Các môn ngoại khóa, nhạc thơ, sách cho bé

Đồng hành cùng con học lớp 5, chuẩn bị thi Ams 6 -Tầng 2

Đến trả lời mới nhất
  • 5 Lượt chia sẻ
  • 182K Lượt đọc
  • 1.52K Trả lời

41 Người đang theo dõi

    • 816 Bài viết

    • 2,972 Được cảm ơn

    #1
    Tầng 1 đã đóng, mình xin phép mở tiếp tầng 2 để các bạn tiếp tục công cuộc "Đồng hành cùng con học lớp 5, chuẩn bị thi Ams 6".
    Để các bạn mới tiện tham khảo, mình trích lại link tầng 1 ở đây
    http://www.webtretho.com/forum/f702/...ms-6-a-496657/

    Các bố mẹ ơi, tiếp tục nào.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 816 Bài viết

    • 2,972 Được cảm ơn

    #2
    Mình sẽ post dần các file nén những tài liệu bổ ích của tầng trước và các tài liệu mới thu thập được.
    Bắt đầu nhé.

    1. Đề thi Ams các năm cũ, có bổ sung đề 2011. Thiếu mất đề của 2010.
    http://www.mediafire.com/?ynqhdiizg8x744a
    • 70 Bài viết

    • 593 Được cảm ơn

    #3
    Con nhà mình đã học ở HM năm 2011 và cháu đã thi đỗ Ams. Đã từng trải nghiệm nên mình thấy thông tin của các mẹ chưa đúng lắm, cụ thể: lớp có thể đông trên 30 cháu (lớp con mình khi mới vào 48 hay 49 gì đó). Sĩ số lớp phụ thuộc vào trình độ của cháu ở mức nào thì xếp ở lớp đó. Có thể lớp rất đông nhưng cũng có lớp chỉ khoảng 30 cháu thôi. Lớp con mình học là lớp giỏi nhất, lúc đầu chỉ 15 cháu do tách từ lớp 5.0C sang nhưng sau đó lớp đông lên dần dần. Con mình cũng chỉ học ở HM vào tháng 2 năm 2011 (khoảng 4 tháng trước khi thi Ams). Vất vả nhất chính là giai đoạn nước rút vào tháng 5 và đầu tháng 6. Ngoài ra có 1 số bạn khác cùng lớp ở trường phổ thông cũng đăng ký học ở HM vào tháng 2, 3 nhưng thi đầu vào chỉ được xếp lớp A mà vẫn đỗ Ams. Mình thấy rằng, cơ bản vẫn là nền tảng con mình có được từ việc học ở trường. Vào HM các thầy cô luyện thêm kỹ năng thi cử, bồi lại phần kiến thức rỗng là ổn. Chứ nếu con học phất phơ ở trường thì thầy giỏi mấy cũng bó tay. Bây giờ con nhà mình không học ở HM nữa nhưng mình luôn biết ơn các thầy cô ở đó, đặc biệt mình rất cảm ơn thầy Hoàng (quản lý) vì thầy nhiệt tình chỉ dẫn từng ly từng tý cho phụ huynh mà không bao giờ cáu gắt. Thầy chỉ nghiêm khắc với học sinh vô kỷ luật thôi. Bạn thứ 2 nhà mình hiện vẫn chỉ theo lớp của trường mở, vui là chính. Mình cũng chưa biết có nên cho bạn ấy theo bước bạn đầu hay không vì cháu lớn về nhà hay than thở học mệt lắm, nhiều bài lắm. Có những khi nhìn các bạn của con ở GV, NTT, MQ mà thèm vì các cháu tươi vui quá, không âu sầu như con nhà mình. Đã có người khuyên rằng chỉ nên cho con học chuyên khi vào cấp III, mình thực sự đang suy nghĩ nghiêm túc về lời khuyên đó. Mong muốn lớn nhất của mình bây giờ là cuộc sống của các con được vui vẻ. Mỗi khi đọc bài của các mẹ hừng hực khí thế luyện thi vào Ams là lại thấy bóng dáng mình của ngày xưa trong đó và lại chạnh buồn. Không biết có mẹ nào thấu hiểu nỗi lòng của mình bây giờ?
    PS. Các bạn của con mình hiện tại vẫn còn chiến đấu ở HM nhưng mình không muốn con căng thẳng quá nên tập trung chủ yếu vào tiếng Anh, học đàn ca sáo nhị. Có theo 1 lớp toán còn các môn khác miễn hết.
    • 38 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #4
    Đúng là năm nay có con thi, nên mẹ nào cũng đang hừng hực, cái gì cũng muốn hỏi, cái gì cũng muốn biết. Nhiều khi nghĩ cũng nên AQ tẹo, có nhất thiết phải vào chuyên sớm thế không? Hay cứ để con sống tuổi thơ bình yên hơn, có khi nào, có cần nhồi nhét nữa không?

