• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Tiểu học

Share các bài tập Tếng Việt nâng cao của hs lớp 1 lên lớp 2 năm 2010

Đến trả lời mới nhất
  • 7 Lượt chia sẻ
  • 23.7K Lượt đọc
  • 31 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • Avatar của qqa
    • qqa
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 604 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #1
    Với mục đích tìm hiểu và sưu tầm thêm các bài học nâng cao cho các con từ lớp 1 lên lớp 2 (có thể luyện thi vào lớp chọn) em post bài học của con em đang học nâng cao ở Trung tâm bác Quý - Phố Hạ Hồi, và em cũng mong tìm được những bài tập cho các con học để đa dạng các bài học, các mẹ cùng chia sẻ nhé.
    Mỗi tuần con em học 1 buổi vào sáng CN (có cả Toán nữa nhưng em ko bit text toán nên chỉ post các bài Tiếng Việt thôi ah

    Bài tập Tiếng Việt
    1) a) Viết đầy đủ họ và tên 2 người bạn của em:
    ......
    b) Tên hai con sông:
    ......
    c) Tên hai con phố ở Hà Nội:
    .......
    2) Nói lời cảm ơn hoặc xin lỗi với các tình huống sau:
    a) Em được cô (bác, dì...) tặng quà nhân ngày sinh nhật
    - ....
    b) Em bé nhặt hộ em quyển vở bị rơi:
    - .....
    c) Em mải chơi quên làm việc mẹ nhờ:
    - ...
    3) Điền vào chỗ trống để các câu văn hoàn chỉnh:
    a) .................... là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam
    b) Sách vở là ...............................
    c) ................................. là món ăn rất ngon.
    d) Ông em là ........................................
    4) Xếp các từ thành các câu khác nhau:
    + học hành, cố gắng, chăm chỉ, luôn, Thu.
    - .................................................. ......................
    - .................................................. ......................
    - .................................................. ......................
    5) Ghi vào ô trống số thứ tự 1,2,3,4 theo đúng nội dung câu chuyện Kiến và Chim Gáy.
    {...} Chim Gáy đậu trên cành cây, thấy Kiến bị nạn, vội bay đi gắp một cành cây khô thả xuống dòng suối để cứu.
    {...} Một hôm, Kiến khát quá, bèn mò xuống suối uống nước.
    {...} Kiến bám vào cành cây, thoát chết.
    {...} Chẳng may trượt ngã, Kiến bị dòng nước cuốn đi.
    6) Dùng dấu chấm để ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả.
    Trống tan trường đã điểm trời mưa to hoà quên mang áo mưa lan mời bạn đi chung áo mưa với mình đôi bạn vui vẻ ra về.
    7) Điền vào chỗ trống r,d hoặc gi:
    - ....a đình.
    - con ...ao.
    - ....a vào.
    - ...uộng lúa.
    - ....a thịt.
    - bài ....ải
    .................................................. .....................

    Mỗi tuần một bài làm về nhà, các mẹ post thêm nhé
    Tất cả vì tương lai con em chúng ta
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Các bài tập để cơ thể săn chắc

      Mình muốn sưu tầm các bài tập đơn giản tại nhà để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh các mẹ nào có giúp mình với nhé. Có cả đĩa thì các tốt ạ. Cảm ơn các mẹ nhiều.

    • Những lời ngây ngô của con trẻ!

      Mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả, những bài văn của học sinh lớp 2 khiến cho nhiều người...

    • Học cùng con và giúp con phát triển tư duy

      Mình rất tâm đắc về việc học và lên kế hoạch cũng như viết dàn ý/dàn bài/tóm tắt/ báo cáo bằng cái...

    • Các bài tập làm văn đầu tiên của Bé

      Sẽ có rất nhiều người trong chúng ta được sống những giây phút hạnh phúc tuyệt vời. Đó là lúc ta cười "bể bụng" khi đọc những bài tập làm văn đầu đời của con. Hãy chia sẻ bài văn của con bạn cho mọi người cùng vui nhé. Tiếc là bé lớn nhà tôi mới bắt đầu vào lớp 2 trong năm tới, lên tôi chưa có bài...

