VẤN ĐỀ KHÁC TRONG CUỘC SỐNG

Hỏi về thủ tục lập bàn thờ Thần Tài - Ông Địa

Đến trả lời mới nhất
  • 12 Lượt chia sẻ
  • 60.2K Lượt đọc
  • 41 Trả lời

11 Người đang theo dõi

  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5
    • 119 Bài viết

    • 181 Được cảm ơn

    #11
    THỦ TỤC HÔ THẦN NHẬP TƯỢNG ( KHAI QUANG ) VÀ BỐC BÁT HƯƠNG THẦN TÀI - ÔNG ĐỊA .


    Các đồ vật khi mua ở cửa hàng về người ta cần phải tẩy uế cho sạch trước khi tiến hành Bốc bát nhang và hô Thần nhập tượng ( Khai quang ). Có nhiều cách tẩy uế tùy theo môn phái nhưng thông thường người ta hay làm như sau : !/ Dùng rượu gừng để rửa và phơi cho khô .


    2/ Dùng một bát nước sạch, trì chú Thanh Tịnh Pháp Án Lam Xóa Ha (21 hay 27 (9x3) lần) dùng với ấn Bảo thủ và kiết tường. Dùng nước đó để rửa sạch tượng. Dùng một bát nước sạch, bỏ vào ít nước hoa, trì chú Thanh Tịnh Pháp Án Lam Xóa Ha, tri thêm chú Cam Lồ Thủy vào nước (7 hay 9). Dùng nước đó để rửa tượng. Nước đã dùng đổ ra trước sân hay vẩy chung quanh nhà, không đổ xuống cống.


    Phần này riêng dienbatn thường sử dụng theo cách thứ 2 có bổ xungcác cánh của những bông hoa hồng bỏ vào nước kèm theo dầu thơm . Sau khi rửa sạch , lau khô đem xông trầm hương .


    A/ BỐC BÁT NHANG : bát nhang sau khi được tẩy uế , ngừơi ta lót ở đáy bát nhang một mảnh giấy trang kim vàng ( vừa để lót , đồng thời phòng trường hợp hóa bát nhang , các đồ yểm trong bát không bị cháy theo ) . Sau đó người ta thường bỏ một vài tờ tiền giấy " Ngũ Lộ Thần tài " vào dưới , kèm theo tờ 1 hay 2 USD thật và một gói " Thất Bảo " gồm 1 lá vàng , 1 lá bạc và 5 thứ mã não , trân châu , ngọc .. Xịt một chút nước hoa vào và gói các thứ đó lại để ở đáy bát nhang . Sau đó người ta đổ tro đốt bằng rơm nếp vào cho đầy . dienbatn lưu ý các bạn không nên dùng cát thay cho tro nếp , vì khi cúng rất nặng . dienbatn thường cho thêm vào bát nhang một tờ giấy in kinh Bát Nhã hoặc Đại bi tâm chú bằng Phạn tự .


    Sau đây là hình của Thất Bảo :
    http://i538.photobucket.com/albums/f...ongvn/A3-1.jpg

    Sau khi làm xong các việc trên , người ta thường dán ra ngoài bát nhang ở chính diện ( Chỗ mặt trời có 2 con rồng chầu vào ) một mảnh giấy đỏ có viết chữ bằng mực Tàu tên của bát nhang . Sau cùng là đọc Kinh hay Chú Mật Tông , Tiên Gia tùy theo môn phái của Thày để an vị .


    2/ HÔ THẦN NHẬP TƯỢNG ( KHAI QUANG ) :
    " Tượng mới chưa dùng thỉnh về từ các tiệm buôn cần tẩy uế, hay rửa cho sạch bụi. Dùng một bát nước sạch, trì chú Thanh Tịnh Pháp Án Lam Xóa Ha (21 hay 27 (9x3) lần) dùng với ấn Bảo thủ và kiết tường. Dùng nước đó để rửa sạch tượng. Dùng một bát nước sạch, bỏ vào ít nước hoa, trì chú Thanh Tịnh Pháp Án Lam Xóa Ha, tri thêm chú Cam Lồ Thủy vào nước (7 hay 9). Dùng nước đó để rửa tượng. Nước đã dùng đổ ra trước sân hay vẩy chung quanh nhà, không đổ xuống cống.


    In Kinh Đại Bi Sám Pháp, Đại Bi Tâm Chú với chủng tử Phạn ngữ, Bát Nhã Tâm Kinh với chủng tử Phạn Ngữ. Dùng nước hoa thơm thấm vào 4 góc và chính giữa kinh. Trì chú Thanh Tịnh Pháp vào trong kinh (7 hay 9 lần). Trì tụng kinh đó 7 hay 9 ngày.


    Dùng chỉ ngũ sắc kết lại thành dây. Ngũ sắc là năm mầu của ngũ hành: Vàng, Trắng, Đen (hay xanh da trời), Xanh lá cây, và Đỏ. Dùng chú tẩy uế rồi vừa kết chỉ vừa trì Lục tự Đại Minh Thần Chú Án Ma Ni Bát Di Hồng.


    Sau khi đã đầy đủ, để kinh Bát Nhã phạn tự trên Kinh Đại Bi Sám Pháp, để Đại Bi Tâm chú phạn tự chồng trên kinh Bát Nhã, rồi cuốn tròn lại, cuộn sao cho thấy các chủng tử ở ngoài. Dùng dây chỉ ngũ sắc đã kết cột kinh lại. Có thể gấp lại và bỏ trong bao, dùng dây ngũ sắc cột miệng bao lại.