    Con nhà mình, đang học thầy Việt cô Năm chỗ Núi trúc, nhưng thấy có vẻ không ổn lắm. Rồi lại luyện đội tuyển toán ở trường, thấy các thầy cô cũng cho bao nhiêu là bài tập, tối nào về cũng vắt chân lên cổ làm. Rồi lại tham gia thi sáng chủ nhật ở HM, chiều qua cũng qua đó chữa bài, thế mà vẫn còn muốn là xin vào HM. Hai vợ chồng tính đi tính lại, quyết định là không học thêm nữa, còn lại mua bộ đề về, bố kèm toán, mẹ kèm văn. Thực ra cảm giác đi học, giai đoạn cuối này cũng là phát đề, rồi chữa, hoặc chữa theo dạng bài, cái lý thuyết thì con mình cũng nắm được đầy đủ rồi, cố gắng luyện, và rút kinh nghiệm chút, xem có khả dĩ hơn không? Cứ nghĩ tới đoạn, tuần thêm hai buổi tối nữa, mỗi buổi tối 3 tiếng, thì lại thương con.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Luyen.vietvan Xem bài viết
    Các mẹ ơi, tham khảo thông tin về lớp học này nhé:
    -Lớp 5, tổng ôn Tiếng Việt để thi vào Ams vào Chiều chủ nhật. Thời gian học là 3 tiếng, từ 4 giờ đến 7 giờ tối do cô Ngân phụ trách. Địa điểm: Số nhà 19, tổ 8, ngõ 155 Nguyễn Khang.
    -Yêu cầu về học sinh: Học sinh giỏi, khuyến khích các học sinh đã từng học thêm ở các trung tâm luyện thi, các thầy cô giáo giỏi.
    Số lượng học sinh: 20 học sinh
    Học phí: 120 nghìn/1 buổi
    Nội dung của khóa học: học sinh học theo các chuyên đề
    - Giúp HS hiểu và tìm chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu đơn, câu ghép một cách thành thạo.
    -Giúp HS hiểu, phân biệt thành thạo nhóm từ nhiều nghĩa và đồng âm, làm tốt các dạng bài tập đồng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa, nhiều nghĩa.
    - Giúp học sinh hiểu và làm tốt các chuyên đề về từ, phân biệt thành thạo đơn và phức, láy và ghép, ghép tổng hợp và ghép phân loại, nắm chắc các dạng láy thông thường và láy đặc biệt.
    -Giúp nắm chắc về từ loại: danh từ, động từ, tính từ, quan hệ từ, đại từ.
    - Giúp làm tốt các dạng bài tập về vốn từ: các chủ đề từ vựng, các thành ngữ, tục ngữ, ca dao.
    - Giúp con viết tốt văn miêu tả và văn cảm thụ.
    - Luyện đề thi vào Ams, Cầu Giấy, Marie Curie, Lương Thế Vinh, Nguyễn Tất Thành, lớp chọn Giảng Võ...
    Mẹ nào quan tâm thì gọi cho theo số điện thoại này nhé: 0485852525
    Học sinh sẽ đóng học phí từ buổi học thứ 3 các mẹ nhé.
    Nếu con các mẹ chắc chắn kiến thức thì thời gian này không nên bắt con học nhiều vậy. Tự học tốt hơn. Không chắc chắn thì mới cần tổng kết lại.
    • 536 Bài viết

