Tiểu học

Share các bài tập Tếng Việt nâng cao của hs lớp 1 lên lớp 2 năm 2010

Đến trả lời mới nhất
  • 7 Lượt chia sẻ
  • 21.6K Lượt đọc
  • 30 Trả lời

7 Người đang theo dõi

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
    • 525 Bài viết

    • 173 Được cảm ơn

    #21
    Vấn đề là làm thế nào để con hiểu và tự làm bài đồng thời có đáp án Đúng Chứ còn chỉ để có kết quả =0 thì có n đáp án cơ chứ ko phải chỉ có 2 đáp án!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi titmitsuot; 09/08/2010 vào lúc 04:49 PM.
    • 3,730 Bài viết

    • 5,992 Được cảm ơn

    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi titmitsuot Xem bài viết
    Về bài của tutibimbim tớ thấy cô giáo chấm đúng. Đề bài là tìm từ có từ tươi - có nghĩa phải là 1 từ thôi. Vàng tươi là 1 tính từ nhưng khoai tây tươi ko phải là 1 từ mà là một danh từ ghép. Tất nhiên các con hiện chưa thể phân biệt được nên vẫn hay bị sai.

    Vấn đề nếu như theo bạn nói tớ thấy cũng đúng nhưng giải thích với trẻ lên lớp 2 thế nào đây?:Thinking:
    • 525 Bài viết

    • 173 Được cảm ơn

    #23
    Vì tươi đứng sau nên rất dễ lẫn giữa từ đơn và từ ghép nên tớ nghĩ là hãy chỉ cho con tìm từ có từ "tươi" ở đầu thì sẽ ra được đáp án nhanh và chính xác hơn. Ví dụ tươi xinh; tươi thắm, tươi cười...và con có thể tự tìm từ trong từ điển tiếng Việt.
    • 3,730 Bài viết

    • 5,992 Được cảm ơn

    #24
    Kéo topic lên tý nào. Hôm nay mẹ cháu post ba đề tiếng việt để chia sẻ tài nguyên cùng các mẹ nhé

    Đề 1
    1. Gạch chân dưới các từ chỉ hoạt động, trạng thái:
    Xe đạp, đi, ăn, nhà cửa, nói, lo lắng, bút, mực, vui mừng, ông, phấn, vuốt ve, em bé, leo trèo, cha mẹ, nhảy, âu yếm, anh em, thương yêu.

    2. Điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào mỗi câu sau:
    - Ánh trăng vàng …… tỏa sáng.
    - Mặt trời …… đằng đông.
    - Mẹ …… giặt quần áo.
    - Gió ….. thổi ù ù.
    - Ong bướm ….. rập rờn.
    - Ô tô, xe máy …. Trên đường.

    3. Ghép từ ở cột A với từ thích hợp ở cột B
    A
    Long
    Nong
    Lương
    Nương
    Nặng
    Lặng
    B
    Tằm
    Lanh
    Thực
    Rẫy
    Lẽ
    Nề

    4. Đặt câu với từ theo mẫu câu: Ai làm gì?
    Mẫu: Đàn chim bay về tổ
    Từ: viết, chạy, nhảy, bay lượn, khuyên bảo.

    5. Xếp các câu sau và ghi số 1,2,3,4,5 theo thứ tự câu chuyện “Bút của cô giáo”
    Nam quay sang mượn bút của Mai nhưng bạn chỉ có một cái bút.
    Cô giáo nhìn thấy liền đưa bút cho Nam mượn để viết bài và dặn em: “Lần sau nhớ chuẩn bị đủ đồ dùng trước khi đi học nhé”.
    Đã đến giờ tập viết, Nam loay hoay mãi nhưng không thấy bút của mình đâu.
    Thế là Nam và Mai rất vui vì nhờ có bút của cô giáo mà bài viết của Nam được điểm 10.

    6. Điền dấu phẩy thích hợp:
    a. Các bạn lớp em rất thích chơi nhảy dây đá cầu.
    b. Cô giáo dặn cả lớp phải học bài làm bài đầy đủ.
    c. Mai học giỏi hát hay được thầy cô bạn bè yêu mến.

