• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Tiểu học

Phương pháp giải toán thi lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 62.1K Lượt đọc
  • 157 Trả lời

  • Trang 8/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8
    • 37 Bài viết

    • 86 Được cảm ơn

    #141
    Các mẹ cùng giải này nhé
    Bài 1:Cho phân số 17/35 . Tìm số tự nhiên sao cho thêm a ở tử số và bớt a ở mẫu số ta được phân số mới sau khi rút gọn là 6/7.
    Bài 2: Năm nay tuổi con là 7 tuổi , tuổi mẹ là 34 tuổi . Hỏi mấy năm nữa thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con?
    • 586 Bài viết

    • 9,048 Được cảm ơn

    #142
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cunvaminh Xem bài viết
    Nhờ các bạn giải giúp mình bài toán này : Một mảnh đất có diện tích 198m2, chia làm 3 mảnh. Mảnh thứ 2 gấp đôi mảnh thứ nhất và bằng 4/5 mảnh thứ 3. Hỏi diện tích của 3 mảnh đất ?
    Bài toán thuộc dạng tổng tỉ.
    Mảnh 2 bằng 4/5 mảnh nhất nên khi vẽ sơ đồ mảnh 2 có bốn phần, mảnh 3 có 5 phần, nên mảnh 1 có 2 phần(mảnh 2 gấp đôi mảnh 1).
    Tổng só phần bằng nhau: 2+4+5 =11 phần
    tổng DT 3 mảnh là 198m2.
    1 phần có DT là: 198:11= 18m2
    mảnh 1: 18*2=36m2
    mảnh 2: 18*4=72m2
    mảnh 3: 18*5= 90m2
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 13 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #143
    Ồ, cảm ơn bạn nhiều lắm, sao mình ko nghĩ ra là mảnh 2 = 4/5 mảnh 3 có nghĩa là Mảnh 3 là 5 phần và mảnh 2 là 4 phần. Mình cứ loanh quanh mãi. Cảm ơn bạn nhé
    • 13 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #144
    Giải giúp mình các bài toán sau : giải theo chương trình toán lớp 5
    Bài toán 1 : Tìm một số chia cho 4 dư 3; chia cho 9 dư 5. Hỏi số đó chia cho 36 thì dư là bao nhiêu ?
    Bài toán 2 : tìm số có 3 chữ số, biết chữ số hàng chục chia cho chữ số hàng đơn vị thì được 2 dư 2; chữ số hàng trăm chia cho chữ số hàng đơn vị thì được 2 dư 1.
    Bải toán 3 : số này nằm trong phạm vi các số tự nhiên từ 1 đến 58. Khi viết "nó" không sử dụng các chữ số 1, 2, 3. ngoài ra, :"nó" là số lẻ và không chia hết cho các số 3,5,7. Vậy "nó" là số nào?
    Chỉnh sửa lần cuối bởi cunvaminh; 31/10/2011 vào lúc 02:02 PM.
    • 586 Bài viết

    • 9,048 Được cảm ơn

    #145
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cunvaminh Xem bài viết
    Giải giúp mình các bài toán sau : giải theo chương trình toán lớp 5
    Bài toán 1 : Tìm một số chia cho 4 dư 3; chia cho 9 dư 5. Hỏi số đó chia cho 36 thì dư là bao nhiêu ?
    Bài toán 2 : tìm số có 3 chữ số, biết chữ số hàng chục chia cho chữ số hàng đơn vị thì được 2 dư 2; chữ số hàng trăm chia cho chữ số hàng đơn vị thì được 2 dư 1.
    Bải toán 3 : số này nằm trong phạm vi các số tự nhiên từ 1 đến 58. Khi viết "nó" không sử dụng các chữ số 1, 2, 3. ngoài ra, :"nó" là số lẻ và không chia hết cho các số 3,5,7. Vậy "nó" là số nào?
    Con gái học lớp 6 rồi nhưng mình muốn rèn luyện để truyền cho 2 nhóc còn học lớp 1, mong các mẹ cùng chia sẻ nhé!