    • 1,128 Được cảm ơn

    #6
    Các mẹ ạ, giai đoạn này mới là quan trọng nhất khi thi AMS: ở HM các thày cô bắt đầu tập trung vào các dạng nâng cao và luyện thi thử. Tháng 5,6 là vất vả nhất, một phần do thời tiết nóng bức.
    Về quyết định thi AMS thì nhà mình chưa bao giờ thấy áy náy cả: trường gần nhà, cơ sở vật chất tốt, môi trường thày cô, bạn bè giỏi. con gái đi học có phần vui vẻ hơn hồi tiểu học (trộm vía). Chơi với rất nhiều bạn, hôm vừa rồi sinh nhật con có rất đông bạn đến góp vui. Trong lớp có nhiều bạn tài năng không chỉ đơn thuần là học hành: có bạn có năng khiếu MC, có bạn là vận động viên dance sport nổi tiếng, có bạn rất có khiếu hài ước,... Từ ngày lên lớp 6, mình không ngó ngàng gì đến sách vở của con nữa nhưng chắc không có áp lực gì về bài tập về nhà vì chưa thấy hỏi bài bố mẹ và thời gian chơi vẫn nhiều hơn thời gian học. Mình kể ra ở đây để các mẹ đỡ phân vân vì chuyện học AMS. Bây giờ có nhiều thay đổi so với thế hệ mình đi học.
    • 70 Bài viết

    • 593 Được cảm ơn

    #7
    Nghe mẹ mhmg-Mom nói thì mình biết con của mẹ học lớp nào rồi. Lớp con mình không thế. Nên cũng vẫn phải nói rằng dù học cùng trường nhưng không hẳn mọi thứ đều giống nhau. Phụ huynh lớp mình cứ than thở con cái toàn sao sáng hồi cấp 1 mà bây giờ trôi tuột đến tận phương nào mặc dù vẫn học thêm một cách điên cuồng.
    • 816 Bài viết

    • 2,972 Được cảm ơn

    #8
    Các mẹ ơi, có Trung tâm bồi dưỡng văn hoá Hà nội – Amsterdam đặt tại trường Am cũ ở Nam cao, hôm nay có người quen giới thiệu, toàn thày cô Am dạy ở đó http://hn-ams.edu.vn/content/lich-hoc-moi-01032011-1.
    Có mẹ nào có con học ở đây chưa cho mấy hào comment cái.

    Btw, miềng đang có con học lớp 4, cũng mún thi Am2, đang luyện ở Học mãi tuần có 1 buổi và tự dạy nhau, cảm thấy chưa đủ nên hỏi tham khảo các mẹ cái. Mẹ nào cũng đang chiến với con từ lớp 4 với chung mục đích như mình thì trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và kết bạn cái nhé.
    • 8 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #9
    Tớ thích các thầy cô giáo luôn luôn sáng tạo, có những phương pháp mới và hay để dạy cho con mình, không những để thi cử mà còn phát triển tư duy. Chính vì vậy tớ chọn cô Ngân và cô Phương ở Nguyễn Khang, hai tác giả của chương trình Luyện viết văn và phát triển ngôn ngữ.
    Nếu con bạn định ôn thi vào Ams, bạn thử hỏi cô Ngân xem, cô Ngân nhận học sinh từ lớp 4 đấy.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #10
    Mình không có ý gì, mình chỉ muốn các con phải tự học được thôi. Còn về cô giáo thì mình đã đọc qua 1 vài bài về chương trình luyện viết văn miêu tả của cô và mình cũng thích hướng đi phát triển ngôn ngữ cho con.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_GD; 07/03/2012 vào lúc 09:25 PM. Lý do: Xóa trích dẫn theo bài đã xóa
    • 11 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #11
    Cảm ơn mẹ cá xanh đã post lại bài viết này
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_GD; 07/03/2012 vào lúc 09:24 PM. Lý do: Xóa trích dẫn theo bài đã xóa
    • 7 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi seulpeul Xem bài viết
    Mình sẽ post dần các file nén những tài liệu bổ ích của tầng trước và các tài liệu mới thu thập được.
    Bắt đầu nhé.

