• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Tiểu học

Thi vào trường Chất lượng cao Cầu Giấy (THCS Cầu Giấy)

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 6.07K Lượt đọc
  • 6 Trả lời

    • 18 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #1
    Các mẹ ơi, chiều nay dán kết quả thi vào trường Chất lượng cao Cầu Giấy. Chúc con của các mẹ đạt kết quả cao nhé.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 18 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #2
    Đề thi Chất lượng cao Cầu Giấy
    Câu 1 (1 điểm): Tìm từ trái nghĩa với từ gạch chân trong những trường hợp sau:
    -Na chín……………………………………… …..
    - Cơm chín……………………………………… ..
    -Suy nghĩ chín……………………………………
    -Ngượng chín cả mặt……………………………..
    Câu 2 (1 điểm): Gạch chân dưới những từ không cùng nhóm trong các dòng sau:
    a. vàng nhạt, vàng vọt, vàng khè, vàng tươi
    b. hoa hồng, hoa mười giờ, hoa lan, hoa điểm mười
    c. chạy, bước, lôi, trèo
    d. cá thu, cá ngừ, cá song, cá quả.
    Câu 3: (2 điểm)
    “Dù giáp mặt cùng biển rộng
    Cửa sông chẳng dứt cội nguồn
    Lá xanh mỗi lần trôi xuống
    Bỗng… nhớ một vùng núi non…”
    (Quang Huy, Cửa sông)
    a.Đoạn thơ gợi cho em liên tưởng tới câu tục ngữ nào?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b. Có thể thay thế từ chẳng trong đoạn thơ trên bằng những từ nào? So với các từ vừa tìm được, em thấy cách dùng từ chẳng của tác giả có gì sâu sắc?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    Câu 4: (1 điểm): Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau và cho biết, theo cấu tạo ngữ pháp, các câu đó thuộc kiểu câu nào?
    a.Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống tôi như ngày xưa, nếu tôi có ngày trở về.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b.Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy lên cỏ, trườn theo những thân cành.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    Câu 5: (1 điểm)
    Biển luôn thay đổi màu tùy theo màu sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh, như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trời âm u mây mưa, biển xám xịt, nặng nề. Trời ầm ầm dông gió, biển đục ngầu, giận dữ… Biển nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu sắc ấy phần lớn là do mây, trời và ánh sáng tạo nên.
    (Vũ Tú Nam, Biển đẹp)
    a. Hãy liệt kê các từ láy được sử dụng trong đoạn văn trên.
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    b. Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật và những cách nào để liên kết câu văn?
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………

    Câu 6 (3.5 điểm) Đọc kĩ hai khổ thơ sau và trả lời câu hỏi:
    Thời gian chạy qua tóc mẹ
    Một màu trắng đến nôn nao
    Lưng mẹ cứ còng dần xuống
    Cho con ngày một thêm cao

    Mẹ ơi trong lời mẹ hát
    Có cả cuộc đời hiện ra
    Lời ru chắp con đôi cánh
    Lớn rồi con sẽ bay xa
    (Trương Nam Hương, Trong lời mẹ hát, Tiếng Việt lớp 5 tập 2)
    a.Em hiểu thế nào về nghĩa của từ chạy trong khổ thơ 1?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b. Tại sao màu trắng trên tóc mẹ lại gợi cảm giác nôn nao?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    c.Viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh người mẹ trong hai khổ thơ trên.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 18 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #3
    Đề thi Chất lượng cao Cầu Giấy
    Câu 1 (1 điểm): Tìm từ trái nghĩa với từ gạch chân trong những trường hợp sau:
    -Na chín…………………………………………..
    - Cơm chín………………………………………..
    -Suy nghĩ chín……………………………………
    -Ngượng chín cả mặt……………………………..
    Câu 2 (1 điểm): Gạch chân dưới những từ không cùng nhóm trong các dòng sau:
    a. vàng nhạt, vàng vọt, vàng khè, vàng tươi
    b. hoa hồng, hoa mười giờ, hoa lan, hoa điểm mười
    c. chạy, bước, lôi, trèo
    d. cá thu, cá ngừ, cá song, cá quả.
    Câu 3: (2 điểm)
    “Dù giáp mặt cùng biển rộng
    Cửa sông chẳng dứt cội nguồn
    Lá xanh mỗi lần trôi xuống
    Bỗng… nhớ một vùng núi non…”
    (Quang Huy, Cửa sông)
    a.Đoạn thơ gợi cho em liên tưởng tới câu tục ngữ nào?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b. Có thể thay thế từ chẳng trong đoạn thơ trên bằng những từ nào? So với các từ vừa tìm được, em thấy cách dùng từ chẳng của tác giả có gì sâu sắc?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    Câu 4: (1 điểm): Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau và cho biết, theo cấu tạo ngữ pháp, các câu đó thuộc kiểu câu nào?
    a.Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống tôi như ngày xưa, nếu tôi có ngày trở về.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b.Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy lên cỏ, trườn theo những thân cành.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    Câu 5: (1 điểm)
    Biển luôn thay đổi màu tùy theo màu sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh, như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trời âm u mây mưa, biển xám xịt, nặng nề. Trời ầm ầm dông gió, biển đục ngầu, giận dữ… Biển nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu sắc ấy phần lớn là do mây, trời và ánh sáng tạo nên.
    (Vũ Tú Nam, Biển đẹp)
    a. Hãy liệt kê các từ láy được sử dụng trong đoạn văn trên.
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    b. Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật và những cách nào để liên kết câu văn?
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………
    ………………………………………… ………………………