    Vẽ 3 chủng tử Om Ah Hum (phạn tự hay Tạng tự đều được) canh vẽ sao cho chữ Om phần giữa hai lông mày, Ah ở miệng, và Hum ở cổ của tượng - khoản cách đều nhau. Hay in ra rồi lấy mực đỏ đồ lên. Khi vẽ chữ Om thì trì chữ OM, vẽ chữ Ah thì trì chú AH, vẽ chữ Hum thì trì chú HUM. Nếu tập vễ các chủng tử, tập vẽ rồi mang tất cả ra ngoài đốt.


    Dùng giấy có Om Ah Hum dán ở trong lòng tượng đúng theo vị trí như trên. Để kinh đã cuốn dựng đứng trong lòng tượng. Để cho chữ viết đúng, đừng để ngược xuống. Niêm kín lỗ rỗng dưới lòng tượng lại. Phân này luôn trì Nam Mô Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Linh Cảm Ứng.


    Tất cả vật dụng đều phải dùng chú để tẩy uế!


    Sau đó đọc kinh an vị Phật (xem trong kinh nhật tụng)


    Các tượng Phật Bồ Tát khác cũng làm như thế. Vẽ thêm chủng tử của vị Phật hay Bồ Tát của hình tượng ở phần đầu của chú Đại Bi Tâm phạn tự.


    Hình của Bồ Tát cũng theo trên mà làm. Dùng nước thanh tịnh để lau chùi khung ảnh. Phần sau của hình thì vẽ các chủng tử Om Ah Hum như đã dẫn ở trên. Hay in ra dùng mực đỏ vẽ đồ lên các chủng tử rồi dán sau hình cũng được. Kinh và dây ngũ sắc để phía sau hình.


    Đây là cách cho các bạn ở xa không phương tiện nhờ chư Tăng hay các thầy điểm nhãn cho hình tượng chư Phật hay Bồ Tát.


    Hình tượng đã thờ lâu ngày không cần phải làm.

    Để đỡ tốn tiền mực, dùng hình kinh Bát Nhã phạn tự chữ đen trên nền trắng.


    - TK "
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 119 Bài viết

    • 181 Được cảm ơn

    #12
    CÁCH THỜ CÚNG ÔNG ĐỊA - THẦN TÀI .

    dienbatn dự tính dừng ở bài 6 , song sực nhớ chưa hướng dẫn cho các bạn cách thờ cúng Ông Địa - Thần Tài như thế nào , nay xin viết tiếp .


    A/ CÁC VỊ THẦN TÀI :

    Tại một số nhà ngoài hai tượng của Ông Địa và Thần tài như bình thường , người ta còn thờ ở chính giữa ban thờ một vị như hình đầu tiên . Vị đó chính là Hoàng Thần Tài . Hoàng Tài Thần là hóa thân của Bảo Sanh Như Lai (Ratnasambhava) ngự tại Bắc phương trong Mandala tượng trưng Bình Đẳng Tánh Trí . Hoàng Tài Thần có 8 vị thần tướng vận chuyển về tài và Tứ Đại Thiên Vương theo hộ Pháp .


    Có tất cả 5 vị Thần tài : Hoàng Thần tài , Bạch Thần Tài , Hỏa Thần Tài , Hắc Thần Tài , Lục Thần Tài . Trong đó :


    " Hoàng Tài Thần chủ về PHÁP TÀI : Trì tụng chú của Ngài hành giả sẻ được tăng trưởng thêm về Phật Pháp và công đức cũng như tiền bạc , theo kinh điển Mật Tông thì ngài hiện thân trừ thiên ma quấy phá lúc Phật Thích Ca Mâu Ni lần đầu thuyết Bát Nhã Tâm Kinh , sau đó Thế Tôn thọ ký cho Ngài như nguyện làm Thiên Tài-Hộ Pháp .


    Bạch Tài Thần chủ về TÂM TÀI : Chủ trừ các phiền não về tài và hóa giải các định nghiệp .


    Hỏa Tài Thần coi về ÁC TÀI : năng trừ các kẻ thù về tài , làm cho trí huệ tăng trưởng .


    Hắc Tài Thần coi về TÀ TÀI : Chủ trừ các tà quỉ , oan gia đến báo vì tài .


    Lục Tài Thần coi về YỂU TÀI : Năng trừ yểu mệnh vì tài .


    Hoàng Tài Thần là hóa thân của Bảo Sanh Như Lai (Ratnasambhava) ngự tại Bắc phương trong Mandala tượng trưng Bình Đẳng Tánh Trí . Hoàng Tài Thần có 8 vị thần tướng vận chuyển về tài và Tứ Đại Thiên Vương theo hộ Pháp .


    Bạch Tài Thần là hóa thân từ giọt nước mắt bên phải của Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát (Tara Độ Mẫu là hóa thân từ giọt nước mắt bên trái), Bạch Tài Thần có 4 vị Đồ Cát Ni (Dakini), hộ trợ , vận chuyển về tài lộc .