    1. Đề thi Ams các năm cũ, có bổ sung đề 2011. Thiếu mất đề của 2010.
    http://www.mediafire.com/?ynqhdiizg8x744a
    Mình post cho các mẹ đáp án đề thi Tiếng Việt vào Ams 2011 do cô Ngân viết nhé
    SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HÀ NỘI ĐỀ KIỂM TRA TUYỂN SINH VÀO LỚP 6
    TRƯỜNG HÀ NỘI − AMSTERDAM MÔN: VĂN
    Ngày 15/6/2011 Thời gian làm bài: 45 phút
    Bài 1. (3.5 điểm):
    1/ Các từ ngữ in đậm trong mỗi nhóm dưới đây có đặc điểm chung gì?
    a) Mênh mông, lộp độp, mềm mại, rào rào. Đều là từ láy
    b) Nhi đồng, trẻ em, thiếu nhi, con trẻ. Từ đồng nghĩa chỉ trẻ em
    c) Cánh buồm, cánh chim, cánh diều, cánh quạt. Là từ nhiều nghĩa
    d) Đồng nội, đồng hành, đồng tiền, trống đồng. Là những từ đồng âm
    2/ a) Phân loại các từ có trong đoạn thơ sau:
    Thuyền ta chầm chậm vào Ba Bể
    Núi dựng cheo leo, hồ lặng im
    Lá rừng với gió ngân se sẽ
    Họa tiếng lòng ta với tiếng chim.
    Theo HOÀNG TRUNG THÔNG
    Danh từ: thuyền, Ba Bể, núi, hồ, lá, rừng, gió, tiếng, lòng, chim
    Động từ: vào, dựng, ngân, hoạ
    Tính từ: chầm chậm, cheo leo, lặng im, se sẽ
    Đại từ: ta
    Quan hệ từ: với
    b) Từ “họa” trong câu thơ “Họa tiếng lòng ta với tiếng chim” có nghĩa là gì?
    “Hoạ” trong câu thơ trên nghĩa là hoà cùng.
    Bài 2(4 điểm):
    Tôi có một người bạn đồng hành quý báu từ ngày tôi là một đứa bé 11 tuổi. Đó là chiếc áo
    sơ mi vải Tô Châu, dày mịn, màu cỏ úa.
    Chiếc áo sờn vai của ba dưới bàn tay vén khéo của mẹ đã trở thành cái áo xinh xinh, trông
    rất oách của tôi.
    […] Mặc áo vào, tôi có cảm giác như vòng tay ba mạnh mẽ và yêu thương đang ôm
    lấy tôi, tôi như được dựa vào lồng ngực ấm áp của ba…
    […] Ba đã hi sinh trong một lần đi tuần tra biên giới, chưa kịp thấy tôi chững chạc như
    một anh lính tí hon trong cái áo mẹ chữa lại từ chiếc áo quân phục cũ của ba.
    Theo PHẠM LÊ HẢI CHÂU
    1/ Ghi lại các từ láy có trong văn bản trên: xinh xinh, mạnh mẽ, ấm áp, chững chạc.
    2/ Chỉ ra các phép liên kết câu có trong hai câu đầu của văn bản trên:
    Hai câu văn đầu liên kết với nhau bằng phép thế: Từ “đó” thay thế cho cụm từ “người bạn đồng hành quí báu”
    3/ Chủ ngữ trong câu “ Đó là chiếc áo sơ mi vải Tô Châu, dày mịn, màu cỏ úa” là: Đó
    4/ Theo em dấu ba chấm (…) nằm ở cuối câu “Mặc áo vào, tôi có cảm giác như vòng tay ba mạnh
    mẽ và yêu thương đang ôm lấy tôi, tôi như được dựa vào lồng ngực ấm áp của ba…” thể hiện tình
    cảm của nhân vật “tôi” thế nào?