    Bài 1:Số đó chia cho 36 nên số dư phải <36,
    Phải tìm ra được số đó cùng chia hết cho 4 và 9 thì dư bao nhiêu (4*9=36).
    Số đó chia 4 dư 3 nên số đó trừ đi 3, 7, 11,15,19,23,27,31,35 thì chia hết cho 4.
    và số đó chia cho 9 dư 5 nên số đó trừ đi 5,14,23,32 chia hết cho 9.
    Nhận thấy số đó trừ đi 23 thì cùng chia hết cho 9 và 4, vậy số đó chia cho 36 sẽ dư 23.

    Bài 2:Gọi số cần tìm là abc( có gạch trên đầu 3 chữ số), điều kiện a,b,c <10 và a khác 0
    theo giả thiết b:c = 2 dư 2 và a: c =2 dư 1, suy ra c phải lớn hơn 2.
    * Nếu c=3 thì b =8 và a= 7
    * Nếu c=4 thì b=10 và a=9 trường hợp này không thỏa mãn vì b=10
    Vậy số cần tìm là 783.

    Bài 3: Khi viết "nó" không dùng các chữ số 1,2,3 nên chỉ dùng các chữ số 4,5,6,7,8,9.
    "nó" là số lẻ và nhỏ hơn 58 nên "nó" chỉ có thể là: 45,47,49,57,55. Vì "nó" khồng chia hết cho 3,5 nên không thể là 45,55,57, và "nó" không chia hết cho 7 nên không thể là 49. Vậy "nó" chỉ có thể là 47.

    Mình chỉ giải theo kinh nghiệm và sát theo nhưng kiến thức các con lớp 5 đã học thôi chứ thú thật mình không phảo giáo viên tiểu học nên bạn chỉ có thể tham khảo, mong các thầy cô vì thế hệ tương lai vào giúp một tay ạ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 154 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #146
    Chào bác ạ, con zai em mới học lớp 1 thôi nhưng em cũng tìm hiểu dần các trường cấp 2 để có định hướng nâng cao cho cháu để có thể thi vào các trường tốt. Bác cho em hỏi đến lớp mấy thì nên cho cháu đến học thêm ở trung tâm a?
    • 13 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #147
    Giải giúp mình bài toán này (giải theo chương trình tiểu học). Cảm ơn nhiều
    1.Khi thực hiện một số tự nhiên trừ đi một số thập phân có một chữ số, Bình chép thiếu dấu phẩy nên đã trừ 2 số tự nhiên và có kết quả là 164.

    2. Tìm 3 số có tổng là 188,5. Nếu lấy số thứ nhất chia cho số thứ 2 thì được thương là 3. Nếu lấy số thứ 2 chia cho số thứ 3 thì được thương là 1,5. Tìm 3 số.

    3. Trong một phép trừ, biết tổng của số bị trừ, số trừ và hiệu bằng 65,4. Số trừ lớn hơn hiệu là 4,3. Tìm 3 số đó.

    4. Đợt 1 nhập được số gạo = 3/4 đợt gạo thứ 2, đợt 3 nhập số gạo nhiều hơn tổng số gạo 2 đợt đầu là 1,32 tấn. Hỏi mỗi đợt nhập bao nhiêu gạo ?
    5. Ba bạn An, Bình, Dũng đi cân sức khỏe. Tổng khối lượng của An và Bình là 69,3 kg. Tổng khối lượng của Dũng và An là 73,4 kg. Hỏi mỗi bạn nặng bao nhiêu kg?
    6. Bao gạo thứ nhất gấp 3 lần bao gạo thứ 2, biết nếu thêm vào bao gạo thứ nhất 6,4 kg thì bao thứ nhất nặng hơn bao thứ 2 là 18,8 kg. Hỏi mỗi bao nặng bao nhiêu kg ?
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #148
    Bài này phải giải như sau:
    Khi tăng cạnh hình vuông lên 3m thì diện tích tăng thêm chính là tổng diện tích của hai hình chữ nhật bằng nhau, đều có chiều dài là cạnh của hình vuông, chiều rộng bằng 3m.
    Diện tích của một hình chữ nhật tăng thêm là:
    99: 2 = 49,5 m2
    cạnh của hình vuông ban đầu là:
    49,5 : 3 = 16,5 m
    diện tích hình vuông ban đầu là:
    16,5 x 16,5 = 272,25 m2
    Đáp số: 272,25m2




