Tiểu học

Tiếng Anh cho học sinh tiểu học mới học tiếng Anh

Đến trả lời mới nhất
  • 3 Lượt chia sẻ
  • 49.7K Lượt đọc
  • 121 Trả lời

15 Người đang theo dõi

  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #1
    Hi,
    Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì đây được coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ ko có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm.
    Các bé tiểu học đã biết đọc, viết mà mới học tiếng Anh thì quan trọng nhất là luyện phát âm thật chuẩn, phản xạ nhanh đồng thời phải luyện viết nữa. Tức là cần phải tổng hợp cả 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết cho trẻ.
    Lý do tôi mở topic này là bởi vì sau khi xem vở 1 học sinh trong lớp tôi dạy thêm thấy bé viết lẫn 1 quyển vở tiếng Anh khác mà bé nói là học thêm cô ở trường thì thấy bé viết như sau:
    Thì hiện tại đơn dùng để diễn tả hành động lặp đi lặp lại thường xuyên .... v.v...
    Cầu trúc: S + V
    S + don't + V.....
    Oh my god! Bé mới có lớp 4 thôi ah. Làm sao bé có thể tiếp thu những kiến thức như vậy? Tôi mở topic này với mong muốn cùng các giáo viên tiếng Anh khác và với các bậc phụ huynh trao đổi về chuyện dạy và học tiếng Anh cho các bé tiểu học. Tôi hiện cũng tham gia đề tài về phương pháp học tiếng Anh theo đường link dưới đây.
    Phương pháp học ngoại ngữ cho trẻ em
    098 999 4938
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #2
    Sau đây là 1 số trang web hữu ích mà các mẹ có thể giúp bé vừa học vừa chơi:

    http://www.britishcouncil.org/kids-g...-and-learn.htm
    (Các bố mẹ có thể khai thác được rất nhiều thứ hay ho như: Songs, games, stories...)

    http://www.learningchocolate.com/
    (Wow! Học từ vựng thật tuyệt với chủ đề đa dạng!)

    http://www.marks-english-school.com/games.html
    (Grammar games, vocabulary builders, and phonics programs.)

    http://www.bbc.co.uk/cbeebies/

    http://www.bbc.co.uk/cbeebies/stories/cinderella.shtml
    098 999 4938
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #3
    Luyện âm cho bé:
    1. Giáo viên phải là người có phát âm và ngữ điệu chuẩn (đã và đang làm việc với môi trường nói tiếng Anh)
    2. Khi dạy các âm dài thì hãy chia ra thành các âm tiết để dạy. Ví dụ: refrigerator có 5 âm tiết, giáo viên chia ra thành từng âm tiết vừa vỗ tay theo nhịp vừa đọc, học sinh sẽ đọc theo và dần dần sẽ tự biết phải nhấn trọng âm vào âm tiết thứ mấy.
    3. Play CD sau đó các con repeat
    098 999 4938
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 145 Bài viết

    • 101 Được cảm ơn

    #4
    trẻ con chỉ cần học LETS GO là ok,đừng có bắt chúng chia động từ mà tội nghiệp cho chúng.
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #5
    Ngoài Let's go ra còn có rất nhiều giáo trình và nguồn tài liệu khác để bé tham khảo chẳng hạn như: qua VCD, truyện tranh ngắn, internet, games...
    Vấn đề là trẻ con thì nên học 1 cách tự nhiên, ko nhất thiết phải hiểu tại sao câu đó lại hình thành như vậy hay câu này phải sử dụng thì gì, chủ ngữ nào đi với cái gì??? Nếu các cô hay các mẹ dạy bé mầm non hay tiểu học theo cách đó thì chỉ khiến các cháu boring, thụ động, phản xạ kém.
    Hãy tạo cho con 1 cách học tự nhiên: giải thích bằng tranh ảnh, vật thật rồi các bé học ghép câu đơn giản như: there is a bed in the bedroom rồi sau đó bé có thể sáng tạo thành there is a sofa in the living room...
    Và 1 cách rất hiệu quả nữa là games: dù là trẻ con hay ng lớn thì cũng vẫn thích chơi trò chơi (ngay cả khi e dạy các lớp bố mẹ đã đi làm thì cả lớp cũng rất hào hứng khi đc tham gia trò chơi).
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lazymouse; 19/08/2009 vào lúc 12:04 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 37 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #6
    Bạn ơi,

    Làm ơn cho mình hỏi bạn có tổ chức lớp học mới không? vì con mình đang học lớp 4. Làm ơn cho mình xin địa chỉ để liên lạc nhé.