    Dấu ba chấm cuối câu văn đó thể hiện sự xúc động khôn tả của người con khi nghĩ đến cha và diễn tả những cảm xúc yêu thương chan chứa khó nói hết thành lời dành cho người cha đã hi sinh.
    Bài 3(3 điểm):
    …Đi qua thời ấu thơ Hanh phúc khó khăn hơn
    Bao điều bay đi mất Mọi điều con đã thấy.
    Chỉ còn trong đời thật Nhưng là con giành lấy
    Tiếng người nói với con Từ hai ban tay con.
    Theo VŨ ĐÌNH MINH
    1/ Giải nghĩa từ “bay” trong đoạn thơ trên và cho biết từ này mang nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ?
    Từ “bay” có nghĩa là không còn nữa, nó được dùng theo nghĩa chuyển.
    2/ Đoạn thơ trên là lời tâm sự của ai với người con? Em hiểu như thế nào về ý thơ “Hạnh phúc khó
    khăn hơn”
    -Đoạn thơ là lời của người cha nói với đứa con thân yêu của mình.
    - Người cha nhắc nhở con: Trong cuộc đời thật: “ Hạnh phúc khó khăn hơn”, mọi điều tốt đẹp không phải dễ dàng có được như trong các câu chuyện thần tiên. Cuộc đời thực không có những phép màu, không có ông Bụt và bà Tiên trợ giúp cho con. Cha mẹ cũng không thể lo sẵn mọi thứ cho con như khi con còn thơ ấu. Con chỉ có thể giành lấy hạnh phúc bằng nỗ lực và cố gắng của chính bản thân con và con sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách để tạo được hạnh phúc cho chính mình.
    Bài 4 (4,5 điểm):
    Tôi yêu truyện cổ nước tôi […] Đời cha ông với đời tôi
    Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa Như con sông với chân trời đã xa
    Thương người rồi mới thương ta Chỉ còn truyện cổ thiết tha
    Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm Cho tôi nhận mặt ông cha của mình
    Ở hiền thì lại gặp hiền […] Tôi nghe truyện cổ thầm thì
    Người ngay thì được phật, tiên độ trì. Lời ông cha dạy cũng vì đời sau.
    1/ Những đoạn thơ trên nằm trong bài thơ Truyện cổ nước mình của tác giả Lâm Thị Mĩ Dạ
    2/ Bài thơ trên gợi cho em nhớ tới chuyện cổ tích Việt Nam nào ? Bài thơ gợi cho em nhớ tới các câu
    chyện cổ tích: Tấm Cám, Sự tích trầu cau, Đẽo cày giữa đường.
    3/ Câu thơ “ Ở hiền thì lại gặp hiền ” gợi cho em nghĩ tới câu tục ngữ nào ?
    Câu thơ đó gợi cho em nghĩ tới câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành”
    4/ Từ những đoạn thơ trên, em hãy viết một đoạn văn diễn tả cảm nhận về bài thơ và ý nghĩa của việc
    đọc truyện cổ nước mình.
    Khi cảm nhận về bài thơ, học sinh cần nêu rõ các ý sau:
    -Cả bài thơ là lời ngợi ca giá trị lớn lao của truyện cổ Việt Nam đồng thời thể hiện tình yêu, sự trân trọng của tác giả dành cho các sáng tác của cha ông ta xưa.
    - Đoạn đầu, tác giả gợi nhắc đạo lí sống của cha ông ta được thể hiện rõ nét trong truyện cổ: nhân hậu, sâu sắc, ở hiền gặp lành, giàu lòng yêu thương: “Vừa nhân hậu……phật tiên độ trì”. Đó là đạo lí sống thật cao đẹp, đáng ngợi ca và tự hào.
    - Tiếp theo, tác giả khẳng định: truyện cổ giúp chúng ta hiểu về cuộc đời, nhân cách sống đẹp của cha ông ta thủa xưa. Mặc dù giống như dòng sông không bao giờ tới được chân trời, chúng ta không thể nào gặp được cha ông thủa trước nhưng nhờ truyện cổ, ta có thể hiểu, cảm nhận được tâm hồn, tình cảm, cách sống đáng trọng, đáng quí của cha ông.
    - Hai câu cuối bài thơ: “Tôi nghe truyện cổ thầm thì/ Lời cha ông dạy cũng vì đời sau” nhắn nhủ với mỗi chúng ta: Truyện cổ gửi gắm bao nhiêu lời răn dạy của cha ông với mong muốn các thế hệ mai sau hãy sống tốt, hãy tiếp thu và phát huy truyền thống quí báu của dân tộc. Như vậy, truyện cổ thể hiện được tâm huyết của cha ông với thế hệ mai sau.
    -Nghệ thuật của bài: Thể thơ lục bát với âm điệu nhẹ nhàng, tha thiết dễ đi vào lòng người. Qua bài thơ, tác giả đã thể hiện rõ tình yêu và niềm tự hào sâu sắc của mình với di sản văn hóa tuyệt vời do ông cha ta để lại.
    Ý nghĩa của việc đọc truyện nước mình.
    Khi đọc xong bài thơ, hiểu được giá trị lớn lao của truyện cổ, em cảm thấy trân trọng kho tàng truyện cổ nước mình hơn. Những câu chuyện tràn đầy nhân văn giúp em thêm yêu cuộc đời, yêu con người, tin tưởng vào lẽ công bằng của cuộc sống. Em tự thấy, mình sẽ phải sống tốt hơn, biết quan tâm đến xung quanh nhiều hơn để cuộc đời mãi đẹp như những câu chuyện cổ.
    Lưu ý, học sinh viết cả 2 ý thành một đoạn văn, không được phép xuống dòng ngoại trừ việc trích thơ.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 448 Bài viết