    Hỏa Tài Thần là hóa thân của Ngài Kim Cang Tát Đỏa (Vajrasattva)


    Hắc Tài Thần là hóa thân của A Súc Bệ (Akshobyah) Diệu Sắc Thân Như Lai , ngự tại hướng đông của Mandala tượng trưng Đại Viên Chủng Trí .


    Lục Tài Thần là hóa thân của 1 trong Tứ Đại Thiên Vương .


    Nếu Bạn có trì Chú của Chư Vị này , trước nên trì Kim Cang Tát Đỏa bách tự minh chú hay Đại Bi hoặc các thần chú linh cảm của Quán Thế Âm thì công năng sẻ tăng rất nhiều . Nếu chỉ thuần túy cầu xin tài lộc , chỉ trì tâm chú của Hoàng và Hắc Tài Thần là đủ rồi .


    Hoàng Tài Thần Tâm Chú :
    OM DZAMBHALA DZALENTRAYE SVAHA


    Bạch Tài Thần Tâm Chú :
    OM PADMA TROTHA ARYA DZAMBHALA SIDDHAYA HUM PHAT .


    Hỏa Tài Thần Tâm Chú :
    OM DZAMBHALA DZALIM DZAYA NAMA MUMEI E SHE E .


    Hắc Tài Thần Tâm Chú :
    OM JLUM SVAHA OM INDRAYANI MUKHAM BHAMARI SVAHA .


    Lục (xanh lục) Tài Thần Tâm Chú :
    OM DZAMBHALA DZALIM DZAYE SVAHA . "


    ( Chép lại bài viết của Thày Sương Mãn Thiên )


    Một bản Anh ngữ và bản lược dịch kèm theo mà dienbatn sưu tập được ( Quên mất nguồn ) nói về Hoàng Thần Tài như sau để các bạn tham khảo :


    " The Lord of Wealth, Granter of Supreme Accomplishments


    Establish the motivation
    Main practice:
    From emptyness appears a multicolored lotus
    Upon which is a sun with a golden-yellow DZAM (on it)
    I become golden Dzambhala with a semi-wrathful face
    Right hand holding a citron fruit and
    Left hand grasping a mongoose emitting a shower of jewels
    Wearing a crown of the Five Buddhas
    And adorned with a garland of blue utpala-flowers and many jewels and heavenly clothing.
    Both feet pressing on the great treasures (such as) ‘Conch-Owner’ and ‘Lotus-Owner’
    In my forehead is a white OM
    The throat is a red AH
    And in the heart is a blue HUNG
    From these three syllables shine forth multicolored lights
    The gathering of Wisdom-beings and the Empowerment-deities dissolves (into myself)


    Visualization during mantra-recitation:
    At the heart is a golden-yellow DZAM circled by a golden-yellow mantra garland with light radiating
    Making offerings to all Buddhas and Bodhisattvas, gathering back their blessings
    Purifying the obscurations of all sentient beings of the Three Realms
    Establishing all in the state of Peace and accomplishing all the enlightened-activities
    The light returns and dissolves into the mantra-garland and the seed-syllable


    OM DZAMBHALA DZALENDRAYE SVĀHĀ


    Offerings:


    OM VAJRA ARGHAM/ PĀDYAM/ PUSHPE/ DHŪPE/ ĀLOKE/ GANDHE/ NAIVEDYĀ/ SHABDA/ PRATĪCCHA SVĀHĀ


    Praise:
    Lord of Wealth, owner of precious treasures
    Master of many yaksha keepers of wealth
    Guardian of the North, Protector Dzambhala
    Wealth-deity, granter of supreme accomplishments – I prostrate and praise!


    Dedication:
    By this virtue, may I swiftly
    Attain the state of the Noble Dzambhala
    And (may I) establish all beings without exception
    In that very same state "
    " zambhala đã hiện hữu trong vô số kiếp . Trong một tiền kiếp của Phật , Ngài chỉ là một gã đốn củi nghèo nàn . Ngài thực hành về thần chú Dzambhla , như một kết quả , Ngài trở thành một vị vua đầy quyền lực và giàu có .
    Lúc ấy , với nhiều phương tiện trong tay , Ngài hành pháp Bố Thí Ba La Mật và đạt đến viên mãn pháp này . Ngài đắc quả Sơ Địa .
    Do đó , Dzambhla , dù rằng là Bổn Tôn Tài Bảo Thịnh Vượng , nhưng được xem là Cha Mẹ Chư Phật , tượng trưng cho hạnh Bố Thí Ba La Mật của Chư Phật .
    Dzambhla được Phật phú chúc vào thời gian sau khi Ngài nhập Niết Bàn , thường qua lại trong các cõi , ủng hộ chúng sinh tăng trưởng hạnh phúc thịnh vượng và hộ pháp .
    Bản văn trên là một đoản tụng , có thể dành để gieo nhân duyên cho người thành tâm , chân thật thâm tín Phật Pháp .
    Đi đến sự tăng trưởng hạnh phúc trong vật chất cùng tinh thần là con đường hướng thượng !
    Tu là hạnh phúc với Trung Đạo , chớ chẳng phải gò ép xác thân , rồi bị xiềng trói trong một ảo kiến tự ngã vi tế !"
    B/ Qua nhiều năm thực hành nghiên cứu , dienbatn thấy Thần Tài - Ông Địa có những đặc tính nổi bật sau đây :


    1/ Tuy thờ cúng , bàn thờ để dưới đất , nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ , sáng sủa . Chính vì vậy , trong quá trình thờ cúng , chúng ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước hoa thơm , xịt nước hoa . Một cách thấy có hiệu quả nhất mà dienbatn nghiệm thấy là khi Trời mưa to , các bạn bê Thần Tài , Ông Địa , Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài Trời độ 15 phút . Sau đó mang vào lau khô , xịt nước hoa và thắp hương xin . Nhiều lần thấy rất Linh diệu .