    Cám ơn bạn nhiều
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hatet Xem bài viết
    Bạn ơi,

    Làm ơn cho mình hỏi bạn có tổ chức lớp học mới không? vì con mình đang học lớp 4. Làm ơn cho mình xin địa chỉ để liên lạc nhé.

    Cám ơn bạn nhiều
    Hiện tại em đang có 1 lớp gồm 8 bé từ lớp 3 đến lớp 6 học giáo trình Let's go 2 (3rd Edition). Có thể bé nhà chị phù hợp được với lớp này. Em đã gửi cho chị tin nhắn rồi, có gì chị cho cháu qua làm bài kiểm tra đầu vào và học thử nếu thấy phù hợp với trình độ của lớp thì em mới nhận.

    Địa chỉ lớp học là: SN 68 ngõ 120 đường Trần Cung (Gần bệnh viện E - Hoàng Quốc Việt đi vào)
    E-mail của em: dohangtkt@yahoo.com
    Điện thoại liên lạc: 098 999 4938
    • 145 Bài viết

    • 101 Được cảm ơn

    #8
    Nếu học qua LETS GO rồi,co' hai cuốn đáng để mua,WAY AHEAD 3,4,5 và GET SET 3,4,5...
    khoảng 80000VND một cuốn
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #9
    Bộ sách Let's go theo em được bố trí rất khoa học trong đó cần thiết phải có: sách Student book kèm CD, Workbook, Let's go reader, Skills book. Các mẹ có thể qua topic này để download sách và đĩa.
    http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=55555
    098 999 4938
    • 565 Bài viết

    • 1,288 Được cảm ơn

    #10
    Mình có vấn đề này nhờ cô Lazy giúp nhé: Con trai mình năm nay bắt đầu vào học Get set go 2. Cháu học tốt nhưng hiện tại đang vấp 1 vấn đề là không nhớ từ khi viết ra. VD : Nếu bài tập họ cho 1 hình ảnh & 1 loạt chữ sắp xếp lung tung thì con rất lúng túng để viết sao cho đúng. Nhưng trên thực tế thì con đọc được từ đó và biết đó là từ gì. Mình cũng nhiều lúc dạy con theo cách : mẹ đọc con viết từ đó ra nhưng nghe chừng cách đó không hay lắm. Nếu có cách nào để con tự học mà nhớ được thì tốt hơn là mẹ cứ kè kè ngồi cạnh. Cô Lazy có cách học nào giúp con trai mình tiến bộ trong vấn đề này được không? Cảm ơn cô rất nhiều.:Smiling:
    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #11
    mình có 2 cháu học tiểu học, rất muốn cho học với bạn. Hôm nào có lớp cho mình qua xem được không?
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ocnhim Xem bài viết
    Mình có vấn đề này nhờ cô Lazy giúp nhé: Con trai mình năm nay bắt đầu vào học Get set go 2. Cháu học tốt nhưng hiện tại đang vấp 1 vấn đề là không nhớ từ khi viết ra. VD : Nếu bài tập họ cho 1 hình ảnh & 1 loạt chữ sắp xếp lung tung thì con rất lúng túng để viết sao cho đúng. Nhưng trên thực tế thì con đọc được từ đó và biết đó là từ gì. Mình cũng nhiều lúc dạy con theo cách : mẹ đọc con viết từ đó ra nhưng nghe chừng cách đó không hay lắm. Nếu có cách nào để con tự học mà nhớ được thì tốt hơn là mẹ cứ kè kè ngồi cạnh. Cô Lazy có cách học nào giúp con trai mình tiến bộ trong vấn đề này được không? Cảm ơn cô rất nhiều.:Smiling:
    Gửi mẹ Ocnhim ah:
    Bé yêu nhà chị là mấy tuổi rồi ah? Bắt đầu vào học Get set go tức là cu cậu phải viết được rồi chứ không phải là mấy nhóc mầm non nữa. Vì thế ngoài việc phản xạ nghe nói tốt, phát âm tốt thì bé cũng phải biết viết ít nhất là những từ hoặc câu đơn giản trong mỗi bài học.
    Ở lớp thì e thường dùng cách sau để dạy từ vựng:
    Đầu tiên đưa ra tranh ảnh minh họa kèm với từ và yêu cầu các con nhắc lại từ theo CD. Sau đó chỉ đưa ra tranh và yêu cầu các con nói từ để các con nhớ cách đọc. (Phần này thì con zai chị Ocnhim ok rồi).
    Tiếp theo để giúp các bé nhớ được cách viết của các từ đó thì e cho chơi 1 số trò chơi sau:
    1. Hang man: Trò chơi treo cổ
    - Cô vẽ lên bảng 1 giá treo cổ và nghĩ ra 1 từ sau đó gạch ngang với số lượng tương ứng với số lượng của các chữ trong từ. VD: Sandwich sẽ là: ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ (8 gạch ngang tương ứng với 8 chữ cái trong từ Sandwich)