    • Bốc thăm trúng lớn – Mừng ra mắt Omron Khỏe Đẹp

      http://www.webtretho.com/wttnews/wp-content/uploads/2014/11/1.png Là phụ nữ ai cũng muốn được...

    • 356 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    #2
    Bác Quý này dạy hay ko bạn, mình có con gái cũng lên lớp 2 , thấy bạn post bài hay quá.
    Bạn cho mình số DT của bác ấy được ko? Thanks
    • 367 Bài viết

    • 222 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi qqa Xem bài viết
    Với mục đích tìm hiểu và sưu tầm thêm các bài học nâng cao cho các con từ lớp 1 lên lớp 2 (có thể luyện thi vào lớp chọn) em post bài học của con em đang học nâng cao ở Trung tâm bác Quý - Phố Hạ Hồi, và em cũng mong tìm được những bài tập cho các con học để đa dạng các bài học, các mẹ cùng chia sẻ nhé.....
    Mỗi tuần con em học 1 buổi vào sáng CN (có cả Toán nữa nhưng em ko bit text toán nên chỉ post các bài Tiếng Việt thôi ah
    Cảm ơn bạn nhiều! Tớ cũng đang đi tìm các dạng khác nhau cho con làm quen, nhất là về tiếng Việt. Vì nhà tớ hay chơi trò chơi đố nhau trước khi đi ngủ, nên tớ cứ luôn phải vật vã với việc tìm đề & nhớ đề để tối đố con. Con dạo này cứ chê là mẹ ít đề hay. May quá, có topic này, mừng quá!
    Bạn ơi, có cách nào post được đề toán lên không hả bạn?
    • 527 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #4
    Hình như bác ấy lấy trong cuốn Sách bài tập tiếng việt lớp 2! Con nhà mình mới đang bắt đầu làm bài trong đó, ở đề trên tớ thấy có 3/6 bài giống rồi.
    • Avatar của qqa
    • qqa
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 604 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #5
    @ Mẹ Timitsuot: Tớ nghĩ các đề thì tương tự giống nhau nhưng cái chính là tớ muốn phong phú các dạng bài tâp, có tuần dạng bài tuần trước giống dạng bài tuần này chỉ khác nhau nội dung thôi (ví dụ vẫn là bài sắp xếp đoạn văn theo đúng thứ tự nhưng chỉ khác nội dung đoạn văn)
    @ Mẹ BI BI: Tớ mới sinh vừa đi làm lại nên bận quá, rảnh ránh chút sẽ mày mò cách đánh các dạng bài tập Toán (học rồi đấy tại quên mất thôi)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 237 Bài viết

    • 69 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bi Bi Xem bài viết
    Cảm ơn bạn nhiều! Tớ cũng đang đi tìm các dạng khác nhau cho con làm quen, nhất là về tiếng Việt. Vì nhà tớ hay chơi trò chơi đố nhau trước khi đi ngủ, nên tớ cứ luôn phải vật vã với việc tìm đề & nhớ đề để tối đố con. Con dạo này cứ chê là mẹ ít đề hay. May quá, có topic này, mừng quá!
    Bạn ơi, có cách nào post được đề toán lên không hả bạn?
    Mẹ Bibi ơi mẹ nó có đề nào hay thì post lên đây để mọi người cùng học tập với. Mình đâu đầu nhất về vụ bài tập TV giờ thêm cả tập làm văn nữa chứ (con mình năm nay lên lớp 2). Cụ thể mẹ bibi chơi đố với con về phần TV ntn, bật mí đi. Cảm ơn mẹ bibi trước nhé.
    Anh em Minchu và Minngò là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời ban tặng cho bố mẹ
    • 15 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #7
    Cảm ơn chủ Top nhá! :LoveStruc: Mong các mẹ chia sẻ các bài tập của con để top mình có nhiều dạng bài phong phú hơn cho các bé yêu luyện tập. Mình cũng có 1 số bài TV cho các bé tham khảo (nếu các mẹ thấy dễ thì thêm bớt các yêu cầu cho phù hợp với trình độ bé nhà mình )