    2/ Khi cúng Thần Tài - Ông Địa , người ta thường cúng nhiều thứ , nhưng dienbatn thấy có lẽ các vị này thích nhất là đồ ngọt , Thịt quay , bánh hỏi , chuối , bưởi . Có lần một vị về báo mộng xin cúng chuối , sau khi cúng là có lộc liền . Nếu bạn nào ở Sài Gòn , nên mua tiền giấy cúng riêng Thần Tài - Ông Địa , người ta làm sẵn cả một bộ , trong đó có tiền Quý Nhân ( Âm và Dương - Tức là những tờ giấy gập đôi màu đỏ có đục những hình Thần Tài khắp bề mặt ) . Thứ tiền này , dienbatn không thấy có bán ở miền Bắc .


    3/ Cách thắp nhang : Khi mới lập bàn thờ , chúng ta nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ Khí . Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ , vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống . Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang . Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang . Những ngày rằm , mùng một , lễ , tết thắp 5 nén theo hình chữ thập . Nên chọn loại nhang cuốn tàn ( giữ được tàn ) , sau một thời gian sẽ có bát hương rất đẹp và tụ Khí rất tốt . Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang và đem hóa cùng tiền giấy . Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro .


    4/ Không để hoa , lá héo úa trên bàn thờ , vì khi đó dễ dẫn đến làm ăn khó khăn .


    C/ CÁC BÀI CHÚ CẦU TÀI ĐỌC TẠI BÀN THỜ ÔNG ĐỊA - THẦN TÀI :


    ( dienbatn sưu tập và được thày Sương Mãn Thiên chỉ dạy ) các bạn có thể sử dụng :


    Các loại Chú cầu Tài :


    BẠCH Y THẦN CHÚ :
    Câu chú này dùng tất cả trong những công việc của đời thường. Cầu xin may mắn , tai qua nạn khỏi .Cầu xin các Tổ nghề dạy nghề, Thỉnh Long Thần hộ Pháp…Đọc khi Khai trương, mở tiệm ,bán nhà , làm cho vợ chồng thương yêu nhau ,hộ thân , cầu mua may bán đắt , giải ếm , làm mồ mả, hay bất cứ công việc gì đều có thể được . Người thường chỉ cần tụng theo nghi ở dưới, riêng các Thày có thêm phần vẽ Phù Linh Thần.


    BẠCH Y THẦN CHÚ :
    (Nam mô đại từ đại bi – Tầm thinh cứu khổ, cứu nạn – Quảng đại linh cảm – Bạch Y Quán thế âm Bồ tát ) – 3 lần.
    Nam mô – Bút đada – Nam mô – Đạtmada – Nam mô xănggada.
    Nam mô – Arida – Avalôkitê – Xoarada – Tadactha.
    ( Ohm – Gara oata – Gara oata – Gaha oata – Raga oata – Raga oata – Xoáha ) – 7 – 21 –108 biến.
    Thiên la Thần,
    Địa la Thần.
    Nhân ly nạn ,
    Nan ly thân ,
    Nhất thiết tai ương hóa vi trần.
    Nam mô Bạch y Quán Thế Âm Bồ tát – Cảm ứng chứng minh cho con là..........tuổi........ địa chỉ........
    ( Xin gì thì nói ra ).


    QUAN ÂM ĐỘ TRÌ GIA MÔN KINH

    QUAN ÂM ĐỘ TRÌ GIA MÔN KINH ! Phật tử Quan Âm gia môn kinh , bảo ngả gia môn vạn sự hưng , bảo ngả gia nội đại phú quí , bảo ngả gia môn thêm tài đinh. Nhật nhật tụng kinh hửu thât' biến , Thần Phật thính chi bất cam hiềm , tiền nhật hửu tội kim nhật giải , kim nhật giải tội hửu vạn biến. Nhật nhật tụng kin hửu thiên bàn , kháo Thần kháo Phật tối thái sơn ,nhất lai bảo nam nhị bảo nử , bảo ngả hợp gia độ bình an.Bái Phật bái Thần bái từ bi, cầu Thần cầu Phật lai bảo an , gia trung đại tế Phật lai bảo, gia nội hửu sự phất mạt khai. Bái đáo lô để hương hựu hương , bái đáo đăng quang trúc hựu hồng , bái đáo gia nội đại phú quí , bái đáo tử tôn đô bình an. Quan Âm trụ tại Phổ đà sơn , gia nội phụng kính đô nhất bàn , hửu nhân tụng đắc Quan âm kinh , thiên tai bách nạn tận tiêu hội. Quan Âm nương nương tại gia viên , tảo tảo vảng vảng nương phù trì , ma ha Phật tổ lai tứ phúc , tứ ngả gia môn phúc lộc tồn. Nam mô bồ tát ma ha tát, ma ha chư Phật bảo bình an. Nam mô a di đà Phật (7 lần) án ma ni bát di hồng , ma hắt nghê nha nạp , tích đô đặc ba đạt , tích đặt ta nạp , vi đạt rị cát , tát nhi cáng nhi tháp , bốc rị tất tháp cát nạp , bổ ra nạp nạp bốc rị ,thưu thất ban nạp nại ma lô kiết , thuyết ra da tá ha. (7 lần )


    Trì Quan Âm gia môn kinh trên mổi ngày , giải tai ách chướng nạn , hưng vượng phú quí , tùy sở cầu mà có , cầu tài có tài , cầu con có con.......Thần Phật luôn ngự trị , phù trì nơi nhà mình.