    các mẹ xem cách giải này có đúng không nhé và xem hình vẽ ở tập tin đính kèm.
    nếu hay thì thanhk nhé
    Tập tin đính kèm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi dinhdanh2009; 18/02/2012 vào lúc 11:02 PM.
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #149
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-tích-su Xem bài viết
    Thưa các mẹ.
    Tớ hơi lăn tăn với với đáp án bài này. Theo tớ: khi tăng số đo cạnh lên 3m thì phần tăng thêm có hình chữ L (chứ không phải chỉ là BEFC). khi đó:
    cx3 + cx3 + 3x3 = 99
    c= 15m
    S= 225m2

    tớ hiểu vậy có đúng không nhỉ?

    Tương tự bài hình chữ nhật ở dưới cũng vậy.



    Bài này phải giải như sau:
    Khi tăng cạnh hình vuông lên 3m thì diện tích tăng thêm chính là tổng diện tích của hai hình chữ nhật bằng nhau, đều có chiều dài là cạnh của hình vuông, chiều rộng bằng 3m.
    Diện tích của một hình chữ nhật tăng thêm là:
    99: 2 = 49,5 m2
    cạnh của hình vuông ban đầu là:
    49,5 : 3 = 16,5 m
    diện tích hình vuông ban đầu là:
    16,5 x 16,5 = 272,25 m2
    Đáp số: 272,25m2




    các mẹ xem cách giải này có đúng không nhé và xem hình vẽ ở tập tin đính kèm.
    nếu hay thì thanhk nhé
    • 61 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #150
    Trường Trần Đại Nghĩa tuyển 320 học sinh lớp 6

    Chỉ tiêu tuyển sinh tất cả các trường THPT trên địa bàn các quận huyện thi tuyển dự kiến sẽ được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố cuối tuần này.

    Riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã thông báo sẽ tuyển 320 HS lớp 6 chuyên tiếng Anh (8 lớp). Điều kiện dự tuyển: hoàn thành chương trình tiểu học với điểm học lực hai môn toán và tiếng Việt xếp loại giỏi. Thí sinh sẽ dự thi ba môn: tiếng Việt, toán và tiếng Anh. Dự kiến thời hạn phát hồ sơ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT (khoảng ngày 7-6-2012). Thời gian thi tuyển vào ngày 29 và 30-6, thi ba môn tiếng Việt, toán và tiếng Anh. Trường này sẽ tuyển sáu lớp 10 chuyên các môn: văn, toán, lý, hóa, tiếng Anh và ba lớp không chuyên.
    theo tuổi trẻ.
    Trần thanh Phong
    http://phong77.wordpress.com

    "Đằng sau của sự thành công là : mồ hôi – nước mắt"
    • 61 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #151
    Năm học 2011-2012, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 360 học sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường.

    Điều kiện dự tuyển: Học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TP.HCM từ 11 - 13 tuổi (hoặc học sớm tuổi hợp lệ); có học lực môn của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi.

    Đơn xin dự tuyển (theo mẫu do trường phát) có kèm 3 ảnh 3cm x 4cm (ảnh chụp không quá 1 năm). Bản sao hợp lệ học bạ lớp 5 (có ghi kết quả xếp loại). Hồ sơ này không được trả lại.

    Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 7-6-2011 đến 16 giờ 11-6-2011.

