SỰ NGHIỆP

Admin là gì thế? Có ai làm Admin không, cho xin lời khuyên

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 22.3K Lượt đọc
  • 18 Trả lời

1 Người đang theo dõi

    • 611 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #1
    Mình 28 tuổi được tuyển dụng vào với vị trí Admin. Nghe tên công việc mình rất thích. Vào làm được 2 năm sao thấy chán quá, ko như mình mong đợi gì cả. Công ty mình là cty con, sản xuất phần mềm công nghiệp, tổng CT ở SG. Bộ não trong đó hết, GĐ cũng trong đó. Ngoài này chỉ mỗi admin và vài nhân viên. Nhân viên ít, sản xuất phần mềm chủ yếu làm việc với nhau qua mạng...vì thế công việc mình rất là nhàn, mình cảm giác vị trí này chỉ để cho có thôi. Thời gian rãnh rỗi nhiều, không được làm công việc chuyên môn, chẳng chuyên sâu cái gì cả. Thấy đầu óc mình càng ngày càng u mê. Cứ như vậy thì bỏ phí thời gian quá. Mình chưa có cơ hội chuyển việc, ko thể nghỉ việc, vậy bây giờ mình nên làm gì để ko chán việc, ko phí thời gian và tuổi trẻ nữa ạ.
    Sau này vị trí admin của mình sẽ có rất nhiều việc để làm, tuy nhiên mất 2 năm nhưng mình chẳng có kinh nghiệm vì công việc chưa có gì nhiều. Có bạn nào là admin cho mình xin lời khuyên nên làm gì bây giờ để tích lũy chuyên môn. Admin thì cần kỹ năng gì, sẽ làm những việc gì để sau này mình không bỡ ngỡ khi gặp đúng việc. Cảm ơn nhiều nhé.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi 020881; 06/10/2009 vào lúc 10:44 AM.
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 45 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 020881 Xem bài viết
    Mình 28 tuổi được tuyển dụng vào với vị trí Admin. Nghe tên công việc mình rất thích. Vào làm được 2 năm sao thấy chán quá, ko như mình mong đợi gì cả. Công ty mình là cty con, sản xuất phần mềm công nghiệp, tổng CT ở SG. Bộ não trong đó hết, GĐ cũng trong đó. Ngoài này chỉ mỗi admin và vài nhân viên. Nhân viên ít, sản xuất phần mềm chủ yếu làm việc với nhau qua mạng...vì thế công việc mình rất là nhàn, mình cảm giác vị trí này chỉ để cho có thôi. Thời gian rãnh rỗi nhiều, không được làm công việc chuyên môn, chẳng chuyên sâu cái gì cả. Thấy đầu óc mình càng ngày càng u mê. Cứ như vậy thì bỏ phí thời gian quá. Mình chưa có cơ hội chuyển việc, ko thể nghỉ việc, vậy bây giờ mình nên làm gì để ko chán việc, ko phí thời gian và tuổi trẻ nữa ạ.
    Sau này vị trí admin của mình sẽ có rất nhiều việc để làm, tuy nhiên mất 2 năm nhưng mình chẳng có kinh nghiệm vì công việc chưa có gì nhiều. Có bạn nào là admin cho mình xin lời khuyên nên làm gì bây giờ để tích lũy chuyên môn. Admin thì cần kỹ năng gì, sẽ làm những việc gì để sau này mình không bỡ ngỡ khi gặp đúng việc. Cảm ơn nhiều nhé.
    Rảnh mà không có việc thì đúng là phí thật!
    Nghề IT là nghề mà luôn có cơ hội thiết lập được quan hệ xã hội trên mạng rộng khắp nhất! Từ quan hệ trên mạng internet đến quan hệ xã hội đời thường không còn là chuyện khó đối với dân IT. Mà quan hệ xã hội càng rộng thì khả năng có một công việc phù hợp càng cao. Theo thiển ý của mình, bạn nên khai thác quan hệ xã hội của mình, vào mấy forum về IT mà tìm và phát triển quan hệ, hợp hơn là ở WTT dù WTT cũng đã là tuyệt.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi giadinhgata; 06/10/2009 vào lúc 10:49 AM.