    7. Viết liền các câu ở BT5 thành một đoạn văn.


    Đề 2
    1. Điền s hoặc x:
    …ôi gấc … ân trường
    Quả …ấu Nước …ôi
    … inh đẹp

    2. Gạch chân dưới những từ chỉ hoạt động, trạng thái:
    a. Trên cành cây, ve kêu râm ran.
    b. Bác bảo vệ nắm chặt cổ chân Nam kéo vào.
    c. Cây ổi ra hoa kết trái.
    d. Ô tô, xe máy chạy bon bon trên đường.

    3. Chọn từ chỉ hoạt động trèo, mua, hỏi thăm, đi điền vào chỗ trống:
    Con mèo mà ……… cây cau
    …………… chú chuột đi đâu vắng nhà
    Chú chuột ……… chợ đường xa
    ……… mắm ……… muối giỗ cha chú mèo

    4.Nối từ chỉ hoạt động ở cột A với một từ ở cột B cho phù hợp
    A
    Lái
    Khuân
    Gặt
    Cày
    Dạy dỗ
    B
    Lúa
    Học sinh
    Ô tô
    Đồ đạc
    Ruộng

    5. Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp điền vào chỗ trống:
    a. Thầy Đạt ………. môn Toán.
    b. Thầy ……….. giảng bài rất dễ hiểu.
    c. Chúng em chăm chú ….. nghe thầy giảng bài.
    d. Trên sân trường, các bạn Nam đang …………….., còn các bạn nữ đang ………….
    e. Cô giáo lớp em đang ………………

    6. Điền dấu chấm, phẩy vào chỗ trống: (nhớ viết hoa cho đúng chính tả)
    Ngày xưa ..... nước ta có một vị thần tên là Lạc Long Quân ....  thần mình rồng .... thường ở dưới nước .....  thỉnh thoảng lên sống trên cạn ...... sức khỏe vô địch ..... thần dạy dân cách trồng trọt .... chăn nuôi và cách ăn ở ......

    7. Trả lời các câu hỏi sau và viết liền các ý trả lời thành một đoạn văn:
    - Cô giáo lớp một của em tên là gì?
    - Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào? (thương yêu, quí mến, quan tâm, …).
    - Em nhớ nhất điều gì ở cô? Gợi ý
    + Giọng nói ấm áp, nụ cười hiền hậu, …
    + ánh mắt trìu mến và sự dịu dàng …..
    + Yêu thương, chăm sóc học sinh như những đứa con ….
    + Lúc đầu em viết còn chậm, chữ viết chưa đẹp, cô đã …..
    + Có lần em quên không làm bài tập, cô không mắng ……
    + Có lần em quên bút ở nhà, cô đã …..
    - Tình cảm của em đối với cô như thế nào? (kính trọng, biết ơn, yêu quí, …)
    - Em sẽ làm gì để xứng đáng với công ơn dạy bảo của cô?

    Đề 3

    1. Điền vào chỗ trống ao hay au:
    Vườn r…… ao cá Ngựa non h ….. đá
    Trèo c….. ngã đ…… Đi trước về s…….

    Điền vào chỗ trống uôn hay uông:
    Đo bò làm ch……. Lên rừng x…… biển
    B…….. thúng bán mẹt Đồng r ………. xanh tốt

    2. Ghi 5 từ ngữ chỉ hoạt động của các sự vật sau:
    a. Em bé:
    b. Học sinh:
    c. Cô giáo:
    d. Con chim:
    e. Con ngựa:

    3. Đặt 2 câu với 2 từ ở bài 2 theo mẫu: Ai làm gì?

    4. Chọn các từ chỉ sự vật, chỉ hoạt dộng, trạng thái trong các câu sau vào các cột:
    a. Đàn bò gặm cỏ ven đồi.
    b. Bạn gái nhặt mẩu giấy vụn lên.
    c. Cô giáo đang giảng bài.
    d. Con bướm đậu trên cành hoa.
    e. Mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ.
    f. Xe cộ chạy bon bon trên đường.
    Từ chỉ người, đồ vât, con vật, … Từ chỉ hoạt động, trạng thái.






