick, vui lòng nói rõ là: webtretho nhen
    Tel: 01266665741
    Thích lang thang ta đi tìm kiếm nhạc.
    Đổi cả đời chỉ để lấy nhạc nghe .... chơi
    :Laughing::Laughing::Laughing:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TNG
    • TNG
      Offline
    • 5 năm
    • 317 Bài viết

    • 268 Được cảm ơn

    #9
    Xin lỗi bố kẹo :Battin ey:
    Em hỏi thêm chút nữa. Hiện nay ở CN có GĐ chi nhánh mà cũng chỉ được ủy quyền ký các biểu mẫu thu, nộp BHXH thôi. Toàn bộ HĐLĐ (kể cả của P.GĐ) là do Tổng GĐ ở cty mẹ ký.
    Bây giờ đăng ký thang bảng lương cho chi nhánh thì ai ký quyết định TGĐ hay P. GĐ chi nhánh
    Hợp đồng lao động ký từ tháng 3 mà bây giờ mới đóng BHXH mà không muốn phải truy đóng thì làm lại HĐ LĐ có đúng ko ạ?
    Để đóng BHXH thì HĐLĐ cho người lđ ở chi nhánh do cty ký hay chi nhánh ký?
    Chi nhánh và trụ sở chính ko cùng đơn vị hành chính bố kẹo ạ.

    Cảm ơn cả nhà đã giúp em
    • 135 Bài viết

    • 139 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TNG Xem bài viết
    Xin lỗi bố kẹo :Battin ey:
    Em hỏi thêm chút nữa. Hiện nay ở CN có GĐ chi nhánh mà cũng chỉ được ủy quyền ký các biểu mẫu thu, nộp BHXH thôi. Toàn bộ HĐLĐ (kể cả của P.GĐ) là do Tổng GĐ ở cty mẹ ký.
    Bây giờ đăng ký thang bảng lương cho chi nhánh thì ai ký quyết định TGĐ hay P. GĐ chi nhánh
    Hợp đồng lao động ký từ tháng 3 mà bây giờ mới đóng BHXH mà không muốn phải truy đóng thì làm lại HĐ LĐ có đúng ko ạ?
    Để đóng BHXH thì HĐLĐ cho người lđ ở chi nhánh do cty ký hay chi nhánh ký?
    Chi nhánh và trụ sở chính ko cùng đơn vị hành chính bố kẹo ạ.

    Cảm ơn cả nhà đã giúp em
    có thể dùng ngay bảng lương của cty mẹ hoặc đăng ký bảng lương của chi nhánh nhưng do TGĐ ký.
    HĐ ký từ T3 mà ko muốn phải truy đóng thì ký lại HĐ. nhưng như vậy thì bóc lột NLĐ wá
    Để đóng BHXH cho LĐ của chi nhánh thì chi nhánh ký cũng okie
    YM: suutamnhac chat với em nhá :Angel: nếu có add nick, vui lòng nói rõ là: webtretho nhen
    Tel: 01266665741
    Thích lang thang ta đi tìm kiếm nhạc.
    Đổi cả đời chỉ để lấy nhạc nghe .... chơi
    :Laughing::Laughing::Laughing:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TNG
    • TNG
      Offline
    • 5 năm
    • 317 Bài viết

    • 268 Được cảm ơn

    #11
    Đấy, em chán cái tư duy theo kiểu bóc lột lao động tối đa như thế lắm bố nó ạ.
    Nhưng biết làm sao, đấy là chỉ thị, mình chỉ là người thi hành thôi.
    Cảm ơn bố kẹo mút dở nhiều.
    • 38 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Me Tuan Minh Xem bài viết
    Để đóng BHXH, bạn phải có bản đăng ký thang, bảng lương với Phòng LĐTBXH ở tại địa bàn trụ sở chính của cty. Thủ tục gồm: CV, bảng mô tả công việc của từng vị trí, hệ thống thang bảng lương, biên bản họp đầy đủ nhân viên thống nhất với thang bảng lương đã đề ra. Đó là thủ tục ở quận Ba Đình mình làm, mình cũng ko rõ quận khác thế nào.
    Chúc bạn làm tốt mọi công việc.
    Ôi may quá mình lang thang lại gặp mẹ Tuấn Minh ở đây. Mẹ nó ơi, công ty mình mới thành lập cũng ở quận Ba Đình. Nhân viên toàn mới tinh tình tình nên mình lúng túng quá. Thế nếu bây giờ tớ muốn đăng ký thang bảng lương thì ra phòng TBXH quận Ba đình hả mẹ nó. Thang bảng lương thì chỉ là cấp bậc hệ số thôi hay là lương thực tế, mẹ nó vui lòng chỉ giùm nhé. Ví dụ lương KTT bên mình là 10triệu/tháng, mình chỉ muốn đóng BHXH khoảng 4tr thôi thì mình phải khai báo như nào?? các mẹ thông thái giúp đỡ - mình cảm ơn nhiều nhiều.....
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #13
    LUẬT ĐÔNG ĐÔ
    “Hợp tác là thành công” Văn phòng
    Trụ sở: P615 N6E TH-NC, Thanh Xuân, HN
    Điện thoại: (84-4) 6656-4319/ 3556-2791
    Hộp thư: luatdongdo@gmail.com
    Website: www.luatdongdo.com/ www.luatdongdo.vn


    QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC BẢO HIỂM XÃ HỘI
    (lần đầu)
    Về quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cho công ty phải qua 2 cơ quan: Thứ nhất là Phòng Lao động thương binh & xã hội; Thứ 2 là cơ quan Bảo hiểm xã hội.
    I. Thủ tục tại phòng Lao Động Thương Binh & xã hội
    Tại đây, phải làm 2 bước:
    A. Bộ phận 1 cửa: hồ sơ: 2 bộ
    1. Danh sách đăng ký sử dụng lao động, số lượng: 2 bản (làm theo mẫu mua tại 1 cửa)
    2. Hợp đồng lao đồng: số lượng 1 bản (mẫu bán sẵn của cơ quan nhà nước- màu xanh) của nhân viên đăng ký
    3. Giấy phép kinh doanh (bản sao): số lượng: 1 bản
    4. Hồ sơ hợp lệ 1 tuần sau nhận kết quả về làm thủ tục tại phòng lao động thương binh & xã hội
    B. Phòng lao động thương binh và xã hội: số lượng hồ sơ: 3 bộ
    1. Đơn đăng ký thang lương, bảng lương
    2. Quy định (về tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh trong công ty)
    3. Thang bảng lương của công ty
    4. Biên bản họp cán bộ nhân viên
    5. Quyết định của Giám đốc công ty (về chuẩn chức danh, thang, bảng lương)
    6. Hồ sơ hợp lệ 10 ngày sau lấy kết quả, và thực hiện tiếp thủ tục tại cơ quan BHXH
    II. Thủ tục tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội (cấp quận)
    A. Thủ Tục ban đầu: số lượng 1 bản
    1. Bản xác nhận “Đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp (bản pho to được phòng lao động thương binh và xã hội cấp, đóng dấu treo của công ty, có chữ ký của giám đốc)
    2. Danh sách lao động tham gia BHXH: mẫu 02 TBH
    3. Nộp tiền bảo hiểm vào tài khoản của BHXH
    B. Thủ tục cấp sổ:
    1. Biên bản giao nhận sổ: 2 bản
    2. Danh sách cấp sổ: 3 bản
    3. Tờ khai cấp sổ: 3 bản
    4. Hồ sơ của người được cấp sổ bao gồm: Giấy khám sức khỏe, Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư bản sao, bằng cấp nếu có./.

    Ngày 10 tháng 10 năm 2010
    Người biên soạn



    P.T.Hương Trang






    http://www.luatdongdo.vn/details/bie...xa-hoi-lan-dau
    CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT ĐÔNG ĐÔ

    Địa chỉ : P615, N6E, Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

    Điện thoại : 043.556.2791/ 046.656.4319

    Di động : 091.452.2626

    Hộp thư : luatdongdo@gmail.com / luatsu@luatdongdo.com

    Website : www.luatdongdo.vn / www.luatdongdo.com
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    Luật sư Luật Đông Đô cung cấp và tư vấn pháp luật về làm thủ tục Bảo hiểm xã hội, đăng ký bảo hiểm xã hội như sau:

    Quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội bao gồm:
    1. Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội tại phòng Lao Động Thương Binh & xã hội
    - Danh sách đăng ký sử dụng lao động, số lượng: 2 bản (làm theo mẫu mua tại 1 cửa)
    - Hợp đồng lao đồng: số lượng 1 bản (mẫu bán sẵn của cơ quan nhà nước- màu xanh) của nhân viên đăng ký
    - Giấy phép kinh doanh (bản sao): số lượng: 1 bản
    - Hồ sơ hợp lệ 1 tuần sau nhận kết quả về làm thủ tục tại phòng lao động thương binh & xã hội

    2. Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội tại Phòng lao động thương binh và xã hội: số lượng hồ sơ: 3 bộ
    - Đơn đăng ký thang lương, bảng lương đăng ký bảo hiểm xã hội
    - Quy định (về tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh trong công ty)
    - Thang bảng lương của công ty đăng ký bảo hiểm xã hội
    - Biên bản họp cán bộ nhân viên
    - Quyết định của Giám đốc công ty (về chuẩn chức danh, thang, bảng lương)
    - Hồ sơ hợp lệ 10 ngày sau lấy kết quả, và thực hiện tiếp thủ tục tại cơ quan BHXH

    3. Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội (cấp quận)
    - Bản xác nhận “Đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp (bản pho to được phòng lao động thương binh và xã hội cấp, đóng dấu treo của công ty, có chữ ký của giám đốc)
    - Danh sách lao động tham gia BHXH: mẫu 02 TBH
    - Nộp tiền bảo hiểm vào tài khoản của BHXH

    4. Thủ tục cấp sổ bảo hiểm xã hội:
    - Biên bản giao nhận sổ: 2 bản
    - Danh sách cấp sổ: 3 bản
    - Tờ khai cấp sổ: 3 bản

    5. Hồ sơ của người được cấp sổ bao gồm: Giấy khám sức khỏe, Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư bản sao, bằng cấp nếu có./.
    Từ khóa: làm bảo hiểm đăng ký bảo hiểm thủ tục đăng ký bảo hiểm hồ sơ bảo hiểm xã hội bảo hiểm xã hội


    Nguồn: http://www.luatdongdo.vn/linh-vuc-tu...toan-thue.html
    CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT ĐÔNG ĐÔ

    Địa chỉ : P615, N6E, Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

    Điện thoại : 043.556.2791/ 046.656.4319

    Di động : 091.452.2626

    Hộp thư : luatdongdo@gmail.com / luatsu@luatdongdo.com

    Website : www.luatdongdo.vn / www.luatdongdo.com
    • 23 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #15
    Các chị có kinh nghiệm cho em biết thủ tục làm BHYT và BHXH tự nguyện ntn ah?
    Cty em ko làm cho, muốn chuyển cty khác quá đi.