    • 189 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nghi27 Xem bài viết
    Nghe mẹ mhmg-Mom nói thì mình biết con của mẹ học lớp nào rồi. Lớp con mình không thế. Nên cũng vẫn phải nói rằng dù học cùng trường nhưng không hẳn mọi thứ đều giống nhau. Phụ huynh lớp mình cứ than thở con cái toàn sao sáng hồi cấp 1 mà bây giờ trôi tuột đến tận phương nào mặc dù vẫn học thêm một cách điên cuồng.
    Mình nghe 2 mẹ tâm sự mà thấy băn khoăn quá. Mẹ Nghi 27 có thể nói rõ hơn chút không. Nghĩa là lớp chọn thì học hành sẽ vất vả hơn lớp thường đúng ko? Ams 2 có những hệ thống lớp học như thế nào? Các mẹ có con học ở đó giải thích kỹ hơn giúp mình với. Mình đang đau hết cả đầu vì chọn trường cho con cấp 2 đây.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 8 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ tòng mít Xem bài viết
    Mình nghe 2 mẹ tâm sự mà thấy băn khoăn quá. Mẹ Nghi 27 có thể nói rõ hơn chút không. Nghĩa là lớp chọn thì học hành sẽ vất vả hơn lớp thường đúng ko? Ams 2 có những hệ thống lớp học như thế nào? Các mẹ có con học ở đó giải thích kỹ hơn giúp mình với. Mình đang đau hết cả đầu vì chọn trường cho con cấp 2 đây.
    CHào các mẹ!Lâu lắm mới có thời gian quay lại DD.Mình có chút chia sẻ lanh chanh trả lời thay mẹ Nghi27.
    Thứ nhất:Theo đúng quy định,lớp 6,7 Ams2 ko có lớp chọn nhưng thường được phân chia như sau:6A,B,C thiên về toán;6D,E thiên về tiếng Anh.Trong đó 6A có sự phân chia rõ nhất trong lớp,lớp này tập trung các ban giỏi nhất,điểm cao nhất về môn toán đầu vào(khoảng 50%) và khoảng 50% là các suất ngoại giao-ngoại giao ở đây là ngoại giao về phân lớp chứ ko phải vào trường các mẹ nhé.Vì vậy,trình độ lớp A thường ko đồng đều và có sự phân cấp rõ rệt giữa nhóm đỉnh và nhóm cuối lớp.Lớp B,C vì vậy học đều hơn và cũng ko thiếu những bạn học rất giỏi Toán,Văn,Anh.
    Năm lớp 6 là năm nhàn nhã của các con vì các thầy cô thường tâm lý cho các con xả hơi và làm quen với môi trường mới sau kỳ thi cam go,vất vả.Tất nhiên,các con vẫn mệt hơn các bạn trường khác vì sự cạnh tranh áp lực hơn.Hơn nữa,nhiều khi bố mẹ tâm lý sợ các con kém hơn các bạn nên dồn ép cho các con học thêm nhiều nên đây cũng là yếu tố gây vất vả hơn cho các con.Đến năm lớp 7 còn mệt hơn nữa vì các con đã là các "ma cũ",ko còn sự ưu ái của thầy cô.Cuối năm các con lại phải trải qua kỳ thi phân chuyên:Toán 1,2;Anh 1,2.Còn 1 lớp nữa hiện nay chưa biết là lớp gì.Lên lớp 8,9 lại gồng sức để còn thi lên chuyên cấp 3...Khiếp thật các mẹ à.
    Thứ 3:Các mẹ đừng quá lo lắng vì các con ko còn là những ngôi sao sáng nữa vì việc trở thành 1 Amser đã khẳng định sự "sáng chói" của các con rồi.Còn việc giữa một rừng sao mình ko sáng rự nữa là chuyện bình thường mà,có điều cố gắng đừng để chìm nghỉm mà thôi.
    Ams cũng như mọi ngôi trường khác có ưu và nhược.Tuy vậy,mình vẫn khẳng định Ams nhìn chung là một môi trường tuyệt vời cho các con.Chút kinh nghiệm chia sẻ với các mẹ.
    • 448 Bài viết