    - Các con sẽ đoán từng chữ cái 1, nếu đúng cô sẽ để con lên viết chữ cái vào đúng vị trí, nếu sai thì cô sẽ vẽ từng bộ phận trên cơ thể vào giá treo cổ.
    - Cuối cùng các con sẽ thắng nếu đoán đc hết từ mà cô chưa vẽ hết 1 người hoàn chỉnh trên giá và ngược lại.
    Ở những lần sau thì cô có thể để các con lên thay cô làm nhiệm vụ đố từ.

    2. BINGO (biến thể 1 chút):
    - Các con chọn ra 3 (hoặc 5) từ bất kỳ trong danh sách các từ các con đã học hôm đó và viết 3 từ đó vào giấy nháp.
    - Cô sẽ có 1 phong bì trong đó là các card từ (hoặc card tranh ảnh nhỏ) về từ vựng mà các con vừa mới học
    - Cô đi vòng quanh lớp và để cho từng bạn một chọn ngẫu nhiên trong phong bì 1 card, bạn đó đứng lên và đọc to từ trong card. Nếu các bạn trong lớp có từ đó trong mẩu giấy của mình thì đánh dấu. Đến khi bạn nào đánh dấu được hết cả 3 từ thì hét to: BINGO!
    Cô sẽ để bạn đó đọc to 3 từ của mình, kiểm tra đúng thì có quà cho bạn đó.

    Sau đó các con sẽ chơi lượt mới (có thể chơi nhiều lần).

    Với trò chơi này, qua các lần con viết con sẽ nhớ được khá nhiều từ mà ko bị bắt ép là "mình phải học, mình phải viết mà không được thoải mái, tức quá đi thôi".

    Và còn rất nhiều trò chơi khác nữa...

    Bài tập về nhà thì e cho các con viết mỗi từ 3 dòng (mẹ cứ để con tự viết mà không cần phải ngồi kè kè bên cạnh tuy nhiên trong lúc viết mẹ nhớ nhắc con vừa nói từ vừa viết để sau này con không phải vất vả học từ nữa). Sau này bé đọc và sẽ tự biết cách viết như thế nào hoặc nhìn vào 1 từ lạ hoắc mà cũng đoán được cách đọc ra sao.
    098 999 4938
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dacuoi Xem bài viết
    mình có 2 cháu học tiểu học, rất muốn cho học với bạn. Hôm nào có lớp cho mình qua xem được không?
    Hiện tại em có lớp Let's go 2 (tái bản lần 3) dành cho các bé từ 8-11 tuổi. Còn 1 lớp nữa hiện tại các con đang chờ vì chưa đủ học sinh sẽ học Let's begin (level đầu tiên của Let's go - 3rd edition).
    Trước hết em muốn biết 2 bé nhà chị ở lứa tuổi nào? Đã học tiếng Anh chưa? Học theo giáo trình nào? Nếu phù hợp thì chị có thể cho cháu đến kiểm tra đầu vào và học thử. Các bé sẽ được tiếp nhận nếu cùng level với các bạn trong lớp.