    1. Điền thêm dấu hỏi hoặc dấu ngã vào các chữ gạch dưới trong các câu sau:
    - mày mặt
    - để miệng mèo
    - Tài năng nay nơ
    - Từ nay đến giờ

    2. Em hãy chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống của đoạn văn sau:
    (cặp, hộp bút, đồ dùng học tập, gọn gàng, sạch sẽ, sách vở, vui lòng)
    Để chuẩn bị cho Hải đến trường, bố mua cho Hải một chiếc ... rất xinh. Mẹ mua cho Hải ... và hộp bút. Trong ... có đủ bút mực, bút chì, thước kẻ và tẩy. Hải luôn vâng lời cô, giữ gìn sách vở ... và sắp xếp các ... một cách ... ngăn nắp. Vì thế Hải luôn được cô giáo khen. Bố mẹ Hải rất ...

    3. Nối tiếng ghép thành từ
    họa.........trời
    hoa......... sĩ
    bùn.........cúc
    mặt.........đất
    (chia thành 2 cột nhưng mình k làm đc)

    4. Chọn 3 từ vừa ghép được ở trên để điền vào chỗ trống trong bài thơ sao cho phù hợp:
    Làm họa sĩ dễ thôi
    Đỏ nắng là ...
    Vàng thu là ...
    Nâu non màu ...
    Khói là màu mây trời.


    5. Gạch bỏ từ không thuộc nhóm trong mỗi dãy từ sau:
    - Từ chỉ người: ba mẹ, người lớn, trẻ con, ông mặt trời, bà nội, bà cháu, con người.
    - Từ chỉ hoạt động của học sinh: nghe giảng, học bài, làm bài, ra chơi, tắm biển, đi học.
    - Từ chỉ nết tốt của người học sinh: chăm chỉ, chuyên cần, ngoan ngoãn, ham chơi, lễ phép, thật thà.

    6. Hãy sắp xếp các từ sau thành hai nhóm:
    tròn, tìm, chọn, nhẵn, đẹp, nhặt
    - Chỉ việc làm của bạn nhỏ
    - Chỉ đặc điểm của viên đá
    Chỉnh sửa lần cuối bởi ngoccung; 04/08/2010 vào lúc 05:12 PM.
    Cho lòng nhẹ bay cao ...
    • Avatar của qqa
    • qqa
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 604 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #8
    :Applause::Applause::Applause:
    Cám ơn các mẹ cùng hợp tác. Chúng ta chỉ post những bài tập nâng cao thôi nhé. Từ nay tớ ko còn đau đầu vì các bài tập cho con nữa rồi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 356 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    #9
    Bài tập các mẹ đưa ra hay quá, mình cũng đau đầu vụ dạy con đây, từ các bài này mình có thể biến đổi và ra thêm một số dạng bài tập khác các mẹ nhỉ. Hy vọng các mẹ chăm vào đây trao đổi bài, post bài của các con. Cảm ơn các mẹ rất nhiều.
    • 3,730 Bài viết

    • 5,993 Được cảm ơn

    #10
    Nếu các bài toán của các con phô tô rồi scan lên có được k các mẹ?
    • Avatar của qqa
    • qqa
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 604 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #11
    Scan cũng được nhưng sẽ bị mờ và các mẹ ko thể in ra giấy cho con làm bài luôn được
    Hy vọng các mẹ chịu khó text lại rùi post lên nhé
    • 367 Bài viết