    Từ ngày 17-6-2011 đến ngày 19-6-2011 phát phiếu báo danh tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Lịch thi và khảo sát: Thí sinh thi hai môn tiếng Việt và Toán trong ngày 29-6 và được khảo sát khả năng học Ngoại ngữ tiếng Anh trong ngày 30-6, theo lịch sau:

    Ngày


    Buổi
    Môn thi

    Thời gian làm bài


    Giờ thí sinh có mặt


    Giờ bắt đầu làm bài



    29.6.2011


    Sáng

    Chiều


    Tiếng Việt

    Toán


    90 phút

    90 phút


    7 giờ 00

    14 giờ 00


    8 giờ 00

    14 giờ 30

    30.6.2011


    Sáng


    Khảo sát khả năng học Ngoại ngữ


    60 phút


    7 giờ 30


    8 giờ 00

    Lưu ý: Nếu sau khi nộp đủ hồ sơ nhập học, trường phát hiện có sai sót so với các quy định trên đây hoặc không đủ điều kiện dự thi thì thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách học sinh của trường.

    Học sinh nộp đơn xin phúc khảo điểm bài thi trong vòng ba ngày sau khi công bố kết quả tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.
    Trần thanh Phong
    http://phong77.wordpress.com

    "Đằng sau của sự thành công là : mồ hôi – nước mắt"
    • 61 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #152
    "Khổng bổ bề NGANG cũng bổ bề DỌC"

    Tổng Ôn HÌNH HỌC

    –o0o—

    Câu 5 2012 : 2 điểm

    a) Cho tam giác ABC có diện tích là 150 cm2. Nếu kéo dài đáy BC (về phía B) 5cm thì diện tích sẽ tăng thêm 37,5 cm2. Tính đáy BC của tam giác.
    b) Một thửa đất hình chữ nhật có chiều dài dài hơn chiều rộng 5m. Nếu giảm cả chiều dài và chiều rộng đi 3m thì diện tích thửa đất sẽ giảm đi 42 m2. Tính diện tích của thửa đấy ấy.
    bai-a-hinh-hoc-tran-dai-nghia-nam-2011-2012.jpg
    Kéo dài đáy BC về phía B một đoạn 5 cm thì diện tích sẽ tăng 37,5 cm2. Chính là diện tích tam giác ABD có đường cao AE không đổi.

    đường cao AE : 2 x 37,5 : 5 = 15cm

    cạnh đáy BC : 2 x 150 : 15 = 20cm.
    bai-b-hinh-hoc-tran-dai-nghia-nam-2011-2012.jpg
    b)diện tích thửa đất sẽ giảm đi 42 m2. Chính là diện tích hai hình chữ nhật (H1) màu vàng và một hình chữ nhật (H2) màu đen.

    hình chữ nhật (H2) có chiều dài là 3m và chiều rộng là : (5 – 3 = 2m)

    diện tích hình chữ nhật (H2) :

    3 x 2 = 6m2

    diện tích hình chữ nhật (H1) :

    (42 – 6 ) : 2 = 18 m2

    chiều rộng hình chữ nhật ban đầu :

    18 : 3 = 6m

    chiều dài hình chữ nhật ban đầu : 6 + 5 = 11m

    vậy : diện tích thửa đất lúc ban đầu : 6 x 11 = 66 m2

    Bài 5 (2 đ).

    Một thửa ruộng hình tam giác có chiều cao là 12m. nếu kéo dài cạnh đáy thêm 5m thì diện tích sẽ tăng bao nhiêu m2 ?
    Một thửa ruộng hình vuông nếu tăng số đo cạnh thêm 3m thì diện tích tăng thêm 99 m2. hãy tính diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu khi chưa tăng độ dài?

    bai-5a-tran-dai-nghia-2010.jpg
    Kiến thức :


    Hình vuông ABCD có AB = BC = CD = DA.
    Tăng một cạnh : hình chữ nhật BEFC có S =99 m2
    Tăng hai cạnh : hai hình chữ nhật BEFC và hình vuông cạnh 3m.
    bai-5b-tran-dai-nghia-2010.jpg
    Giải.

