VẤN ĐỀ KHÁC TRONG CUỘC SỐNG

So sánh các hình thức bán hàng truyền thống - Trực tiếp - Đa cấp

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.34K Lượt đọc
  • 1 Trả lời

    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #1
    Chào tất cả các bạn, các bạn đã bàn rất nhiều về các hình thức bán hàng, tôi mở đề tài này để nói về những quan điểm riêng của bản thân khi so sánh các phương pháp bán hàng truyền thống (TTH) bán hàng trực tiếp (TT) và bán hàng đa cấp (ĐC)

    Về phân phối và tiêu dùng
    TTH: Có hệ thống phân phối độc lập (các nhà bán buôn bán lẻ)
    TT: Không có hệ thống phân phối độc lập (người tiêu dùng là nhà phân phối)
    ĐC: Không có hệ thống phân phối độc lập (người phân phối và người tiêu dùng tách biệt)

    Hệ thống phân phối
    TTH: Hệ thống thông thường
    TT: Hệ thống tháp cấp số cộng 6 -> 6*6(36) -> 36*6(216) -> 216*6(1296)...
    ĐC: Hệ thống tháp cấp số nhân 6 -> 6*6(36) -> 36*36(1296) -> 1296*1296(1679616)...
    Chú ý: Đây là điểm để phân biệt giữa TT và ĐC

    Hình thức phân phối: (Từ nhà sản xuất -> Người tiêu dùng)
    TTH: Qua các hệ thống bán buôn, bán lẻ.
    TT: Đến thẳng tay người tiêu dùng.
    ĐC: Thông qua các nhà phân phối.

    Giá cả:
    TTH: Mỗi nơi một giá
    TT: Chỉ một giá duy nhất cụ thể
    ĐC: bản thân không rõ

    Các loại Giá cả: giá cả cuối cùng bao giờ cũng phải được thị trường chấp nhận, nếu không sẽ không tồn tại, sự tồn tại lâu dài của một mặt hàng chứng tỏ giá cả của nó được chấp nhận.
    TTH: Giá bán của nhà sản xuất - Giá bán buôn cấp 1 - Giá bán buôn cấp 2 - ... - Giá bán lẻ
    TT: Giá bán của nhà sản xuất - Giá cho người tiêu dùng
    ĐC: Giá bán của nhà sản xuất - Giá cho nhà phân phối cấp 1 - Giá cho nhà phân phối cấp 2 - .... - Giá cho người tiêu dùng

    Sự công khai giá cả:
    TTH: Người tiêu dùng chỉ biết giá bán lẻ (có ghi rõ ràng)
    TT: Người tiêu dùng biết rõ Giá bán của nhà sản xuất và giá bán lẻ
    ĐC: Người tiêu dùng chỉ biết giá mình mua (không ghi rõ ràng).

    Hoa hồng
    TTH: Không có hoa hồng cho người tiêu dùng (ở một số nơi có thẻ hoa hồng dành cho khách quen, và các đợt giảm giá cũng có thể coi là hoa hồng... nhưng phập phù nên coi là không)
    TT: Có hoa hồng cho người tiêu dùng (hoa hồng càng tăng khi tiêu dùng càng lớn...)
    ĐC: Không có hoa hồng cho người tiêu dùng (chỉ có hoa hồng cho người phân phối)

    Người được hưởng Hoa hồng
    TTH: Ăn may cho người nào trúng đợt giảm giá
    TT: Hoa hồng trả đúng cho người sử dụng sản phấm đó
    ĐC: Người tiêu dùng không được hưởng, chỉ có nhà phân phối.

    Trên đây là một số ý kiến ban đầu, có gì không rõ hoặc không đúng, rất mong được thảo luận cùng mọi người...
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #2
    Rất mong mọi người chia sẻ với tôi, tôi đang được mời chào để gia nhập AMWAY (từ những người quen bên Thái) và cũng rất choáng ngợp trước những gì họ đã thể hiện, http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=406649tôi đã đọc các bài viết liên quan đến AMWAY trên diễn đàn, nhưng cũng chưa rút ra được kết luận gì, vì vậy tôi rất muốn mổ xẻ vấn đề một cách khách quan để có thể có quyết định đúng đắn. Đã không tham gia thì thôi nhưng nếu tham gia tôi sẽ làm hết mình, không chỉ thay đổi cách nhìn nhận về AWAY mà còn phải thay đổi cả cách làm của AMWAY tại VN mình (nếu cảm thấy cần).
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Hai_kawa; 10/11/2009 vào lúc 03:35 PM.