    • 222 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhchaungoc Xem bài viết
    .... Mình đâu đầu nhất về vụ bài tập TV giờ thêm cả tập làm văn nữa chứ (con mình năm nay lên lớp 2). Cụ thể mẹ bibi chơi đố với con về phần TV ntn, bật mí đi. Cảm ơn mẹ bibi trước nhé.
    Nhà tớ có thói quen chơi trò chơi đố nhau trước khi đi ngủ, thường xoay quanh Toán, TV & T.Anh.
    - Toán thì đang chơi trò cộng, trừ có nhớ & bảng cửu chương 5 (Bảng cửu chương tớ ko định cho con học vẹt, mà đang rèn phản xạ nhanh ra kết quả bằng cách con cộng nhẩm), mục tiêu ko phải là học thuộc lòng bảng cửu chương mà là cho con làm quen dần với khái niệm phép nhân. Mặt khác, chơi trò đố toán tạo cho con phản xạ tính nhẩm rất tốt.
    - T.Anh thì tớ xem theo giáo trình của con, từ đó tự nghĩ ra câu đố, theo phần con đã học. Hôm thì chủ đề màu sắc, hình dạng, hôm thì về gia đình...
    - Tiếng Việt: Tớ thường xen kẽ thế này:
    *, Tìm từ, chữ:
    - Tìm các từ có chứa các vần khó: uynh, uych, uêch, uyêt, oac ....
    - Tìm các từ: chỉ đồ vật trong nhà bắt đầu bằng chữ "Ch", tìm các con vật bắt đầu bằng chữ 'R", tìm các con vật có vần "ên", tìm đồ vật có vần "an".....
    - Tìm từ có hai âm đầu giống nhau: ng-ng, n-n, l-l….
    - Tìm từ thay thế. Vd mẹ đọc câu: “Bác nông dân phải làm việc quần quật suốt ngày trên cánh đồng” thì yêu cầu con thay thế từ “quần quật” bằng từ khác mà nội dung câu không thay đổi.
    - Chơi trò tìm chữ còn thiếu trong các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ... ví dụ:
    Khôn ngoan………………….
    Gà cùng một mẹ…………………….
    Đen như ……………..
    Hiền như ………….

    - Tìm ra những từ bị sai trong câu. Ví dụ: mẹ đọc câu: “Lúc em Mi khóc, trông mặt em rất hớn hở!”, đố con tìm ra từ bị sai, không đúng, không phù hợp trong câu đó.
    *, Đặt câu: Đố con đặt câu với các từ hơi khó một chút: vd: Đặt câu với từ "xanh ngắt", đặt câu có từ chỉ về màu sắc, về tính nết của người học sinh,
    - Đặt 4-6 câu mà con biết về mùa hè, mùa đông, mùa xuân, mùa thu.
    - Đặt 4-6 câu nói về cô giáo của con, em gái của con, bố, mẹ…
    *, Tập làm văn: - Tớ khuyến khích con kể về những thứ quanh con hàng ngày. Ví dụ đi nghỉ mát về thì tớ đố: “Con thử kể về chuyến đi biển gần đây nhất mà con thích – khoảng 3-5 câu”, Con nói về thứ đồ chơi mà con thích, về câu truyện mà con đọc, về bộ phim nào mà con thích…. Rồi kể về con vật mà con thích, tả về trường con, bạn thân nào mà con thích. Thường thì tớ yêu cầu con nói khoảng 5-6 câu theo kiểu bắt đầu giới thiệu, tả, cảm xúc. Cho con nói theo suy nghĩ của con. Thường thì con hay nói từ ngữ theo văn nói, mình chỉnh sửa các từ đấy theo văn viết. Thực ra chơi trò này cũng hay, vừa là tập cho con việc hoàn thiện câu cú, thứ tự câu, vừa là nghe con nói về cảm xúc của con.
    Nói chung là tớ hay mò mẫm các đề, rồi cố nhớ trong đầu, để tối còn có cái mà đố con. Vì con tớ cũng thích thú với trò này, vì lên gường từ 9h đố nhau linh tinh tới 10h mỏi mồm thì đi ngủ là vừa. Cũng khá hiệu quả cho con, có điều nhiều hôm đi làm về mệt, con cứ yêu cầu chơi, mẹ mệt phờ phạc, buồn ngủ mà ko được ngủ. Nên có thể áp dụng các trò chơi này vào các thời điểm khác như lúc tắm, lúc trên đường đi học. Con tớ quen trò này nên hay thi thoảng tụ tập con nhà bác, chúng nó tự chơi đố nhau, cũng hay phết.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Bi Bi; 09/08/2010 vào lúc 12:07 AM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 367 Bài viết

