Đường sắt cao tốc trên cao Cát Linh - Hà Đông bao giờ thi công ạ?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.22K Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Chia sẻ công thức nấu ăn, mẹo vặt trong nhà, cùng nhiều thông tin thường thức khác, giúp cuộc sống bạn thêm nhẹ nhàng.

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của FanMJ
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 32 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Các bác biết dự án này bao giờ thi công không ạ, bản đồ quy hoạch thi công qua những đường phố nào các bác biết chỉ em với ạ, thanks!
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT



    • Avatar của mecunkin
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,769 Bài viết

    • 6,971 Được cảm ơn

    #2
    AN TOÀN GIAO THÔNG bd_line Thứ Ba, 7/7/2009, 14:00' Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội): Chưa thể khởi công vì thiếu mặt bằng (Banduong.vn) - Ngày 17/4/2009, Bộ GTVT đã có Quyết định số 994/QĐ-BGTVT tách phần GPMB của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông thành 3 tiểu dự án riêng biệt. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo phương án tổng thể được Bộ GTVT và UBND Tp. Hà Nội tạm chấp thuận khoảng 980 tỷ đồng; trong đó quận Đống Đa 543,5 tỷ đồng; Thanh Xuân 108,2 tỷ đồng và Hà Đông hơn 263,6 tỷ đồng. Dù vậy, vấn đề GPMB vẫn luôn gặp nhiều khó khăn.
    Theo kế hoạch của Cục Đường sắt VN, tháng 6/2009 chính thức khởi công xây dựng khu depot tại địa phận xã Phú Lương, quận Hà Đông trên diện tích 23.200m2. Tuy nhiên, kế hoạch không thực hiện được do thiếu mặt bằng.

    Theo ông Nguyễn Đình Huệ - Trưởng ban GPMB quận Hà Đông, ngày 13/5/2009, UBND Tp. Hà Nội mới có Quyết định số 2221/QĐ-UBND về việc thu hồi đất để phục vụ khởi công khu depot đối với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên cao này. Đến thời điểm này, địa phương cũng mới chỉ thực hiện xong phần kiểm đếm và niêm yết diện tích, hoa màu, tài sản trên đất của 248 hộ dân ở thôn Nhân Trạch với khoảng 8,7ha. Còn gần 13,4ha của 280 hộ dân ở thôn Văn Nội vẫn đang được tiếp tục rà soát, thống kê.

    Giải thích về sự chậm trễ này, ông Huệ cho rằng, thời hạn ấn định hoàn thành GPMB quá gấp. Nhanh nhất cũng phải đến hết tháng 7/2009 mới có được mặt bằng sạch để bàn giao cho dự án. Tuy nhiên, sau phường Phú Lương, Ban GPMB Hà Đông sẽ thực hiện ngay việc GPMB ở 8 phường nữa với gần 200 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp về chỗ ở. Đây sẽ là phần khó khăn nhất đối với địa phương.

    Ông Nguyễn Đức Biền – Trưởng ban GPMB Tp. Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này, Ban GPMB Tp. Hà Nội mới chỉ nhận được yêu cầu giải toả và thu hồi đất đối với khu vực xây dựng depot tại quận Hà Đông. Còn diện tích phải thu hồi đất, GPMB ở các quận Thanh Xuân và Đống Đa phục vụ dự án mới được xác định ở phạm vi tổng thể và mới chỉ thực hiện ở việc tuyên truyền, vận động nhân dân sẵn sàng “nhường” chỗ cho dự án khi có quyết định thu hồi đất”. Ông Biền cho biết thêm, đây là một trong dự án trọng điểm của Hà Nội nên UBND thành phố đã chỉ đạo, đồng thời tích cực phối hợp với chủ đầu tư để giải quyết các vướng mắc phát sinh.