    • 189 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 012389639 Xem bài viết
    CHào các mẹ!Lâu lắm mới có thời gian quay lại DD.Mình có chút chia sẻ lanh chanh trả lời thay mẹ Nghi27.
    Thứ nhất:Theo đúng quy định,lớp 6,7 Ams2 ko có lớp chọn nhưng thường được phân chia như sau:6A,B,C thiên về toán;6D,E thiên về tiếng Anh.Trong đó 6A có sự phân chia rõ nhất trong lớp,lớp này tập trung các ban giỏi nhất,điểm cao nhất về môn toán đầu vào(khoảng 50%) và khoảng 50% là các suất ngoại giao-ngoại giao ở đây là ngoại giao về phân lớp chứ ko phải vào trường các mẹ nhé.Vì vậy,trình độ lớp A thường ko đồng đều và có sự phân cấp rõ rệt giữa nhóm đỉnh và nhóm cuối lớp.Lớp B,C vì vậy học đều hơn và cũng ko thiếu những bạn học rất giỏi Toán,Văn,Anh.
    Năm lớp 6 là năm nhàn nhã của các con vì các thầy cô thường tâm lý cho các con xả hơi và làm quen với môi trường mới sau kỳ thi cam go,vất vả.Tất nhiên,các con vẫn mệt hơn các bạn trường khác vì sự cạnh tranh áp lực hơn.Hơn nữa,nhiều khi bố mẹ tâm lý sợ các con kém hơn các bạn nên dồn ép cho các con học thêm nhiều nên đây cũng là yếu tố gây vất vả hơn cho các con.Đến năm lớp 7 còn mệt hơn nữa vì các con đã là các "ma cũ",ko còn sự ưu ái của thầy cô.Cuối năm các con lại phải trải qua kỳ thi phân chuyên:Toán 1,2;Anh 1,2.Còn 1 lớp nữa hiện nay chưa biết là lớp gì.Lên lớp 8,9 lại gồng sức để còn thi lên chuyên cấp 3...Khiếp thật các mẹ à.
    Thứ 3:Các mẹ đừng quá lo lắng vì các con ko còn là những ngôi sao sáng nữa vì việc trở thành 1 Amser đã khẳng định sự "sáng chói" của các con rồi.Còn việc giữa một rừng sao mình ko sáng rự nữa là chuyện bình thường mà,có điều cố gắng đừng để chìm nghỉm mà thôi.
    Ams cũng như mọi ngôi trường khác có ưu và nhược.Tuy vậy,mình vẫn khẳng định Ams nhìn chung là một môi trường tuyệt vời cho các con.Chút kinh nghiệm chia sẻ với các mẹ.
    Bạn cho mình hỏi thêm 1 chút nữa là sự phân lớp như vậy dựa vào điểm thi đầu vào của các con hay lại phải thi thêm lần nữa. Lớp D, E về tiếng anh thì có phải thi tiếp môn TA ko? Mình đang khoái lớp này
    • 448 Bài viết