    • 222 Được cảm ơn

    #13
    Tớ có đề này, thực ra là đề của lớp 2, nhưng cứ post lên đây để các mẹ tham khảo, tùy xem khả năng của con mình tới đâu thì cho làm tới đó. Theo cảm nhận của tớ thì là bài của lớp 2 nhưng vào thời điểm này, các con chuẩn bị vào lớp 2 đều có thể làm được . Các mẹ thử tham khảo, nhưng đừng ép con, câu nào khó, con chưa làm được thì cứ để lại nhé
    -------------------
    Câu 1: Khoanh tròn chữ cái trước các từ ngữ viết sai:

    a. Đông nghịt
    b. hoan ngênh
    c. ngỡ ngàng
    d. nghiêm nghị
    e. ngô ngê
    g. ngấp nghé
    h. ngổn ngang
    i. ngi ngờ

    Câu 2: Điền vào chỗ trống 5 từ ngữ theo yêu cầu:
    a. Từ ngữ chứa vần ăt: bắt tay, .................................................. ...........................
    .................................................. .................................................. ..........................
    b. Từ ngữ chứa vần ăc: mắc áo, .................................................. .........................
    .................................................. .................................................. ..........................

    Câu 3: Khoanh tròn chữ cái trước từ ngữ chỉ tình cảm con người:
    a. th­ương
    b. yêu mến
    c. kính trọng
    d. căm ghét
    e. đòan kết
    g. đùm bọc
    h. quý mến
    i. hắt hủi

    Câu 4: Chọn từ trong ngoặc điền vào từng chỗ trống trong đoạn văn sau cho phù hợp:
    (tôn trọng, yêu, th­ương, hòa thuận, th­ương yêu)
    Gia đình em sống rất vui vẻ và ............................... . Bố em rất .......................... vợ và các con. Mẹ em rất ............................... chồng và ............................ con. Mọi ng­ười trong nhà đều ............................. nhau.

    Câu 5: Đố em:

    a.Đố em tìm được tên 3 con vật bắt đầu bằng chữ r?
    .................................................. .................................................. ......................
    b. Đố em tìm được tên 3 con vật bắt đầu bằng chữ d ?
    .................................................. .................................................. .......................

    Câu 6: Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên từng chữ in đậm trong đoạn thơ sau
    Nắng chạy nhanh lắm nhé
    Chăng ai đuôi kịp đâu
    Thoắt da về vườn rau
    Soi cho ông nhặt co
    Rồi xuyên qua cưa sô
    Nắng giúp bà xâu kim

    Câu 7: Điền vào bảng các bộ phận trả lời cho từng câu hởi: Ai, làm gì? Của từng câu sau:
    a. Ông tôi tỉa lá cho cây hoa hồng
    b. Mẹ đi chợ mua thức ăn.
    c. Anh tôi ra đồng làm cỏ lúa với bố
    Câu ............. ............... Ai?.......................... Làm gì?
    a. ........................... .................................................. ...................
    b. ........................... .................................................. ...................
    c. ........................... .................................................. ...................

