• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 4 Lượt chia sẻ
  • 90.4K Lượt đọc
  • 485 Trả lời

    • 29 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Các bạn ơi ,
    Mình đọc quảng cáo của các công ty bảo hiểm AIA, Manulife,Prudential,... thấy hấp dẫn quá. Nhưng vẫn còn do dự lắm , cho mình lời khuyên có cần mua bảo hiểm cho bé đến 18 tuổi hay không? Nếu mua thì nên mua của cong ty nào. Các bạn góp ý giúp mình với nha.
    Cám ơn nhiều.
    Tihon (TPHCM)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 1,566 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #2
    Mình mua AIA cho Biteo lúc mới sinh luôn, mua dùm mở hàng cho cô y tá tắm bé Còn người nhà mình thì mua của Pru. Nhưng nghe nói, manulife thì chăm sóc khách hàng tốt nhất
    :Angel: WEB CỦA GIA ĐÌNH BITEO !!! :Angel: .:: KEN CÒI ::: CHÍP LÙN ::: BI TEO ::.

    • 989 Bài viết

    • 212 Được cảm ơn

    #3
    Khong dam dau me Bi teo oi. AX minh mua BH manulife, bi nga gay chan gan 1 nam roi ma chang thay dai ly den cham soc gi het tron. Tien bao hiem den gio cung chang duoc dong nao. Chan lam. Theo minh Pru cung duoc. Cai quan trong la dai ly co cham soc minh hay khong chu muon hang cham soc thi phai mua Hop dong vai ty co.
    Mẹ Cá - Hà nội
    • 1,566 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #4
    Trời, vậy thì hú hồn mình không mua bên Manulife
    :Angel: WEB CỦA GIA ĐÌNH BITEO !!! :Angel: .:: KEN CÒI ::: CHÍP LÙN ::: BI TEO ::.

    • 5,176 Bài viết

    • 1,180 Được cảm ơn

    #5
    Dúng rồi, bên Chinfon tệ lắm không coi khách hàng ra gì đâu. Khuyến cáo các mẹ không nên chơi với hãng đấy.
    • 278 Bài viết

    • 20 Được cảm ơn

    #6
    ok ! chơi với hãng này ẹ lắm !
    me yeu con !
    • 2,683 Bài viết

    • 223 Được cảm ơn

    #7
    Nhân tiện mua bảo hiểm cho mình hỏi tý : mình mua trọn gói sản phẩm Pru phú thành tài cho bé lúc bé 6 tháng tới khi 18 tuổi, tiện lợi là chỉ phải đóng một lần, không thu lắt nhắt hàng tháng. Nhưng mình muốn biết là cái dịch vụ chăm sóc khách hàng mà các mẹ mong chờ ý bao gồm những dịch vụ gì? có phải khi nào mình gặp rủi ro mới được chăm sóc không hay là còn có những dịch vụ chăm sóc khách hàng thường xuyên mà minh không biết. Vì từ lúc mua tới giờ mới được nhận một bao lì xì nhân năm mới cho bé trị giá 20.000đ thôi và một thẻ ưu đãi Pru mà chắc là ít khi xài tới. Mẹ nào am hiểu chỉ bảo cho biết với , cảm ơn nhiều lắm.
    Mình cũg có ý định mua bảo hiểm thân thể cho bé nhưng chưa biết tính thế nào, hay là để khi bé đi học lớp 1???
    • 545 Bài viết