    CHÚ VÁI ĐẤT ĐAI , THỔ ĐỊA , THẦN TÀI .


    ( sáng chiều 2 lần thắp nhang cầu nguyện đọc 3 lần )


    Nam mô Ngũ phương ngũ thổ Long Thần , Tiền hậu địa chủ Tài thần , Thành hoàng bổn xứ , Thành hoàng bổn cảnh , đất đai dương trạch , đất nước ông bà cảm ứng chứng minh phù hộ đệ tử ....(tên họ tuổi v.v.....) gia trạch bình an , thương mại hiệp thuận , đa khách đáo lai v.v.....


    ( Khi mình đi chổ lạ ngủ qua đêm hay ngủ nơi khách sạn v.v....cần vái câu này , cũng như là dùng lể ra mắt vậy )



    CHÚ CẦU TÀI ĐỌC NGAY BÀN THỜ THẦN TÀI SÁNG CHIỀU .


    Trương thần Táo , quan thần Địa , tài thần chí , chơn thân hạ giáng , hiện thân lai lâm hộ trì đệ tử (tên họ tuổi v.v......) cầu tài hưng vượng , vạn sự an khương ( 3 lần )


    Ôm chên pa la cha linh cha na de xoá ha (21 , 36 , 72 , 108 lần bao nhiêu tuỳ mình , càng nhiều càng tốt , đây là tâm chú của HOÀNG THẦN TÀI )
    CHÚ CẦU TÀI
    Phụng thỉnh Tam Thanh giáo chủ cứu độ dương gian , trên ông Hắc Đế ra lịnh .
    Nam mô Đông phương Thanh Đế
    Tây phương Bạch Đế
    Nam phương Xích Đế
    Bắc phương Hắc Đế
    Trung Ương Huỳnh Đế .
    Thần Lôi , Long Thần , Tài Thần , Trạch Thần , Thổ Thần , ngũ phương ngũ thổ nghiêm trang chỉnh tề hộ độ đệ tử (tên họ tuổi ......),sở nguyện thành tâm , sở cầu thương mãi hiệp thuận , đa nhơn lai đáo (hay tài lợi sung mãn v.v....).
    (Sáng ,chiều 2 thời đốt nhang ngay Đạo Tràng hay bàn thờ Thổ Thần đọc 5 lần mỗi khi )
    Chú Cầu Tài Pali Nam tông (của Lục Cả Miên truyền).


    Nắc mô ta sắ , phắ cá quá to , á rá há to , sam ma sam pút đa sắ (3 lần lạy Tam Bảo 3 lạy)


    Ê mê hê ly ba thu ba ty , ca rê hê Pút Thăn Thơm Măn Son Khăn , a bi bớt cha đẹt mi ,
    Pút Thăn mê ta
    Thơm măn mê ta
    Son khăn mê ta
    Pút Thăn à nách
    Thơm Măn à nách
    Son Khăn à nách
    Một kho luôn kha-nhum hon ...( tên họ tuổi mình v.v...)ê hý mặc mặc . (đọc câu này 5 lần sáng , chiều)



    Chú Thần Tài Xiêm (Thái Lan)


    Nắ lư mô linh sa hảnh thù thăn lu cà fụt , danh là danh na sang thì sưởn lảnh ca , Nắ Mô Pút Thê Dắ .


    ( Nơi đây chúng tôi đã phiên âm từ chử Pali ra theo lối đọc của tiếng Việt , câu chú này có thể đọc 3 , 5 , 7 , 9 , 21 , 36 , 72 , 108 lần tùy ý mỗi ngaỳ , khi đốt nhang bàn thờ Tài Thần , Thổ Địa )


    Hoàng Thần Tài chú (Tây Tạng)


    Om Jăm Pa La cha linh cha na de xoá ha brum .

    Chú kêu khách đến cửa hàng , tiệm quán của mình cho đông :

    La ly a thô a úc kha mao ta da rô hô chặc bon sum chô dô lốt .


    (sáng đọc 21 lần cúng bánh , kẹo , trái cây , rượu trắng , bắp rang ngay bàn thờ Thổ Thần hay ngay cửa .)


    Cầu Tài Chú :


    Thần phụng thỉnh Trương Thiên Sư đại linh tôn , Cửu Thiên Huyền Nữ , Linh San Thánh Mẫu , Địa Tạng , Quán Thế Âm Bồ Tát giáng hạ đàn tràng cộng lai chứng giám , sở nguyện thành tâm , sở cầu hoạnh tài như ý .
    Thiên linh Địa linh Thánh linh Thần linh , Tài Thần linh linh , ngã linh linh , Thần phù lai ứng nghiệm .
    Thiên hoà Địa hoà Nhơn hoà , khẩu xuất niệm chơn ngôn thần chú linh , cầu tài mãi mại linh , Thiên thuận Địa thuận Nhơn thuận , Nhơn linh , Thần Tài thuận linh linh cấp cấp như luật lịnh .