    Câu 8: Nối từ ngữ ở Cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu kiểu: Ai làm gì?
    A B
    Bác nông dân ..........................gáy vang cả xóm gọi mọi người dậy
    Chú chim chích bông ..............................tràn lên sườn đồi gặm cỏ
    Đàn bò .............................. mải miết cày đám ruộng sau đình
    Chú trống choai ..............................vạch từng chiếc lá để tìm sâu.

    Câu 9: Điền vần ươn hoặc ương vào chỗ trống cho phù hợp
    a. Nói hươu nói v………………..
    b. Th…………… người như thể th……………… thân.
    c. Cày thuê cuốc m………………

    Câu 10: Dựa vào các câu trả lời cho các câu hỏi sau viết thành một đoạn văn từ 5-7 câu nói về gia đình em:
    a. Gia đình em có những ai?
    b. Từng người trong gia đình em làm nghề gì (Hoặc có công việc chính là gì)?
    c. Em có tình cảm như thế nào đối với mỗi người?
    d. Gia đình đã cho em cảm giác thế nào khi ở nhà?
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,730 Bài viết

    • 5,993 Được cảm ơn

    #14
    Hôm qua thằng cháu nhà này đi học về có 1 bài tiếng việt như thế này mà cả nhà tớ tranh luận ầm ỹ cả nhà, các mẹ cho ý kiến nhé.
    Đề bài: hãy tìm các từ có từ tươi

    Thằng cháu viết được 2 từ là khoai tây tươi, vàng tươi.
    Cô giáo đề sai chữ khoai tây tươi, vàng tươi thì đúng.
    Theo bản thân mình cả hai từ cháu tìm đều đúng. Cháu học lớp 1 lên lớp 2 chưa phân biệt tính từ hay danh từ, từ hay cụm từ. Tất cả các khái niệm đấy đều xa vời với lứa tuổi. Cả nhà thì cứ tranh luận nào tính từ, danh từ, cum từ, ....
    Các mẹ cho ý kiến nhé. Cám ơn nhiều:Rose:
    • 527 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #15
    Về bài của tutibimbim tớ thấy cô giáo chấm đúng. Đề bài là tìm từ có từ tươi - có nghĩa phải là 1 từ thôi. Vàng tươi là 1 tính từ nhưng khoai tây tươi ko phải là 1 từ mà là một danh từ ghép. Tất nhiên các con hiện chưa thể phân biệt được nên vẫn hay bị sai.
    • 527 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #16
    Tuần trước cô giáo cho con trai 1 đề bài trong đó có 1 bài con ko tự làm được mà phải có trợ giúp của bố mẹ, (tuy nhiên kết quả vẫn sai).
    Đề bài là: cho các số 3, 4, 5, 6. Hãy viết một phép tính gồm dãy số trên sao cho kết quả bằng 0.
    Các mẹ sẽ hướng dẫn con làm như thế nào?
    • 150 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi titmitsuot Xem bài viết
    Tuần trước cô giáo cho con trai 1 đề bài trong đó có 1 bài con ko tự làm được mà phải có trợ giúp của bố mẹ, (tuy nhiên kết quả vẫn sai).
    Đề bài là: cho các số 3, 4, 5, 6. Hãy viết một phép tính gồm dãy số trên sao cho kết quả bằng 0.
    Các mẹ sẽ hướng dẫn con làm như thế nào?
    theo mình nghĩ là phép tính như thế này nhé: 3+6-4-5=0
    • 26 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #18
    Mình cũng có con năm nay lên lớp 2. Con bé nhà mình thì học không nhiều lắm vì mẹ lười quá. Trước đến giờ toàn đứng ngoài cửa ngó nghiêng, hôm nay thấy có topic này mình cũng muốn tham gia. Mình thấy bây giờ nhiều sách nâng cao quá, lượng bài tập quá nhiều nhưng cũng chỉ loanh quanh có vài dạng vậy thôi. Vấn đề là các con hiểu được cách làm từng dạng để sau này gặp lại các con có thể nhận ra, hoặc thay đổi đi cũng biết cách lồng ghép những bài đã làm vào bài mới.