    Lớp Let's go 2 học vào 5h30 chiều thứ 4 và 9h30 sáng chủ nhật hàng tuần. Chị có thể cho bé đến vào lịch này.
    098 999 4938
    • 565 Bài viết

    • 1,288 Được cảm ơn

    #14
    Cảm ơn cô Lazy, đúng là trẻ con dạy qua các trò chơi thì sẽ nhớ rất lâu. Cháu nhà mình năm nay vào lớp 2 nên có cách nào giúp con tiến bộ trong Tiếng Anh thì mong cô chia sẻ nhé. Cô Lazy có cách nào để khuyến khích các con nói Tiếng Anh mà cảm thấy không hề e ngại không? Cháu nhà mình đôi khi cứ sợ nói sai hoặc sợ việc mình không có đủ từ để nói nên cứ ngại nói. Có nên cho con học thật thuộc các mẫu câu hội thoại để con nhớ và dễ bật ra khi nói không? Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cô.
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #15
    Có mẹ hỏi em là "Làm sao để con thích học tiếng Anh và biết tự giác học?"
    Em cũng có nhóc em họ năm nay lên lớp 6 rồi mà 1 chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết, nói đến học tiếng Anh như 1 cực hình. Cô em thấy các phụ huynh khác cho con đi học thêm tiếng Anh dữ quá nên cũng nhờ em dạy nhưng em bận quá không dạy nhóc được. Cuối cùng cô kiếm đại 1 gia sư dạy tại nhà, nhóc vẫn chán nản, mải chơi, không tiến bộ. Đến nay thì e đã kết nạp nhóc vào lớp Tomato1. Vậy thì vấn đề là do đâu? Làm sao tạo được niềm ham thích học tiếng Anh cho bé? Em xin nêu ý kiến của em trước, nếu có thiếu sót gì thì các mẹ bổ sung giúp em với.
    - Đầu tiên phải chú ý đến môi trường học cho bé: Tạo ra 1 môi trường cho bé thoải mái, vui vẻ, có cơ hội tương tác với các bạn khác để bé cảm thấy không phải là mình đang bị cô giáo dạy học mà qua các hoạt động, trò chơi ... thì "bỗng dưng" bé làm được gì. Nhớ là đừng ép con quá vì lứa tuổi tiểu học thì các bé cực kỳ hiếu động, đừng bắt bé phải ngồi 1 chỗ và viết lách mấy quy luật ngôn ngữ. Học 1 ngôn ngữ là phải utter the words (thốt ra thành lời), nói chuyện và đưa ngôn ngữ vào thực tế chứ khó có thể học theo cách thụ động được đặc biệt là với trẻ con.
    - Thứ 2, thầy cô cũng đóng vai trò rất quan trọng: Thầy cô phải là người tận tâm, vui vẻ, nhiệt tình nhưng cũng phải hơi bị nghiêm khắc và đặc biệt là có chuyên môn vững vàng. Từ đó trẻ sẽ coi thầy cô như là 1 tấm gương để mình học tập, làm sao mà giỏi được như thầy? và không dám không làm bài về nhà.
    - Thứ 3, giáo trình và các tài liệu tham khảo phải phong phú, sinh động làm sao bé nhìn vào đã thấy mê rồi.
    - Thứ 4, bố mẹ là người hỗ trợ, động viên con khi con học tiếng Anh ở nhà: Ngoài học trên lớp bố mẹ cũng phải chú ý giúp con luyện tập ở nhà nữa, có như vậy con mới tiến bộ hàng ngày được nếu không là quên ngay. Nhưng nhớ là bố mẹ chỉ hỗ trợ thôi chứ đừng có bắt ép phải thế này thế kia sẽ phản tác dụng. Chẳng hạn như bố mẹ nhờ con dạy lại mình bài đã học: bé thích làm giáo viên lắm lắm.