    Câu 6 (3.5 điểm) Đọc kĩ hai khổ thơ sau và trả lời câu hỏi:
    Thời gian chạy qua tóc mẹ
    Một màu trắng đến nôn nao
    Lưng mẹ cứ còng dần xuống
    Cho con ngày một thêm cao

    Mẹ ơi trong lời mẹ hát
    Có cả cuộc đời hiện ra
    Lời ru chắp con đôi cánh
    Lớn rồi con sẽ bay xa
    (Trương Nam Hương, Trong lời mẹ hát, Tiếng Việt lớp 5 tập 2)
    a.Em hiểu thế nào về nghĩa của từ chạy trong khổ thơ 1?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    b. Tại sao màu trắng trên tóc mẹ lại gợi cảm giác nôn nao?
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    c.Viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh người mẹ trong hai khổ thơ trên.
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    ………………………………………… ……………………………..
    • 18 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #4
    Đáp án thi vào trường Cầu Giấy năm 2011
    Câu 1: Nêu đúng từ trái nghĩa, mỗi trường hợp được 0.25 điểm
    Na chín : xanh
    Cơm chín: sống
    Suy nghĩ chín:hời hợt, nông cạn
    Ngượng chín cả mặt: tái hoặc nhợt nhạt
    Câu 2: Xác định mỗi từ đúng được 0.25 điểm
    a. vàng vọt
    b. hoa điểm mười
    c. lôi
    d. cá quả
    Câu 3:
    a. Câu tục ngữ có nội dung gần gũi với đoạn thơ có thể là: Uống nước nhớ nguồn hoặc Lá rụng về cội (0.5 điểm)
    b. Có thể thay thế từ chẳng bằng các từ như: không, chưa (0.5)
    c. So với các từ vừa tìm, ta thấy:
    -Các từ không, chưa, chẳng đều mang ý nghĩa phủ định
    -Song từ chẳng mang sắc thái phủ định mạnh mẽ nhất. Qua cách dùng từ đó, tác giả nhấn mạnh tình cảm gắn bó, thủy chung son sắt của cửa sông đối với cội nguồn.
    Câu 4: Học sinh xác định đúng CN, VN và kiểu câu
    (Mỗi câu đúng được 0.5 điểm)
    a. Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống
    CN1 VN1 CN2 VN2
    tôi như ngày xưa, nếu tôi có ngày trở về. Câu ghép
    CN3 VN3
    b.Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung
    TN CN VN1 VN2
    tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy lên cỏ, trườn theo những thân cành. Câu đơn
    VN3 VN4
    Câu 5.
    a.Các từ láy là: âm u, mơ màng, xám xịt, nặng nề, ầm ầm. (0.5 điểm)
    Sai hoặc thiếu một từ trừ 0.25 điểm
    b.Biện pháp nhân hóa và biện pháp so sánh (0.5)
    Đoạn văn đã liên kết câu bằng cách: Lặp từ ngữ, thay thế từ ngữ, dùng từ ngữ nối. (0.5)
    Thiếu một phép liên kết trừ 0.25 điểm
    Câu 6. Học sinh nêu được
    a. Từ chạy được dùng theo nghĩa chuyển (hoặc qua biện pháp nhân hóa) góp phần diễn tả thời gian trôi nhanh, bất ngờ. (0.25 điểm)
    b. Màu trắng trên tóc mẹ gợi cảm giác “nôn nao” vì ngỡ ngàng, xúc động, xót xa khi nhìn mái tóc của mẹ đã in hằn dấu vết tháng năm và mẹ đã già rồi. (0.75)
    c. Viết đoạn văn
    • Hình thức: học sinh biết cách viết đoạn cảm thụ, độ dài khoảng 7 câu, liên kết chặt chẽ, không mắc các lỗi chính tả, ngữ pháp thông thường. (0.5)
    • Nội dung: Đoạn văn có các ý sau:
    -Hình ảnh của mẹ trong hai đoạn thơ gợi niềm xúc động sâu sắc trong lòng người đọc.
    - Đó là hình ảnh một người mẹ già, đã trải qua bao vất vả, nắng mưa của cuộc đời: thời gian chạy qua tóc mẹ
    - Đó cũng là hình ảnh một người mẹ tảo tần, chịu thương chịu khó và giàu đức hi sinh
    Lưng mẹ cứ còng dần/ Cho con ngày một thêm cao.
    - Hình ảnh mẹ cũng rất đỗi dịu dàng và tràn ngập yêu thương trong những lời hát ru giàu ý nghĩa. Chính lời ru của mẹ đã chắp cho con đôi cánh, đã cho con ước mơ, niềm tin và nghị lực để con bay cao, bay xa.
    (Học sinh có thể diễn đạt khác nhưng tỏ ra hiểu ý trên, văn viết có cảm xúc)
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #5
    Có mẹ nào có đề thi THCS Cầu Giấy của năm 2012 và 2013 cả Toán và Tiếng Việt không ạ? Nhờ các mẹ post lên đây cho mình xin với. Con mình năm nay học lớp 4, mình cũng bon chen cho con thi vào trường xem sao.
    • 99 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #6
    Mình cũng có nguyên vọng giống mẹ này, có mẹ nào đề thi THCS Cầu Giấy môn Toán & Tiếng Việt 3 năm gần đây, post liên cho mình xin với. Năm nay con mình thi rồi. Tks cả nhà.
    • 284 Bài viết

    • 86 Được cảm ơn

    #7
    Không có mẹ nào có đề và đáp án các năm 2012, 2013 của trường CG ạ?