    Với bài mẹ titmitsuot đưa ra, mình nên hướng dẫn cho con hiểu là với 4 số: 3, 4, 5, 6 thì số sau hơn số trước 1 dơn vị vì vậy nên số đầu + số cuối = 2 số đứng giữa cộng với nhau: 3+6=4+5
    Nên có thể viết phép tính: 3+6-4-5 = 0. Các con sẽ chưa hiểu được nếu ta viết 3-4-5+6 = 0.

    Đến khi các con gặp một bài rộng hơn như: tính nhanh: 1+2+3+4+5+6. Mình giải thích để các con hiểu 1+6=2+5=3+4 sẽ dễ hơn rất nhiều.

    Con bé nhà mình dao đầu học dạng bài: từ 3 số 4, 7, 5 hãy viết các số có hai chữ số. Mình day con là lấy số 4 ghép với từng số 1 trong 3 số trên,, rồi đến số 7 ghép với từng số trong ba số trên. Nhưng khi đến trường cô giáo lại bảo rằng: đầu tiên lấy số 4 ghép với từng số, rồi lấy số 7 ghép với số 7, rồi ghép với số 4 rồi đến số 5. Nó bảo cách của cô khó hơn, dễ quên hơn. Mình cũng thấy mừng vì con hiểu được cách làm.

    Tóm lại là mỗi bài nên lồng ghép cách hiểu để làm được cho con hơn là chỉ ra cách làm.

    Các mẹ có tài liều share lên cả nhà cùng thảo luận nhé!
    Chúc các mẹ cùng các bé cùng tiến bộ.
    • 527 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #19
    Cảm ơn các bạn! Đặc biệt mẹ Hoàng Tuyết đã chỉ dẫn rất cặn kẽ về mục đích của dạng bài của con mình. Đúng là dạng bài này đưa ra với mục đích nhấn mạnh cho con về số liền sau > số trước nó 1 đơn vị, với 4 số liên tiếp thì ta có thể viết được dãy số như vậy.
    Nhưng làm thế nào để giảng cho con biết cách chuyển từ (3+6)-(4+5) thánh 3+6-4-5??? Vì con chưa học đổi dấu khi phá ngoặc???
    Mình đã giảng cho con làm bài này cách dễ nhất như sau: 3+4+5+6-3-4-5-6=0 vì mình nghĩ mục đích của bài toán là (1 số trừ đi chính nó thì =0). Cô chấm là SAI.
    Tớ nghĩ nếu đúng dạng bài là với mục đích như Hoang Tuyet đưa ra thì có vẻ quá khó so với bé vừa học xong lớp 1.
    • 2,408 Bài viết

    • 2,046 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi titmitsuot Xem bài viết
    Cảm ơn các bạn! Đặc biệt mẹ Hoàng Tuyết đã chỉ dẫn rất cặn kẽ về mục đích của dạng bài của con mình. Đúng là dạng bài này đưa ra với mục đích nhấn mạnh cho con về số liền sau > số trước nó 1 đơn vị, với 4 số liên tiếp thì ta có thể viết được dãy số như vậy.
    Nhưng làm thế nào để giảng cho con biết cách chuyển từ (3+6)-(4+5) thánh 3+6-4-5??? Vì con chưa học đổi dấu khi phá ngoặc???
    Mình đã giảng cho con làm bài này cách dễ nhất như sau: 3+4+5+6-3-4-5-6=0 vì mình nghĩ mục đích của bài toán là (1 số trừ đi chính nó thì =0). Cô chấm là SAI.
    Tớ nghĩ nếu đúng dạng bài là với mục đích như Hoang Tuyet đưa ra thì có vẻ quá khó so với bé vừa học xong lớp 1.
    Mẹ nó phức tạp hóa vấn đề rồi. Bài này sẽ là điền dấu để = 0 -> 3+6-4-5=0 hoặc 4+5-6-3=0.
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2