    5.Điền dấu chấm, dấu phẩy thích hợp vào ô trống: (Nhớ viết hoa lại cho đúng chính tả)
    Vầng trăng vàng thắm đang từ từ nhô lên sau lũy tre làng .......... làn gió nồm nam thổi mát rượi  ..... trăng lấp lánh trên hàm răng ...... đậu vào mắt ..... trăng ôm áp mái tóc bạc của các cụ.

    6. Sắp xếp các câu sau theo thứ tự 1,2,3,4,5 thành một đoạn văn nói về cô giáo cũ của em:
    Cô thường đến từng bàn, cầm tay từng bạn để dạy chúng em tập viết.
    Cô Lan rất hiền.
    Em rất yêu mến và kính trọng cô. Cô là người mẹ hiền thứ hai của em.
    Em rất nhớ khi em hoặc các bạn chưa chăm học, cô không mắng phạt mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở.

    7. Sau khi sắp xếp xong các câu ở BT6, viết lại các ý đó thành đoạn văn nói về cô giáo cũ của em.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi tutibimbim; 18/08/2010 vào lúc 10:28 AM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 222 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #25
    Các bài này rất hay nhưng đều là bài tập của lớp 2, thầy giáo dạy trước chương trình cho các bé. Ví dụ như bài 4, các từ chỉ hoạt động, sự vật, trạng thái đều lên lớp 2 học sinh mới học trong phân môn luyện từ và câu.
    • 367 Bài viết

    • 221 Được cảm ơn

    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi scoobidoo07 Xem bài viết
    Các bài này rất hay nhưng đều là bài tập của lớp 2, thầy giáo dạy trước chương trình cho các bé. Ví dụ như bài 4, các từ chỉ hoạt động, sự vật, trạng thái đều lên lớp 2 học sinh mới học trong phân môn luyện từ và câu.
    Tớ cũng nghĩ thế. Nên với những bài này, tớ chỉ dùng mang tính chất tham khảo để đố vui với con để con làm quen dần. Tớ khuyến khích con tớ tự làm, phần nào con chưa hiểu lắm thì để lại, mẹ & con cùng học sau. Nhưng con cũng có vẻ phấn chấn vì được làm dạng bài mới.
    • 222 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #27
    Nhiều bài tập hay quá mà lâu rồi không thấy mẹ qqa và mẹ bibi có thêm đề nào cho mọi người tham khảo nhỉ.
    • 535 Bài viết

    • 1,129 Được cảm ơn

    #28
    Không biết các bé khác thế nào, chứ con nhà mình là kém cái môn tiếng Việt này lắm, nên những bài các mẹ post lên giúp mình hướng dẫn con thêm được rất nhiều. Các mẹ nhớ post tiếp nhé!:Rose::Rose::Rose:
    • 1,116 Bài viết

    • 1,442 Được cảm ơn

    #29
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #30
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuncon2004 Xem bài viết
    theo mình nghĩ là phép tính như thế này nhé: 3+6-4-5=0
    Mình thấy diến dàn này rất hay. Đặc biệt là dành cho các mẹ trao đổi những kiến thức để dạy con được tốt hơn. Mình đọc mình thấy có nhiều cái mình nên học theo để đạy con
    Với bài toán này, có cách giải như sau: 6 - 5 + 3 - 4 = 0 hay 6 - 4 + 3 - 5 = 0 hay 4 - 3 + 5 - 6 = 0
    (Gợi ý: thay đổi vị trí các chữ số và nhẩm dấu để có kết quả bằng 0)
    Nếu mẹ nào có bài toán nào hay thì post lên cùng tham khảo nhé..
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 186 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #31
    Có mẹ nào còn đề hay nữa k post lên để cho mọi người cùng tham khảo để dùng cho con ôn luyện , nhất là dịp hè này có nhiều thời gian để các con cùng bố mẹ ôn tập nâng cao.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2