    Trường hợp 1: Tăng một cạnh

    Cạnh hình chữ nhật BEFC là :

    99 = BCx 3 nên BC = 33m.

    Diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu :

    33 x 33 = 1089 m2

    Trường hợp 2: Tăng hai cạnh

    2 x SBEFC + 3 x 3 = 99

    Suy ra : SBEFC = 45 m2

    Cạnh hình chữ nhật BEFC là :

    45 = BC x 3 nên BC = 15m.

    Diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu :

    15 x 15 = 225m2

    Bài 5 (2đ).

    Cho thửa ruộng hình tam giác có cạnh đáy là 25m. nếu kéo dài cạnh đáy 5m thì diện tích tăng thêm 25m2. Tính diện tích miếng đất khi chưa mở rộng.
    Giải.
    tran-dai-nghia-bai-5g-2009.jpg
    Độ dài đường cao AH là :

    SABD=(AH×BD)/2=>25=(AH×5)/2=>AH=10m

    Diện tích của miếng đất khi chưa mở rộng :

    S_ABC=(AH×BC)/2=(10×25)/2=125m2

    Đáp số :125m2.
    ==============================
    BÀI TẬP RÈN LUYỆN :



    Bài 4 2002 – 2003 (2 đ)

    Có một hình chữ nhật và một hình vuông. Cho biết cạnh hình vuông bằng chiều dài hình chữ nhật, chu vi hình chữ nhật hơn chu vi hình vuông, diện tích hình vuông hơn diện tích hình chữ nhật là 384m2. Tính diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông.

    Bài 3 2004 – 2005 (2 đ) :

    Sân vườn hình chữ nhật có chu vi 330m. biết 1/7 chiều dài bằng ¼ chiều rộng. tìm diện tích sân vườn.

    Bài 3 2005 – 2006 (2 đ) :

    Một miếng vườn hình chữ nhật có chiều dài bằng 2 lần chiều rộng. nếu giảm chiều dài đi 2m chiều dài và tăng chiều rộng đi 2m thì diện tích miếng vườn tăng 12m2. Hỏi diện tích miếng vườn lúc đầu là bao nhiêu ?

    Bài 3 6006 – 2007 (2 đ) :

    Sân vườn hình chữ nhật có chu vi là 110m. Tính diện tích sân vườn biết rằng nếu bớt chiều dài đi 2/3 chiều dài và bớt chiều rộng đi 3/5 chiều rộng thì sân vườn trở thành hình vuông.

    Bài 3 2007 – 2008 (2 đ) :

    Một hình chữ nhật nếu giảm chiều dài đi 1/7 độ dài của nó thì phải tăng chiều rộng thêm bao nhiêu để cho diện tích hình chữ nhật không đổi.
    Trần thanh Phong
    http://phong77.wordpress.com