    Nguồn: Các tài liệu này được sưu tầm và ghi chép bởi anh Hùng (nick dienbatn - một thành viên quen thuộc của các web huyền không phong thủy, tâm linh và các nghiên cứu huyền học)
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 43 Bài viết

    • 63 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me_soc_1907 Xem bài viết
    bạn cho mình hỏi khi tắm cho ông thì có bỏ bát hương ra được ko?vì nếu ko bỏ ra thì nhà mình ko thể lấy 2 ông ra được.cho mình xin bài khấn nữa nhé
    chào bạn! Me soc ơi,bát hương thì hầu như ít đụng vô lắm thường chỉ những ngày cuối năm thì tổng vệ sinh.còn ngày thường mình chỉ lau chùi,nếu nhiều nhan quá thì mình lấy nhan ra đốt vào ngày vía ngài.còn riêng bài khấn thì bạn nên vào một chùa nào đó mà bạn hay tới để thỉnh.vì cuốn sách đó thường rất nhiều bài khấn.mỗi vị thần có bài khấn riêng hết.như bài khấn cúng ông bà ngày giổ,đất đai,khai trương,cô hồn........rất nhiều.bạn vào chùa xin cho thỉnh về,trong đó có chỉ cả cách cúng nửa.
    Mà bạn thỉnh trang nhỏ lắm hả.bạn nên chọn trang hơi lớn tí và có đèn xung quanh.nói chung là nhìn vào sáng sủa sạch sẽ.
    Chào bạn!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 13 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    Bàn thờ ông địa nhà mình bị mối ăn. Mình dự định mua bàn thờ mới. Bàn thờ cũ mình xử lý thế nào, thay bàn thờ ngày mấy là tốt,... Bạn nào biết chỉ dùm nhé. Tks

    • 507 Bài viết

    • 272 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LESAPIN Xem bài viết
    chào bạn! Me soc ơi,bát hương thì hầu như ít đụng vô lắm thường chỉ những ngày cuối năm thì tổng vệ sinh.còn ngày thường mình chỉ lau chùi,nếu nhiều nhan quá thì mình lấy nhan ra đốt vào ngày vía ngài.còn riêng bài khấn thì bạn nên vào một chùa nào đó mà bạn hay tới để thỉnh.vì cuốn sách đó thường rất nhiều bài khấn.mỗi vị thần có bài khấn riêng hết.như bài khấn cúng ông bà ngày giổ,đất đai,khai trương,cô hồn........rất nhiều.bạn vào chùa xin cho thỉnh về,trong đó có chỉ cả cách cúng nửa.
    Mà bạn thỉnh trang nhỏ lắm hả.bạn nên chọn trang hơi lớn tí và có đèn xung quanh.nói chung là nhìn vào sáng sủa sạch sẽ.
    Chào bạn!
    Trang nhà mình lớn lắm bạn ơi,nhưng mình dặt bát hương sát vào trog quá nên bây giờ muốn layáhai ông ra tắm thì phải bê bát nhang ra mới lấy được.Giờ có cách naà không bạn,mình muốn bày lại mọi thứ từ bát nhang đến ang nước theo tài liệu trên thì có phải làm lễ gì ko

    • 43 Bài viết

    • 63 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me_soc_1907 Xem bài viết
    trang nhà mình lớn lắm bạn ơi,nhưng mình dặt bát hương sát vào trog quá nên bây giờ muốn layáhai ông ra tắm thì phải bê bát nhang ra mới lấy được.giờ có cách naà không bạn,mình muốn bày lại mọi thứ từ bát nhang đến ang nước theo tài liệu trên thì có phải làm lễ gì ko
    vậy thì bạn phải chờ hơi lâu rồi,nếu muốn thay đổi bạn phải đợi đến ngày gần tết mua tro ở chợ rồi trái cây(ở đây mình nói tết ta nha)khoãng ngày 20 đến 23 cùng ngày đưa ông táo về trời thì tiện cho bạn.bạn có thể thỉnh trang mới luôn(bạn cuesta) bạn cũng làm như vây luôn .nhưng các bạn nhớ mua thêm bộ tam sên,trái cây là ngũ quả.mỗi lần tắm cho ông các bạn nhớ phải có rượu trắng tắm cho ông.mua 2 chai 1 để tắm ông,1 để rót ra cốt cúng ông nếu còn lại bạn có thể để lại để cúng lần sau.và giấy tiền vàng bạc nửa.nói chung thổ địa và thần tài là người trông coi nhà cửa, tiền tài,việc làm ăn nên ta hết sức thận trọng.trang của ngài lúc nào cũng sạch sẽ,đèn sáng,hoa thơm,cây ngọt,nước đầy.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 43 Bài viết

    • 63 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuesta Xem bài viết
    bàn thờ ông địa nhà mình bị mối ăn. Mình dự định mua bàn thờ mới. Bàn thờ cũ mình xử lý thế nào, thay bàn thờ ngày mấy là tốt,... Bạn nào biết chỉ dùm nhé. Tks
    theo mình được biết thì bàn thờ ông địa và ông bà..... Thì không nên để mối ăn sẽ không tốt cho gia đạo,việc làm ăn cũng sẽ bị tai tiếng,có người sau lưng hại,tiền bạc có chỗ ra,nói chung là hơi khó cho bạn và gia đình.nên cần làm liền vào ngày mồng 10 tháng sau liền và cũng làm như trên.mình có chỉ ở trên bạn mua đồ giống trên và làm như vậy.còn trang củ bạn kiếm chổ nào ngả ba,để đó rồi về.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #18
    [QUOTE=tranquoctoan;19016794]NHỮNG HIỂU BIẾT CẦN THIẾT VỀ BÀN THỜ THẦN TÀI - ÔNG ĐỊA

    Nguồn Gốc Thờ Thần Tài

    .................................................. .............