    Còn theo ông Nguyễn Bình - Trưởng phòng Quản lý dự án 4 (Ban quản lý Dự án đường sắt), theo kế hoạch của Dự án thì sẽ phải hoàn thành GPMB khu depot trong tháng 6/2009 và với các phần còn lại (thuộc một phần quận Hà Đông, quận Đống Đa và Thanh Xuân) của dự án cũng phải hoàn thành phê duyệt chỉ giới đường đỏ trong tháng 6/2009; hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất trước ngày 31/8/2009 và có quyết định thu hồi các phần đất còn lại của dự án trước ngày 15/9/2009... Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn còn phải chờ cơ quan chức năng của Tp. Hà Nội xác định chỉ giới đường đỏ. Ông Bình cũng cho biết thêm, hiện diện tích để phục vụ khởi công khu vực depot dự án vẫn chưa được thu hồi xong. Mới đây, một số trường hợp bị thu hồi đất tại xã Phú Lương không chấp hành nghiêm việc giải toả.

    GPMB “tắc” sẽ dẫn đến tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị chậm.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của FanMJ
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 32 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #3
    Cảm ơn mecunkin, mẹ nào còn thông tin gì về dự án này cho em biết thêm với nhé! thanks.
    Đường cao tốc này nằm bên trên con đường Thanh Xuân - Hà Đông - QL6 hay là nằm song song với đường này các mẹ?
    Chỉnh sửa lần cuối bởi FanMJ; 22/08/2009 vào lúc 01:52 PM.
    • Avatar của mecunkin
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,769 Bài viết

    • 6,971 Được cảm ơn

    #4
    Thứ Bẩy, 23/05/2009 - 9:28 AM
    Hà Nội sẽ có đường sắt trên cao chịu động đất cấp 8

    (Dân trí) - Tuyến đường sắt đô thị dài 13,05 km bắt đầu tại nút giao thông Cát Linh - Giảng Võ và kết thúc tại bến xe Hà Đông… Tổng mức đầu tư cho dự án gần 8.770 tỷ đồng, tương đương hơn nửa tỷ USD.
    Ngày 22/5, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) đã ký hợp đồng tổng thầu gói số 1 dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến Cát Linh-Hà Đông). Tổng mức đầu tư dự án là 552,86 triệu USD (gần 8.770 tỷ đồng), trong đó 170 triệu USD vay ưu đãi của Chính phủ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; 250 triệu USD vay tín dụng ưu đãi bên mua của Ngân hàng Eximbank Trung Quốc; còn lại là vốn đối ứng Việt Nam.

    Dự án được chia thành 7 gói thầu, trong đó gói chính là gói số 1 tổng thầu EPC. Công ty TNHH Tập đòan Cục 6 đường sắt Trung Quốc được chỉ định làm tổng thầu gói này. Gói số 1 có giá trị hơn 350,5 triệu USD, thời gian thực hiện là 5 năm, tính từ ngày ký. Trong thời gian này, nhà thầu sẽ làm công tác khảo sát thiết kế, mua sắm, cung cấp thiết bị, toa xe; xây lắp cầu cạn, nhà ga; chuyển giao công nghệ…

    Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông là tuyến đường sắt nhẹ trên cao, dài 13,05 km bắt đầu từ nút giao Cát Linh-Giảng Võ kết thúc tại Bến xe Hà Đông mới, cạnh quốc lộ 6. Toàn tuyến có 12 ga, cách nhau trung bình 1km gồm: Cát Linh-La Thành-Thái Hà-Láng-Đại học Quốc gia-vành đai 3-Thanh Xuân-Bến xe Hà Đông cũ-Hà Đông-La Khê-Văn Khê và Bến xe Hà Đông mới.

    Theo thiết kế, đây sẽ là tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, có khả năng chịu được động đất cấp 8. Giai đoạn đầu, đoàn xe gồm 4 toa (mỗi toa dài 19m, rộng 2,8m và cao 3,8m) có khả năng chở 1.326 hành khách; sau có thể nâng lên 6 toa chở 2.008 khách. Về vận hành, khai thác, sẽ sử dụng sử dụng công nghệ thông tin truyền dẫn MSPT, hệ thống tín hiệu, điều khiển đạt chuẩn quốc tế.

    Việc điều khiển chạy tàu, phòng hộ, khống chế tàu, bán vé, soát vé… hoàn toàn tự động.


    Dự kiến, công tác khảo sát, thiết kế sẽ hoàn thành sau 9 tháng để khởi công xây dựng nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo đó, công trình chính thức vận hành khai thác từ năm 2014, hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày với năng lực vận chuyển tối đa là 57 nghìn lượt hành khách/giờ.

    Phúc Hưng