    • 528 Được cảm ơn

    #8
    Các mẹ ơi, đừng cục bộ địa phương như thế quá, chuyện chăm sóc khách hàng của hãng nào bây giờ chắc cũng được ưu tiên hàng đầu, nhưng còn chuyện quà tặng, sinh nhật... cho khách là của đại lý. Khi Se Sẻ mới sinh hơn năm tháng là mình đã mua cho bé Tích lũy Giáo dục cho đến năm 18 tuổi với giá khá cao, mà lúc đó mình " tự nguyện" ghê lắm, chẳng chờ các đại lý săn mời như hiện nay mà là tự thân gọi đến Prudential, cty cử đại lý xuống, mình quyết định mua từ trước nên công việc hoàn thành hồ sơ cũng nhanh lắm, nhưng từ đó tới giờ đã gần 05 năm rồi có thấy bóng dáng đại lý đến thăm hay gọi điện đâu, ngay cả lịch tặng bé vào cuối năm cũng không hề có, đã vậy tới kỳ thu tiền hàng năm mà người đi thu còn làm phiền hà mình nữa, do mình làm việc ở quận I, nhà ở Phú Nhuận, nhưng trong hợp đồng mình ghi là thu tiền tại nơi mình làm việc, vậy mà cứ đền kỳ thu nhân viên thu tiền cứ léo nhéo gọi vào máy điện thoại ở nhà ( do họ xin số từ tổng đài), điều này làm mình rất khó chịu bởi mình không hề muốn nhà chồng biết chuyện này, má chồng mình cho rằng chuyện mua bảo hiểm là chuyện vớ vẩn, ngu xuẩn, làm cho chúng ăn (?). Kỳ thu tiền bảo hiểm gần đây nhất nhân viên bảo hiểm đã gọi và máy cty của mình nói là ngày mai em ghé số nhà...đường... để thu tiền ( sát vách nhà má chồng mình), cậu ta còn nói rằng nều chị bận đi làm có thể gửi nhà hàng xóm đóng dùm cũng được (?). Tức quá, mình gọi lên phòng chăm sóc khách hàng phản ánh là mình đã ghi địa chỉ thu tiền trong hợp đồng rồi mà, còn chuyện đóng bảo hiểm dứt khoát thì không có chuyện gửi hay đóng dùm được, đó là bí mật khách hàng cty không được tiết lộ, ngay ngày hôm sau cty phải cử người xuống tìm hiểu và xin lỗi mình.
    Mình khuyên các mẹ là trước khi mua bảo hiểm thì nên tìm hiểu cho kỹ về cty và nên chọn đại lý, chứ đừng như mình bị đem con bỏ chợ, còn hãng nào tốt thì mình cũng không rõ lắm, nhưng phần đông vẫn cho rằng Pru tốt hơn. Chúc các mẹ tìm được hãng bảo hiểm tốt.
    :557:Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #9
    Mình mua bảo hiểm Phú Thành Tài của Prudential cho bé rồi. Lúc đầu mình cũng gọi điện hỏi Prudential & AIA, nhưng mà chỉ có Pru cử đại lý xuống thôi, còn AIA thì không có thấy tăm hơi.
    Lúc kí hợp đồng thì đại lý tặng cho cái đồng hồ, mấy tháng sau gửi cho cái thẻ ưu đãi Pru, đến giờ thì chưa thấy gì cả
    • 18,631 Bài viết

    • 11,470 Được cảm ơn

    #10
    May chi oi, cho em gop chut y kien ve cai vu bao hiem nay voi..
    Theo em thay hang BH nao cung noi minh tot va an toan cho khach hang nhung nguoi truc tiep lam viec voi minh lai la Dai ly nen viec co tot hay k lai con phu thuoc vao dai ly nua.
    Nhu gia dinh mua cua Prudential, luc dau khi chi Dai Ly chao moi thi rat nhiet tinh va coi mo.
    Nhung den khi mua xong roi moi thay la giong nhu ca da lo can cau roi...
    Qua tang thi tuy long hao tam va cach cham soc cua dai ly, con khi thu tien thi co nguoi xuong thu nhung cung het hoi , em thay phien toai quá....con chua biet neu co van de gi voi minh se ra sao nua... :rolleyes:
    Cung chi dai ly do nhung khi chao nguoi ba con voi gia dinh thi lai san don, tang qua con khach hang cu thi quen luon
    Da vay nhan vien thu phi con chảnh nua chu....eo oi, dung la met voi cai vu BH nay quá....
    Nhu em mua dùm nho ban lúc nó moi ra lam Dai Ly nhung nay nó nghi roi chuyen ve lai cty thi coi nhu minh bi bo cho vay vi luc dau dai ly huong tien hoa hong nen nguoi nhan lai hop dong sau k duoc nhiet tinh cho lam.
    Theo em thi vu BH o VN minh chua nhu nuoc ngoai nen co tien thi gui NH de danh sau nay cho con rut ra huong....
    Nhu em lo mua roi chang thay loi ich gi chi thay moi nam phai dong vai trieu ma den nhung 20 nam nua moi het hop dong va lay tien ra thi chang thay co nhieu nhang gi het do...chang qua nó chi mang tinh bao dam thoi..
    • 3,809 Bài viết

    • 6,423 Được cảm ơn

    #11
    Mình nghĩ mua bảo hiểm là việc nên làm. Đến các loại tài sản tí teo như máy tính, điện thoại di động còn có thể được bảo hiểm thì hà cớ gì sinh mạng, sức khoẻ cuả mình và gia đình quý giá thế lại không được đảm bảo gì. Chẳng ai có thể nói hay về những rủi ro có thể xảy ra cả. Tiền bảo hiểm là để dành cho những cái chẳng may đó. (Cầu trời để không ai phải rút tiền bảo hiểm!!) Nhưng vấn đề là lựa chọn mua bảo hiểm loại gì của công ty nào mà thôi.