    - Phụ huynh và giáo viên luôn keep in touch với nhau để theo dõi được quá trình học tập của bé và xem bé nhà mình có tiến bộ nhiều ko, cần phải khắc phục gì.:Smiling:
    098 999 4938
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ocnhim Xem bài viết
    Cảm ơn cô Lazy, đúng là trẻ con dạy qua các trò chơi thì sẽ nhớ rất lâu. Cháu nhà mình năm nay vào lớp 2 nên có cách nào giúp con tiến bộ trong Tiếng Anh thì mong cô chia sẻ nhé. Cô Lazy có cách nào để khuyến khích các con nói Tiếng Anh mà cảm thấy không hề e ngại không? Cháu nhà mình đôi khi cứ sợ nói sai hoặc sợ việc mình không có đủ từ để nói nên cứ ngại nói. Có nên cho con học thật thuộc các mẫu câu hội thoại để con nhớ và dễ bật ra khi nói không? Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cô.
    Tiếng Anh là phải học kiểu mưa dầm thấm lâu nên mẹ ocnhim cũng chớ nên sốt ruột quá vừa khổ mẹ lại vừa khiến con mất tự tin huống hồ bé mới học có lớp 2. Ở độ tuổi này bé nói được từ và phản xạ tốt hoặc nói được câu đã là tốt lắm rồi, viết thì cứ để luyện dần dần cũng được. Tốt nhất là cứ chú tâm vào nói trước đã, cái này bao gồm: phát âm chuẩn, phản xạ tốt, tự tin.
    Về từ vựng mẹ giúp con học bằng cách cho bé vẽ hình minh họa vào tờ A4 rồi tự con viết chữ ở bên dưới từ đó con sử dụng các mẫu câu đã học để nói, ví dụ như: this is a chair, They are pictures...tổng hợp thành 1 tập cho bé, sau này bé xem lại sẽ thích lắm đấy.
    Về ý kiến của chị là: Có nên cho con học thật thuộc các mẫu câu hội thoại để con nhớ và dễ bật ra khi nói không?
    Thì câu trả lời của em là: đây đích thị là 1 ý kiến tuyệt vời!!!:Rose::Rose::Rose: Em cũng vẫn thường làm như vậy với các bé: đầu tiên các bé thực hành với nhau trước sau đó thì lên đóng kịch trước lớp mà không cần nhìn sách (Hầu hết các đoạn hội thoại đều rất đơn giản), các con còn phải thể hiện điệu bộ nữa nè, sáng tạo theo cách của mình nữa nè... Ui da, cả lớp cứ được 1 phen cười nghiêng ngả.
    Em dạy 1 lớp lâu nhất tính đến nay đã được 5 năm rồi từ khi các con học lớp 2 đến nay đã lớp 7. Hôm rồi học về chủ đề SHOPPING, cô đưa ra vẻn vẹn có: Buying a shirt in a clothing store (Mua áo sơ mi ở cửa hàng quần áo), thế là được dịp sáng tạo. Mỗi cặp đều nghĩ ra 1 tình huống và các chi tiết cực kỳ hài hước rồi biểu diễn không khác gì diễn viên trên bục giảng làm em cũng thấy tự hào lắm ah.
    Các mẹ cứ động viên con từ từ, đừng nôn nóng và hãy khen con thật là kịp thời. Trẻ càng thiếu tự tin thì lại càng phải khen ngợi và khuyến khích.
    098 999 4938
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 427 Bài viết