    • 189 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thivaochuyencap2 Xem bài viết
    Ams và Chất lượng cao Cầu Giấy đều có chất lượng tốt mẹ nó ạ.
    Trương CLC Cầu Giấy thì quá tốt rôi, nhưng ở xa nhà mình quá. Con đi học ở đó thì vất vả cả mẹ cả con. Trường Ams 2 ở gần nhà mình, nếu may mắn con thi đỗ thì quả là lựa chọn số 1. Nếu ko thì mình cũng sẽ xin vào lớp chọn của trường gần nhà thôi.
    • 29 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thivaochuyencap2 Xem bài viết
    Lớp chọn toán Giảng Võ và lớp chọn Marie Curie cũng được
    Lớp 6H1 ở Trưng Vương cũng tốt lắm các mẹ ạ. Con nhà mình năm ngoái học ôn ở Trí Đưc, thi đỗ Ams 2 nhưng vì trường Ams chuyển về THNC, xa quá nên mình cho con học Trưng Vương. Lớp 6H nhiều bạn thực sự rất khá toán. Lớp 9 mẹ con nhà mình lại tiếp tục đồng hành để vào Ams hoặc Chuyên Tự Nhiên.
    • 8 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ tòng mít Xem bài viết
    Bạn cho mình hỏi thêm 1 chút nữa là sự phân lớp như vậy dựa vào điểm thi đầu vào của các con hay lại phải thi thêm lần nữa. Lớp D, E về tiếng anh thì có phải thi tiếp môn TA ko? Mình đang khoái lớp này
    Sự phân lớp lần này ko dựa vào điểm thi đầu vào năm lớp 6 của các con.Đây là điểm được đánh giá dựa trên điểm thi phân chuyên vào cuối tháng 4 năm lớp 7(trước kỳ thi HK II).Các con đều chỉ thi 1 lần 3 môn: Toán ,Văn,Anh.Sau khi công bố điểm,các con và bố mẹ sẽ dựa vào kết quả của con mà đăng ký lớp chuyên.Tiếp đó,nhà trường sẽ dựa trên bản đăng ký và điểm của con để phân lớp.
    Lớp 6D,E thiên về tiếng Anh(mình chỉ nói là thiên chứ ko phải "chuyên" nhé).Bởi vì nói về môn toán mặt bằng chung ko bằng 2 lớp đầu nhưng tiếng Anh các bạn lớp A,B,C cũng rất nhiều bạn siêu sao.Kết luận là trong lớp nào cũng có những nhân tài về toán,TA...cả,chỉ có điều là ít hay nhiều thôi.Sau kỳ thi phân chuyên việc phân cấp sẽ rõ ràng hơn.Lớp Anh1:8A,toán1:8C...
    Trường Chất lượng cao Cầu Giấy cũng là trường tốt nhưng xét độ phân cấp thì vẫn sau Ams bạn ạ.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 012389639 Xem bài viết
    Sự phân lớp lần này ko dựa vào điểm thi đầu vào năm lớp 6 của các con.Đây là điểm được đánh giá dựa trên điểm thi phân chuyên vào cuối tháng 4 năm lớp 7(trước kỳ thi HK II).Các con đều chỉ thi 1 lần 3 môn: Toán ,Văn,Anh.Sau khi công bố điểm,các con và bố mẹ sẽ dựa vào kết quả của con mà đăng ký lớp chuyên.Tiếp đó,nhà trường sẽ dựa trên bản đăng ký và điểm của con để phân lớp.
    Lớp 6D,E thiên về tiếng Anh(mình chỉ nói là thiên chứ ko phải "chuyên" nhé).Bởi vì nói về môn toán mặt bằng chung ko bằng 2 lớp đầu nhưng tiếng Anh các bạn lớp A,B,C cũng rất nhiều bạn siêu sao.Kết luận là trong lớp nào cũng có những nhân tài về toán,TA...cả,chỉ có điều là ít hay nhiều thôi.Sau kỳ thi phân chuyên việc phân cấp sẽ rõ ràng hơn.Lớp Anh1:8A,toán1:8C...
    Trường Chất lượng cao Cầu Giấy cũng là trường tốt nhưng xét độ phân cấp thì vẫn sau Ams bạn ạ.
    Đúng là trường Chất lượng cao Cầu Giấy xét độ phân cấp thì sau Ams. Nhưng để thi tuyển vào CLC Cầu Giấy thì cũng khó khăn như thi tuyển vào Ams vậy. Đề Tiếng Việt thi vào CLC Cầu Giấy năm ngoái thật dài, các dạng bài cũng khó như Ams vậy. Nói chung, các con thi vào 2 trường này đều tư duy tốt cả
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #20
    Cầu Giấy thì đến lớp 7 mới phân chuyên
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)