    Mình cũng đã mua Phú Thành Tài, Tich luy An Khang cuat Prudential và đang tích cực tìm mua thêm 1 loại bảo hiểm thân thể hoặc bảo hiểm sức khoẻ cho Kiki và mình nữa. Nhưng xem ra loại này chưa thấy phát triển ở VN. Có lẽ mình sẽ phải mua của một hãng ở nước ngoài, dạng như bảo hiểm sức khoẻ có giá trị toàn cầu nhưng chắc chắn phí sẽ không rẻ.

    Đại lí bảo hiểm đúng là lắm chuyện. Mình rất may gặp được người đại lí có đức tính hiếm hoi là ít nói. Anh ấy chỉ cung cấp những thông tin mình muốn nghe hoặc cần phải nghe. Quan hệ với khách hàng cũng ở mức chấp nhận được. Sinh nhật, ngày lễ Tết, hoặc nếu mình đau ốm có thông báo hoặc tình cờ anh ấy biết thì đều điện thoại, hỏi thăm và/hoặc tặng quà chu đáo.

    Phí bảo hiểm mình chọn đóng 6 tháng và 1 năm nên số lần phải chạm chán đại lí không quá nhiều. Khi tiếp xúc với đại lý đừng ngại tỏ thái độ thẳng thắn, dứt khoát. Mình có thể mềm mỏng với người khác chứ với những người nhiệm vụ của họ là móc tiền trong túi mình ra nên họ thừa kiên trì. Nếu bạn không quan tâm hãy nói dứt khoát. Nếu bạn không hài lòng với bất kì điểm nào liên quan đến chuyện bảo hiểm của bạn hãy gọi điện ngay hẹn gặp người đại lý hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng. MÌnh chưa thấy yêu cầu nào của mình mà lại không được trả lời hợp lý.

    Bạn cũng đừng chủ quan khi kí hợp đồng. Hãy yêu cầu người đại lý đưa cho bạn tập điều khoản hợp đồng để nghiên cứu trước khi kí. THường thì đại lí chỉ đưa bạn bản tính toán phí và quyền lợi còn điều khoản thì hầu như không bao giờ bạn nhìn thấy trước khi kí Hợp đồng. Cứ đọc thật kĩ và hỏi rõ từng điểm, từng thuật ngữ mà bạn chưa hiểu để biết rõ quyền lợi và trách nhiệm của bạn cũng như của công ty bảo hiểm.

    MÌnh thực sự thấy việc mua bảo hiểm là cần thiết và hữu ích.
    Success is a journey, not a destination.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,439 Bài viết

    • 82 Được cảm ơn

    #12
    Mình ko rõ lắm, nhưng ví dụ bảo hiểm an sinh gì đó, mình sẽ phải đóng dần một khỏan tiền, đến khi con mình 18 tuổi thì được lĩnh khoản đó + khoản thêm (tính ra thì cao hơn gửi tiết kiệm chút ít, nhưng nếu trượt giá trong 18 năm đó thì chắc lỗ), trừ phi mình có vấn đề gì thì con mình vẫn được hưởng, nhưng số tiền đó 18 năm sau ko lớn; AX mình thì bảo ko mua (ông ấy là dân IT và kinh tế) - thế là ko mua
    Mẹ Bong&Bambee (Hà Nội)
    • 318 Bài viết

    • 97 Được cảm ơn

    #13
    Theo mình khoản lãi chia mà các công ty BH minh họa chỉ là ước tính thôi vì lúc nào họ cũng thòng 1 câu : "Các giá trị khác tùy thuộc vào việc tính toán và chia lãi của công ty trong tương lai"