    • 228 Được cảm ơn

    #17
    Cám ơn lazymouse rất nhiều. Topic thật là bổ ích.
    Mình có 1 bé học Let’s go 4 ở trường. Mới đầu năm xem tập của bé cũng thấy cấu trúc S+V, S+don’t+V … cũng chưa biết chỉ cho bé như thế nào. Năm ngoái Let’s go 3 cũng học thì quá khứ rồi. Mình cho học thêm ở trung tâm, học Get set go 3 cũng học chia thì quá khứ có qui tắc, bất qui tắc, cô giáo còn kêu mua bảng chia động từ bất qui tắc xem cho tiện.
    Thực ra bé nhà mình thích học Get set go hơn Let’s go vì bé nói Get set go có các kiến thức về xã hội như các thành phố trên thế giới, sa mạc, sông rạch … Mình cũng muốn bé học thêm Get set go nhưng thật sự thì không có nhiều thời giờ.
    Học tập kinh nghiệm của các mẹ trên diễn đàn, mình cũng chú ý cho bé học nghe nói, sau đó là đọc viết. Nghe thì nghe băng, đĩa, xem phim. Còn nói thì chưa có nhiều cơ hội. Đọc thì cứ theo các bài tập đọc ngắn trên băng, đĩa. Viết thì học vốn từ, trong sách Let’s go cuối các bài học có phần reading, mình nói con cứ học thuộc bài đó sau đó dựa vào bài đó sáng tác ra truyện mà nhân vật chính là bản thân mình. Bé viết theo và nhiều cái đọc cũng buồn cười lắm.
    Trước mắt thì mình cứ bám theo giáo trình Let’s go thôi. Bổ sung thêm băng, đĩa, game… Còn cái vụ trình bày theo 1 chủ đề nào đó hay viết văn sáng tạo cũng thích lắm mà không biết phải làm sao. Rất mong lazymouse chia sẻ nhé.
    • 255 Bài viết

    • 346 Được cảm ơn

    #18
    Đọc bài viết thì có thể biết Metuduong rất quan tâm và biết cách kèm con tự học ở nhà. Thực ra học ngữ pháp cũng rất rất cần thiết bởi vì chúng ta đang học 1 ngôn ngữ thứ 2 chứ không phải ngôn ngữ mẹ đẻ (thứ tiếng đã hình thành tự nhiên từ khi ta học nói). Tuy nhiên cũng đừng cho nó là nghiêm trọng quá đặc biệt là đối với trẻ tiểu học. Hãy cứ take it easy và cố gắng làm sao cho cách học gần gần giống với việc tiếp nhận ngôn ngữ mẹ đẻ. Ý em là để bé tiếp nhận thật tự nhiên, nhiều khi giống như học vẹt ấy. Khi bé thường xuyên nói câu nào thì sau này bé sẽ nhớ như in câu đó. VD: I don't, She doesn't, he is, I am ... cứ để bé nói tự nhiên và nhớ rồi thực hành liên tục e đảm bảo sau này cô có thử dạy "she don't" thì bé cũng ko có nói đâu.
    Học giáo trình nào cũng vậy thôi, miễn sao đó là giáo trình chính thống, sinh động, được bé yêu thích và bố mẹ thấy dễ bám theo là được. Còn về việc nói hay viết theo 1 chủ đề nào đó thì mẹ cứ bám theo bài học của con. Sách Let's go cũng có nhiều chủ đề hay ho cho bé tập viết và nói thử. Chẳng hạn như với bài nói về đồ đạc trong gia đình kèm với mẫu câu there is/ there are thì yêu cầu bé viết bài mô tả về ngôi nhà của mình (bé có thể vẽ thêm hình minh họa cho sinh động) sau đó là tập nói.
    Ở level cao hơn như Let's go 5 có những bài nói về món ăn đặc biệt của các vùng trên thế giới thì mẹ có thể yêu cầu bé tìm hiểu về ít nhất là 3 món ăn trong số đó (Có thể dùng internet), rồi yêu cầu con tổng hợp thông tin viết bài. Mẹ có thể nghĩ ra chủ để cho bài viết và bài nói của con tùy theo bài học trong sách, trình độ và vốn từ mà con có, đôi khi thử thách 1 chút cũng làm trẻ hứng thú.
    Lớn lên 1 chút mẹ có thể cho con xem 1 số chương trình của nước ngoài như: Disney Channel để con học cách nói tự nhiên cũng như cập nhật 1 số câu nói hay từ lóng và khẩu ngữ của các bạn cùng lứa tuổi.
    098 999 4938
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 324 Bài viết