    "Đằng sau của sự thành công là : mồ hôi – nước mắt"
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #153
    Chào các bố , các mẹ . Tôi có con năm nay lên học lớp 4, trường tiểu học chính nghĩa , quận 5. Tôi cũng mới chuyển vào sài gòn nên không biết thầy cô nào dạy tốt nhận dạy kèm cho cháu. Toán lớp 4 rất khó nên tôi cũng lo lắm, mà tìm hiểu thì thấy ở trường 218 lý tự trọng, nhưng tôi thì không muốn cho con học các trung tâm. Vì vậy tôi muốn nhờ các bố, các mẹ có ai biết giáo viên nào dạy tốt nhận dạy thì chỉ giùm tôi với nhé. Tôi cảm on nhiều nha.
    • 48 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #154
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mrs.Maths Xem bài viết
    Các mẹ cùng giải này nhé
    Bài 1:Cho phân số 17/35 . Tìm số tự nhiên sao cho thêm a ở tử số và bớt a ở mẫu số ta được phân số mới sau khi rút gọn là 6/7.
    Bài 2: Năm nay tuổi con là 7 tuổi , tuổi mẹ là 34 tuổi . Hỏi mấy năm nữa thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con?
    Tuổi mẹ phải 35 chứ,
    • 32 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #155
    Tuổi mẹ bằng 34 ko giải được, đề cô cho chắc gõ nhầm rồi đó bạn ơi. Ủa mà sao hình như nick Mrs. Maths của cô Huơng bị khoá rồi. Dạo này gọi cô mãi ko được , mình có đứa cháu năm nay lên lớp 4 muốn xin cho học với cô thì liên lạc thế nào, mẹ nào biết chỉ mình với
    Chỉnh sửa lần cuối bởi muoiiot; 24/05/2012 vào lúc 12:13 PM.
    • 16 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #156
    Cách làm của anh tranthanhphong trong bài này theo tôi không phải phương pháp của học sinh tiểu học. Toán tiểu học theo tôi không thể giải bằng cách "Thế (1) vào (2) ta được :"
    Dạng toán này là tìm 2 số khi biết hiệu và tỷ (có mở rộng là có dư)
    Vẽ hình theo phân tích đề ( Tôi không vẽ được hình)
    Số nhỏ : 1 phần

    Số lớn = số nhỏ x 6 + 12= 6 phần + 12
    Hiệu = Số lớn - số nhỏ = 402 = 5 phần + 12
    Giải :
    Số phần bằng nhau là : 6-1=5 (phần)
    Số nhỏ là : (402-12):5 x 1 = 78
    Số lớn là : 78+ 402 = 480
    Đ/s : 78, 480
    Thử lại : 480 : 78 = 6 dư 12, 480 - 78 = 402
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 489 Bài viết

    • 3,114 Được cảm ơn

    #157
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mrs.Maths Xem bài viết
    Các mẹ cùng giải này nhéBài 1:Cho phân số 17/35 . Tìm số tự nhiên sao cho thêm a ở tử số và bớt a ở mẫu số ta được phân số mới sau khi rút gọn là 6/7.Bài 2: Năm nay tuổi con là 7 tuổi , tuổi mẹ là 34 tuổi . Hỏi mấy năm nữa thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con?
    NÊN CHO TRẺ CON NẮM KHÁI NIỆM PHÂN SÔ. Có thể tham khảo tài liệu toán tiểu học của Mỹ thì những bài toán kiểu này đơn giản với chúng. Ở vn mọi thứ quy về sơ đồ đoạn làm giảm khả năng tư duy và hình dung của trẻ con.Cách giải: tóm tắt vì gõ mỏi tayBài 1 tổng của tử và mẫu ko đổi. Tỉ lệ biết rồi). 1 phần: 17+35/6+7=4. Tử mới là 6x4=24. Vậy phải thêm 24-17=7Bài 2: ( đề sai. Có thể sửa lại là 35. Giải theo cách hiệu và tỉ ).hiệu số tuổi không đổi là 35-7=28. 1 phần ứng với 28/(3-1 phần) là 14 tuỏi cũng là tuổi của con tại thời điểm mới. Vậy 14-7=7 năm sau mẹ sẽ gấp 3 lần tuổi của con.
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 16 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    #158
    Tìm 2 số có hiệu là 402 biết số lớn chia số bé được 6 dư 12
    Phụ huynh có thể tham khảo cách sau:

    Phương pháp: sơ đồ đoạn thẳng

    Ta có sơ đồ


    (Giải thích sơ đồ số lớn: vì số lớn chia số bé được 6 dư 12 nên số lớn = 6 lần số bé + 12)
    Theo sơ đồ, 5 lần số bé là:
    402 – 12 = 390
    Số bé là
    390 : 5 = 78
    Số lớn là
    402 + 78 = 480
    Đáp số:

    www.luyenthitdn.edu.vn
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thayHuy; 20/11/2013 vào lúc 04:15 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 8/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8