    Bản thân mình không quan tâm lắm đến khoản lãi chia này vì mình mua BH để phòng rủi ro là chính chứ không mong kiếm lời. Quan trọng là mình đọc kỹ và hiểu rõ toàn bộ hợp đồng (dù là dân kinh tế nhưng lắm thuật ngữ cũng phải chào thua) trước khi đặt bút ký. Nói thì dễ chứ thực tế thì cũng lắm chuyện éo le. Mình đã có lần đọc báo thấy trường hợp công ty BH từ chối chi trả vì người được BH khám chữa bệnh ở TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN chứ không phải BỆNH VIỆN như HĐ :rolleyes: Riêng mình cũng có lần phải bực mình vì chuyện nhân viên thu phí, chính mình phải đi gọi ĐT hẹn họ đến thu phí nhưng chờ mãi không thấy cho đến khi nhận được thông báo HĐ mất hiệu lực và làm to chuyện mới thấy họ xuất hiện :evil:

    Thế mới biết chuyện mua BH là nên làm thật nhưng làm thế nào mới là vấn đề. Và mình cũng hiểu được phần nào thắc mắc tại sao có chuyện ba mẹ làm ở công ty BH nhưng dứt khoát không mua BH cho con mà để dành tiền bằng những cách khác.
    • 1,154 Bài viết

    • 156 Được cảm ơn

    #14
    Hôm nọ mình có đánh 1 bài dài rồi mà post lên bị lỗi mất tiêu, bận quá chưa đánh lại. Hôm nay đọc thấy mẹ Kiki đã nói đầy đủ. Mình chỉ xin bổ sung là khi ghi tờ đề nghị BH cần phải chú ý rất kỹ vấn đề sức khoẻ, tiền sử bệnh tật của mình chứ không BH có thể vin vào đó mà bảo là mình khai báo không đúng sự thật và từ chối bồi thường.

    Còn vấn đề thu phí, nếu các mẹ không muốn gặp đại lý và tránh phiền toái, có thể xin số tài khoản của cty BH và nộp thẳng tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản đó, đỡ rầy rà (khi chuyển hoặc nộp tiền nhớ ghi rõ số hợp đồng và thời hạn của bảo phí)

    To Kiki: mẹ Kiki có thể nghiên cứu sản phẩm BH hỗn hợp Chăm sóc Phụ Nữ toàn diện của Manulife thử xem, mình thấy có nhiều cái hay đấy.
    • 5,176 Bài viết

    • 1,180 Được cảm ơn

    #15
    Mẹ Gấu cũng định mua bảo hiểm cho gấu con nhưng ông xã của mình cũng suy nghĩ giống nhà mẹ Bong&Bambe (hình như ông nào làm IT cũng thế hay sao ấy) không cho mua vì bảo tiền của mình để trong túi mình là yên tâm nhất. Tất nhiên cuộc sống cũng rất nhiều rủi ro nhưng tụ mình lo lấy cho mình còn hơn. Hết nói.
    • 1,134 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #16
    Mình xin giới thiệu với các mẹ 1 đại lý của Pru - theo mình và bạn bè mình thì đây là nhân viên đại lý bảo hiểm rất có trách nhiệm đấy. Ngoài việc nhiệt tình khi tư vấn cho mình lúc mình và gia đình đang suy nghĩ về việc mua bảo hiểm thì đại lý này còn rất chu đáo và cẩn thận trong những dịp mà khách hàng có nhu cầu cần chăm sóc hoặc SN, lễ Tết...., tuy Cty không quy định về thăm hỏi nhưng đại lý này vẫn tự nguyện hỏi thăm , có quà tặng (tuy là một chút gì đó nhỏ thôi) nhưng có sự dêns thăm, hỏi han, quan tâm như thế cũng làm cho mình - là người tham gia bảo hiểm cảm thấy không bị công ty bỏ rơi và có thêm niềm tin với sản phẩm bảo hiểm mình đã chọn mua.
    Mình đơn cử là dịp Tết vừa rồi, tuy bị tai nạn gẫy tay nhưng chị ấy vẫn gọi điện đến xin lỗi vì việc không đến thăm bé Ếch nhà mình dược và gửi tặng Ếch 1 tờ lịch của Cty cùng với bao lì xì năm mới. (theo chõ mình biết, tờ lịch này các đại lý phải bỏ tiền túi ra mua để tặng khách hàng). Mình cảm thấy rất xúc đông. Mình hỏi những bạn bè mình là những người cũng đã mua bảo hiểm Pru thông qua đại lý này thì đều thấy là phản ánh tốt về chị này. NGay cả những người đã mua từ lâu rồi vẫn được chăm sóc chu đáo. Vì mình cũng chỉ mới mua cho Éch nhà mình khi mới sinh bé thôi.
    Đúng là các hãng bảo hiểm đều có các chế đô đãi ngộ đối với khách hàng, nhưng còn phụ thuộc vào đại lý là người như thế nào, có thật sự tận tâm với KH không, hay chỉ quan tâm lúc đầu, sau thì mặc kệ , vì theo chỗ mình được biết, các đại lý chỉ được ăn % của số tiền lần đầu tiên mình đóng thôi, những lần đóng sau cty không trích % cho đại lý nữa đâu.
    Mẹ nào quan tâm, cần tìm hiểu thì có thể goi điện cho chị ấy để được tư vấn : Kim Toàn - 0913 563 022. Cứ nói là mẹ bé Ếch Cốm giới thiệu.
    • 323 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #17
    Sao khônhg thấy mẹ nào mua bao rhiểm của Bảo Việt nhỉ. Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam cho yên tâm chứ mấy ông nước ngoài chạy lúc nào ko biết
    :Kiss: Con càng lớn càng đáng yêu
    Cun con dang yeu cua me