    • 1,246 Bài viết

    • 1,553 Được cảm ơn

    #3
    Bạn xin vào làm Súp Pơ Móp cho WTT đê, hiệu quả hơn nhiều đới! :Thinking:
    onttella: ….Chưa vợ, vừa chia tay người yêu, nhà 3 tầng, xe 4 bánh và 5 tiệm vàng đã đưa vào hoạt động ổn định…..
    • 283 Bài viết

    • 85 Được cảm ơn

    #4
    kỹ năng của admin àh
    mỗi cty một khác, ở cty mình àh admin là khổ nhất
    thạp cẩm trên giời dưới biển admin làm hết
    từ giâytờ của các sếp đến em nhânviên nghỉ ốm như thế nào đẻ hưởng chế độ
    từ chuyệ giấy toa lét đến việc đi sửa giấy phép đầu tư
    từ việc thu gom rác đến việc tuyển dụng và phỏng vấn
    trừ mỗi việc dọn dẹp vệ sinh la fkhông phải làm vì đã có hai chị dọn dẹp
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,277 Bài viết

    • 4,689 Được cảm ơn

    #5
    Hic mẹ này rảnh thì lấy giờ của công ty học thêm exel, English đi, chả bù cho tớ làm admin của dự án ODA, bù đầu ko hết việc vì cả dự án có mỗi 2 admin. Đúng là admin là việc con mọn mà, cái gì cũng đến tay hết ý. Từ chuyện ăn, ở đi lại của sếp cho tới tuyển dụng rồi cúng rằm he he.:Laughing::Laughing::Laughing:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 611 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi giadinhgata Xem bài viết
    Rảnh mà không có việc thì đúng là phí thật!
    Nghề IT là nghề mà luôn có cơ hội thiết lập được quan hệ xã hội trên mạng rộng khắp nhất! Từ quan hệ trên mạng internet đến quan hệ xã hội đời thường không còn là chuyện khó đối với dân IT. Mà quan hệ xã hội càng rộng thì khả năng có một công việc phù hợp càng cao. Theo thiển ý của mình, bạn nên khai thác quan hệ xã hội của mình, vào mấy forum về IT mà tìm và phát triển quan hệ, hợp hơn là ở WTT dù WTT cũng đã là tuyệt.
    Mình làm Admin cho Cty chuyen IT nhưng trình độ chuyên môn lại ở lĩnh vực khác: Khoa học môi trường và kinh tế. Xin việc mãi chẳng được nên làm trái nghề. Đúng là Admin ở công ty mình cũng như bạn Xiu. chut chit nói đó, trừ việc dọn vệ sinh vì có nhân viên VS riêng rồi. Giadinhgata chỉ cho mình 1 forum phù hợp với nhé. Thanks bạn.
    • 611 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pinkilicious Xem bài viết
    Hic mẹ này rảnh thì lấy giờ của công ty học thêm exel, English đi, chả bù cho tớ làm admin của dự án ODA, bù đầu ko hết việc vì cả dự án có mỗi 2 admin. Đúng là admin là việc con mọn mà, cái gì cũng đến tay hết ý. Từ chuyện ăn, ở đi lại của sếp cho tới tuyển dụng rồi cúng rằm he he.:Laughing::Laughing::Laughing:
    Admin cho dự án, có thể mình sẽ làm trong thời gian tới. Mẹ nó có thể chỉ cho mình vài kỷ năng và công việc mà admin dự án đang làm không . Cảm ơn bạn.
    • 386 Bài viết

    • 157 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 020881 Xem bài viết
    Admin cho dự án, có thể mình sẽ làm trong thời gian tới. Mẹ nó có thể chỉ cho mình vài kỷ năng và công việc mà admin dự án đang làm không . Cảm ơn bạn.
    Vì bạn Pink chưa quen việc nên thấy bù đầu thôi. Admin dự án cũng giống như Admin ở nơi khác thôi, là tạp phí lù những việc hành chính mà nếu không biết sắp xếp thời gian thì sẽ thấy rối tung rối mù và hết sức nản.
    • 342 Bài viết