    Các bác ơi cho mình hỏi? trước giờ nhà chông mình thờ 5 ông: 3 ông thần tài, 2 ông địa, vì trong nhà thấy bỏ đi tội và thấy ngoài đường nên đem về thờ, mà bàn thờ nhỏ và chật. Đợt này nhà mình mới sữa xong, có một ông bị mẽ 1 miếng sứ nhỏ. Nên mình muốn là chỉ thờ 2 ông thôi. mà ko biết mấy ông kia làm thế nào, bỏ bằng cách nào để không mang tội với thần thánh. Có cần cúng bái gì không? Mong các bác chỉ giúp cho em với hợp với phong tục tại TPhcm.

    • 2,072 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #19
    Bạn hãy tham khảo bài viết này của Thầy Nguyễn Xuân Điều, Trưởng bộ môn Trường Sinh học Dưỡng sinh, Trung tâm UNESCO Văn hóa Dòng họ và Gia đình Việt Nam nhé. Thầy đã có thâm niên trên 20 năm trong lĩnh vực năng lượng sinh học và rất có uy tín trong lĩnh vực tâm linh đó. Người ba mắt Nguyễn Thị Thiêm cũng từng đến học Thầy và được mở luân xa, sau đó có thể bịt mắt đọc được chữ, tuy nhiên chị Thiêm đi vào con đường huyền thuật, áp vong nên Thầy không dạy tiếp đấy.

    Bàn thờ xó nhà

    Người Việt Nam ta tự hào có một nền văn hóa phát triển từ lâu đời, được đúc kết phong phú qua nhiều mảng như: phong tục thờ cúng tổ tiên, các lễ hội, tục ngữ, ca dao, dân ca…Đó là những sản phẩm có giá trị quý báu đúc kết về mặt trí tuệ của cả một dân tộc.

    Dân ta từ xưa đến nay thường là hiếu học, thấu hiểu đạo lý, lao động cần cù, sống nhân hậu, giầu lòng yêu thương và không mê tín dị đoan.

    Trước ngày giải phóng Sài Gòn 30.4.1975, người dân miền Bắc không ai đặt bàn thờ ở góc xó nhà, ngay cửa ra vào. Mọi công việc thờ phượng luôn thể hiện cẩn thận ở nơi trang nghiêm, tôn kính và có hiểu biết. Nhưng từ sau giải phóng miền Nam, phong tục đặt bàn thờ xó nhà (gọi là ông Địa, thần Tài) từ Sài Gòn bắt đầu tràn ra Bắc. Nó len lỏi, phát triển như vũ bão, tràn lan khắp mọi nơi: trong các cửa hàng buôn bán tư nhân lớn nhỏ, từ quán “Phở gia truyền”, cửa hàng làm tóc đến quán Karaoke, khách sạn...; trong các siêu thị, cửa hàng kinh doanh của các công ty, thậm chí ngay cả trong các công sở, nhà riêng của một số gia đình …


    Một em bé bắt chước người lớn vái thần tài


    Một góc rất cầu kỳ thờ "Thần Tài"


    Một ngôi nhà hiện đại, sang trọng cũng "không quên" đặt bàn thờ xó nhà


    Một quán giải khát khiêm tốn với một bàn thờ "Thần Tài" không hề khiêm tốn
    Người ta trông chờ, hy vọng vào “Thần tài” để cầu mong Thần “ban ơn” cho việc làm ăn mau chóng phát đạt, sự nghiệp mau chóng hanh thông, nhanh thăng quan tiến chức, giàu có, vinh hoa. Từ đó người ta không còn đặt hy vọng vào chính mình nữa, không tin dựa vào sức mình nữa mà chỉ tin cậy vào một thế lực vô hình. Khi ý chí và nhận thức của con người xuống cấp thì con đường dẫn tới nô lệ sẽ đến rất gần. Lúc này nếu có những lời khuyên quí báu thì không thể lọt qua tai những người này nữa vì họ đã trở nên u mê trước sự cám dỗ của cái bẫy mà họ đã sa vào! Khi bộ óc đã trở nên mù quáng thì đôi mắt chẳng còn giúp gì được nữa. Người ta đã đua nhau làm những việc vô ích để cầu phúc mà không biết làm những việc có ích để cứu người. Những người đó cũng góp phần vào việc làm cho mảnh đất mê tín dị đoan có cơ hội phát triển thành một tệ nạn đáng sợ trong cộng đồng.