    • 1,939 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #18
    Mình đang định mua cho Tít bảo hiểm an sinh giáo dục có quyền ưu tiên tuyển sinh dành cho bé học đại học RMIT Việt Nam của Bảo Minh CMG. Mẹ nào biết gì về sản phẩm này, có commend về Bảo Minh CMG tư vấn cho mình với. Thanks.
    • Avatar của G&B
    • G&B
      Offline
    • 12 năm
    • 1,458 Bài viết

    • 338 Được cảm ơn

    #19
    Thảo ơi, có thể nói rõ hơn về loại hình BH này không? Mình cũng mua cho Gôn BH của Pru, an sinh giáo dục còn BH Y tế thì đóng cho cả gia đình theo văn phòng mình (trừ vào lương, khi mình nộp các chứng từ thì được thanh toán 80%).
    Mua BH của Bảo Việt mình thấy loại hình không phong phú, lãi suất thấp hơn, mình cũng mới cancel 1 cái hợp đồng với BV. Tuy nhiên mua BH đâu có thể đem so với gửi tiền tiết kiệm được. Mình cũng không expect gì vào đại lý trong những ngày tết, lễ nên chẳng thấy có vấn đề gì cả, còn phí BH mình đóng hàng năm, cứ đúng ngày là chuẩn bị sẵn nên không bị vướng mắc gì cả, thường thì mình hẹn qua VP đóng trong giờ làm việc cho tiện.
    :Smiling: :Laughing: :Smiling: :Laughing: :Smiling: :Laughing:
    • 348 Bài viết

    • 31 Được cảm ơn

    #20
    Theo mình nếu mua bảo hiểm mà tính tới chuyện lời lỗ thì không nên quan tâm tới BH làm gì . Bây giờ chúng ta đang sống , làm việc , có thu nhập ổn định nhưng chẳng may có rủi ro xảy ra thì sao? ( mà thực ra chẳng ai mong đựoc rủi ro để nhận tiền BH cả ) giống như mẹ KiKi cũng đã phân tích rồi đó.
    Việc mua BH hay không cũng tuỳ quan điểm ở mỗi ngưòi. Nên tham khảo , tìm hiểu và quyết định.
    Việc các Đlý BH chào mời lúc đầu , đến khi chúng ta mua rồi thì không còn săn đón nữa cũng là dễ hiểu thôi vì Cty cũng chỉ cho họ hưởng tiền hoa hồng trong 3 năm đầu thôi , sau đó thì... mặc kệ KH tự lo mà đi đóng tiền BH, và các đlý muốn tồn tại phải lo đi tìm kiếm KH mới và dành thời gian để phục vụ những KH mới này.
    Mình cũng rơi vào trường hợp giống Thuỵ Song là tìm đến Cty bảo hiểm để yêu cầu, sau đó Cty mới cử ngưòi đến ký hợp đồng , sau này nói ra nhiều ngưòi xem đó là 1 điều " lạ " lắm.
    me @ BẠC LIÊU