    • 651 Được cảm ơn

    #9
    MÌnh thấy chồng mình làm admin cũng nhàn mà. Ảnh cứ đi uống cafe suốt, m6ẹt thì đóng cửa ngủ cả ngày chẳng ai nói j, nhưng mọi người trong công ty thì thích ảnh nhàn như thế vì lúc ảnh bù đầu bù cổ thì cả công ty k ai làm việc dc, xưởng sx cũng k xuất hàng dc luôn, bởi vì mạng trục trặc họăc hệ thống có chuyện thì ảnh mới có việc mà! Có lúc phải khắc phục sự cố đến đêm luôn, nhưng đa phần thời gian là rảnh k hà.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 611 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #10
    bởi vậy mới chán, mình cũng rảnh quá, sếp lại ko có ở Cty, 2 năm rồi chưa gặp. Nói chung là mình quản lý Cty thay sếp, rảnh thì đi cafe, đi đâu cũng được vì cv ko nhất thiết ngồi trong phòng. Làm việc online với tổng Ct và với GĐ nên ngồi ở đâu đều ok. Bây giờ thấy rảnh quá lên mạng học tiếng Anh. Có bạn nào biết trang web dạy tiếng Anh online hay ko chỉ minh với.
    • 59 Bài viết

    • 54 Được cảm ơn

    #11
    Admin đại loại là thư ký, là back office. Nhưng lại không ở gần Manager hóa ra Admin lại là Manager!

    Chủ topic có dấu hiệu nhàn cư vi => :Laughing: :Laughing: :Laughing:
    • 40 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #12
    Theo mình thấy thì admin có rất nhiều việc để làm và đóng vai trò quan trọng đối với công ty. Công việc tuy nhỏ nhặt và có khi không tên nhưng biết cách sắp xếp và quản lý tốt ko phải đơn giản. Chị nói chung chung nên mình rất khó tư vấn thêm nhưng đây là những gì mình có thể chia sẻ:

    1. Office Management: Quản lý các dụng cụ làm việc của nhân viên. Xem xem họ cần gì để công việc của họ trở nên dễ dàng. Tìm kiếm các công cụ hỗ trợ đó, tìm nhà cung cấp để có giá tốt nhất.

    các thiết bị văn phòng chạy tốt chưa? Có chỗ nào cần improve ko.

    Một ví dụ đơn giản: Nhân viên dùng laptop, hàng ngày phải mang cái adaptor đi đi về về. Nếu Admin chú ý thì sẽ đề nghị trang bị thêm 1 cái adaptor nữa cho mọi người dùng ở nhà.

    Hoặc là mọi người tòan in giấy 1 mặt rồi vứt. Nếu để ý admin sẽ giúp giảm chi phí mua giấy, bảo vệ môi tur7ờng bằng cách thu gom, nhắc mọi người in mặt sau những tài liệu tham khảo hay ko quan trọng...

    Suy ra là kỹ năng Attention to Details (chi tiết) là trong những điều cần có của Admin.

    Em tạm thời dừng ở đây và đi ăn cơm.
    Rain / Shine
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 611 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thuy0101 Xem bài viết
    Theo mình thấy thì admin có rất nhiều việc để làm và đóng vai trò quan trọng đối với công ty. Công việc tuy nhỏ nhặt và có khi không tên nhưng biết cách sắp xếp và quản lý tốt ko phải đơn giản. Chị nói chung chung nên mình rất khó tư vấn thêm nhưng đây là những gì mình có thể chia sẻ:

    1. Office Management: Quản lý các dụng cụ làm việc của nhân viên. Xem xem họ cần gì để công việc của họ trở nên dễ dàng. Tìm kiếm các công cụ hỗ trợ đó, tìm nhà cung cấp để có giá tốt nhất.

    các thiết bị văn phòng chạy tốt chưa? Có chỗ nào cần improve ko.

    Một ví dụ đơn giản: Nhân viên dùng laptop, hàng ngày phải mang cái adaptor đi đi về về. Nếu Admin chú ý thì sẽ đề nghị trang bị thêm 1 cái adaptor nữa cho mọi người dùng ở nhà.

    Hoặc là mọi người tòan in giấy 1 mặt rồi vứt. Nếu để ý admin sẽ giúp giảm chi phí mua giấy, bảo vệ môi tur7ờng bằng cách thu gom, nhắc mọi người in mặt sau những tài liệu tham khảo hay ko quan trọng...

    Suy ra là kỹ năng Attention to Details (chi tiết) là trong những điều cần có của Admin.