    Truyện kể rằng, có một người ba Tàu rất giàu. Một ngày nọ ông đi vắng xa nhà một thời gian, đến khi trở về, ông phát hiện thấy mất của liền đánh đập tra hỏi người đày tớ, người này sợ hãi chạy trốn vào xó cửa và bị ông chủ quá tay đập chết. Sự đã rồi, ông chủ ân hận và lập bàn thờ ngay xó nhà để thờ người đày tớ bị đánh chết làm thần giữ của cho mình.

    Từ câu chuyện này, người Tàu ở Sài Gòn từ lâu cũng đã theo nhau thờ và trở thành một phong tục đặt bàn thờ “Thần tài” ở xó nhà. Một số dân ta cũng bắt chước làm theo mà không hiểu gốc tích của câu chuyện, cứ tưởng làm như vậy là tốt, là văn minh, sành điệu… Than ôi! “Thần tài” đâu có nằm ở xó! “Thần tài” nằm trong đầu của mỗi người, trong trí tuệ của mỗi người mà họ không hề biết. Chúng ta hồn nhiên bắt chước một phong tục của dân tộc khác mà không hiểu rõ phong tục ấy hay dở như thế nào? Lợi hại đến đâu? Thế chẳng buồn và xấu hổ lắm sao?

    Người ta có hai bản tính dễ dẫn đến mê tín dị đoan, đó là “Lòng tham” và “Sự sợ hãi”. Vì “tham”, tham địa vị, tiền bạc, danh vọng… nên có người tìm mọi cách để “Tính tham” được thỏa mãn, và cách nhanh nhất là dựa vào pháp sư, phù thủy, bùa chú, thế lực thần bí vô hình. Cũng có người vì luôn “Sợ hãi”, sợ nghèo, sợ đói, sợ đất, sợ trời, sợ ma quỷ, bệnh tật… luôn lo lắng, it hiểu biết, cả tin nên đã đi vào con đường dị đoan lầm lạc, dựa vào thế lực vô hình, buôn thần bán thánh, làm cho gia đình gặp nhiều tai ương, tan nát thất bại mọi bề. Cái hại của mê tín là rât lớn nhưng có mấy ai hiểu được điều này, trừ khi có người biết chỉ ra cho hay.

    Bộ mặt người ta là hình ảnh của tâm hồn. Một ngôi nhà đẹp là trong đó có một gia đình luôn tràn đầy Hạnh phúc và Bình an. Mỗi người chúng ta cố gắng học tập những điều hay, làm việc tích cực và sáng tạo, có trách nhiệm với cộng đồng thì chắc rằng mọi người ai cũng đều mạnh khỏe và trưởng thành.

    Cuối cùng, chúng ta hãy luôn nhớ rằng: “Cái xảo quyệt nhất của Con Quỷ là làm cho mọi người tin rằng không có nó”!

    Nguồn: http://vn.360plus.yahoo.com/nangluon...article?mid=54
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mẹ Ben; 12/08/2011 vào lúc 01:01 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 428 Bài viết

    • 473 Được cảm ơn

    #20
    Đây là bài văn khấn mà nhà mình hay khấn mùng 10 ÂLmỗi tháng

    Hôm nay ngày tháng năm
    Gia đình chúng con: ngụ tại:
    Con xin đại diện toàn gia thiết lễ kim ngân vàng bạc, hương đăng hoa quả, rượu thịt và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời " Ngũ Phương Ngũ Thổ long thần, Tiền chủ Hậu chủ Tài Thần, Thổ Địa"
    cai quản trong nhà, thương xót gia đình chúng con giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thọ hưởng lễ vật, gia hộ cho chúng con toàn gia được bình an, công việc hanh thông, buôn may bán đắt, lộc tài như nước, của cải đầy nhà, luôn gặp quới nhơn tốt và cơ hội tốt trong làm ăn, người người được chữ bình an, tám tiết vinh khang thịnh vượng, sự nghiệp thành công, thăng quan tiến chức, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
    Chúng con lễ bạc lòng thành, cầu xin chứng giám gia hộ độ trì.


    Còn về lễ vật cúng mỗi ngày thì mình thường cúng 5 chung nước nhỏ, hoa, chè hoặc trái cây. Riêng ngày mùng 10 mình cúng thêm 5 chung rượu nhỏ, miếng ba rọi quay ( thay cho bộ tam sên là thịt, tôm, trứng) và giấy tiền vàng bạc cho vía Thần Tài.

    Trongđáy bát nhang mình để tờ 50.000đ gấp bỏ vào lì xì đỏ, 3 đồng xu tiền xưa, mốt túi bát bửu an lư ( mua ở chổ bán đồ thờ cúng như Nguyễn Chí Thanh) đến ngày 23 hoặc 25 đưa chư vị về trời mình lấy tờ 50k ra dùng để mua gạo hoặc thịt, với mong ước gđ luôn có ăn ngon, của dư. Đến sáng 30 Tết mình lại bỏ tờ 50k khác vào để tới năm sau. Lưu ý bát nhang cần để càng tịnh càng tốt đừng dời hoặc thay đổi. Đèn ở bàn thờ lúc nào cũng thắp sáng ngày lẫn đêm và dùng ánh sáng đỏ.
    Chúc các bạn mọi sự tốt lành
    Chỉnh sửa lần cuối bởi sutu69; 12/08/2011 vào lúc 07:00 PM.

    Phụ nữ cung Song Tử - Gemini
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5