    • 368 Được cảm ơn

    #19
    Cảm ơn bạn lazymouse về những kinh nghiệm bạn chia sẻ. Bé nhà mình rất thích học Tiếng Anh qua các trò chơi. Mình cũng thử áp dụng trò chơi treo cổ với con thì con rất hào hứng. Rất mong bạn chia sẻ thêm phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em cũng như giới thiệu cho các mẹ thêm một số trò chơi tiếng Anh nữa để cùng chơi với con. Cảm ơn bạn thật nhiều.
    • 40 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lazymouse Xem bài viết
    Đọc bài viết thì có thể biết Metuduong rất quan tâm và biết cách kèm con tự học ở nhà. Thực ra học ngữ pháp cũng rất rất cần thiết bởi vì chúng ta đang học 1 ngôn ngữ thứ 2 chứ không phải ngôn ngữ mẹ đẻ (thứ tiếng đã hình thành tự nhiên từ khi ta học nói). Tuy nhiên cũng đừng cho nó là nghiêm trọng quá đặc biệt là đối với trẻ tiểu học. Hãy cứ take it easy và cố gắng làm sao cho cách học gần gần giống với việc tiếp nhận ngôn ngữ mẹ đẻ. Ý em là để bé tiếp nhận thật tự nhiên, nhiều khi giống như học vẹt ấy. Khi bé thường xuyên nói câu nào thì sau này bé sẽ nhớ như in câu đó. VD: I don't, She doesn't, he is, I am ... cứ để bé nói tự nhiên và nhớ rồi thực hành liên tục e đảm bảo sau này cô có thử dạy "she don't" thì bé cũng ko có nói đâu.
    Học giáo trình nào cũng vậy thôi, miễn sao đó là giáo trình chính thống, sinh động, được bé yêu thích và bố mẹ thấy dễ bám theo là được. Còn về việc nói hay viết theo 1 chủ đề nào đó thì mẹ cứ bám theo bài học của con. Sách Let's go cũng có nhiều chủ đề hay ho cho bé tập viết và nói thử. Chẳng hạn như với bài nói về đồ đạc trong gia đình kèm với mẫu câu there is/ there are thì yêu cầu bé viết bài mô tả về ngôi nhà của mình (bé có thể vẽ thêm hình minh họa cho sinh động) sau đó là tập nói.
    Ở level cao hơn như Let's go 5 có những bài nói về món ăn đặc biệt của các vùng trên thế giới thì mẹ có thể yêu cầu bé tìm hiểu về ít nhất là 3 món ăn trong số đó (Có thể dùng internet), rồi yêu cầu con tổng hợp thông tin viết bài. Mẹ có thể nghĩ ra chủ để cho bài viết và bài nói của con tùy theo bài học trong sách, trình độ và vốn từ mà con có, đôi khi thử thách 1 chút cũng làm trẻ hứng thú.
    Lớn lên 1 chút mẹ có thể cho con xem 1 số chương trình của nước ngoài như: Disney Channel để con học cách nói tự nhiên cũng như cập nhật 1 số câu nói hay từ lóng và khẩu ngữ của các bạn cùng lứa tuổi.
    Chao me Lazymouse,
    Mình vừa vào topic nay và thấy có nhiều thông tin bổ ích liên quan đến việc học tiếng anh của con tre. Con nhà mình năm nay vào lớp 1, cháu chưa từng học tiếng anh. Qua mục này, mình được biết, bạn sắp mở lớp let's go begin. Lớp này có phải dành cho bé bắt đầu học tiếng anh đúng không? Khi nào mở. Trường hợp của con mình có phù hợp với lớp này không. Nhà mình cũng cách nhà bạn không xa lắm.

    Và có một băn khoăn nhỏ muốn nhờ bạn tư vấn. Trước đây, mình định cho cháu học tiếng việt trước rồi sau đó mới cho học tiếng anh. Vì vậy, chưa cho cháu đi học tiếng anh hồi nào cả. Nhưng, thực sự như vậy có tốt không, bản thân mình không sure lắm.

    Cảm ơn bạn nhiều
  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7