    Em tạm thời dừng ở đây và đi ăn cơm.
    Bạn tiếp tục chia sẻ nhé. Mình đang lắnhh nghe đây.
    • 40 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #14
    nói về công việc Admin thì nhiều lắm. Bạn cứ tưởng tượng mình là quản gia của 1 gia đình.

    Nói về Admin cho dự án thì tùy dự án ngành nào mà có những yêu cầu riêng, tuy nhiên những kỹ năng cơ bản như sau:

    Kỹ năng sắp xếp: sắp xếp giấy tờ, hồ sơ của nhóm hợp lý để khi cần thì tìm ra ngay

    Quản lý thời gian: Sắp xếp thời gian họp hành, kiểm tra, ... cho nhóm dự án

    Quản lý nhân sự: Sắp xếp việc nghỉ phép hợp lý của thành viên nhóm dự án để đảm bảo tiến độ. 1 ngày mà 2/3 nhóm nghỉ hết thì có khi rắc rối

    Quản lý, hỗ trợ chung: ăn uống, vệ sinh, dụng cụ làm việc, mua vé máy bay đi công tác, ...

    Kỹ năng thư ký: ghi lại nội dung cuộc họp, viết lại và gửi cho mọi người sau đó.

    Quản lý tài chính: lên kế họach và quản lý tình hình chi tiêu, thuê lao động, thuê thiết bị, ... phục vụ cho dự án.

    Cơ bản là vậy, còn tùy dự án nữa. hihi. Chúc bạn vui vẻ với công việc của mình
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thuy0101; 08/10/2009 vào lúc 11:46 AM.
    Rain / Shine
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 333 Bài viết

    • 42 Được cảm ơn

    #15
    Admin có 2 ý: 1 là nhân viên văn phòng và 2 là nhân viên quản trị hệ thống mạng (administrator, moderator) của công ty.
    Vì vậy nên mình thấy các mom có người thì bàn đến việc đi làm Mod cho WTT, có người thì nói đến việc học thêm các kỹ năng thư ký.
    • 314 Bài viết

    • 43 Được cảm ơn

    #16
    Làm admin không thì chán lắm, bạn tìm hiểu thêm về seo đi cho vui
    23/9 bé chào đời tại bệnh viện Gia Định

    Saigon hotel | Khach san quan 1 |hotel saigon |
    • 308 Bài viết

    • 203 Được cảm ơn

    #17
    Mình thì 3 lần làm admin cho 3 cty khác nhau, làn nhàn có, nổi tiếng có, nhưng mà công việc quản lý web cho các cty tại VN nói chung là ít việc, cứ lặp đi lặp lại làm cho khá nhàm chán. Chủ yếu do web ít việc, ít sự kiện nên mau chán. Vậy có thể tận dụng thời gian rỗi để học thêm các kỹ năng bổ ích cho bản thân hay công việc trong tương lai.
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #18
    chào anh!
    em dang theo học quản trị mạng nhưng hiên tại về mạng em chưa có biết gì.khong biết anh co thể gúp em để em co nhưng kiến thức cơ bản không ạ.em cung muấn được làm một admin lam. để làm một admin thi em cần học và tìm tài liêu ở đâu vậy ạ.mình rất mong được nhiều ý kiến của các bạn, gúp mình môt tí nhé. thank các bạn trước nha.
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #19
    Mình cũng làm admin được một năm rồi, đúng là mỗi công ty mỗi khác, ở cty mình vị trí admin lúc rảnh thì cực rảnh, lúc bận thì cực bận. Nói chung là việc lớn việc bé đều đến tay admin: từ giấy tờ pháp lý, dịch tài liệu, quản lí tài sản cố định, purchasing, cho đến lo tiền điện nước, cả vụ sửa cửa nhà sếp cũng đến tay admin luôn ) Theo mình thấy, làm admin cũng tích lũy được nhiều kĩ năng lắm, ví dụ như kĩ năng sắp xếp công việc (vì toàn những việc nhỏ nhặt mà không sắp xếp tốt là bù đầu ngay), nhưng nếu được thì mình vẫn muốn nhảy việc sang vị trí j có chuyên môn sâu, chẳng có ai làm admin được mãi ấy.